Chargespot 7-Eleven

Chargespot จับมือ 7-Eleven เปิดตัวบริการเช่าพาวเวอร์แบงก์ “ชาร์จที่ไหน คืนที่ไหนก็ได้”

Chargespot ประเทศไทย และ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร 7-Eleven ร่วมเปิดตัวบริการเช่าพาวเวอร์แบงก์แบบ On-the-Go ภายในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ทั่วประเทศ เพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้บริโภคด้วยแนวคิด “ชาร์จที่ไหนก็ได้ คืนที่ไหนก็ได้” ในราคาประหยัด

คุณเพ็ญน้อย อุบลวัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่าเป็นการยกระดับบริการของร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคดิจิทัล โดยจะมีการติดตั้งตู้ให้บริการเช่าพาวเวอร์แบงก์ภายในร้าน 7-Eleven ทั่วประเทศ

คุณรสศุภา หงส์ลดารมภ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชาร์จสปอต (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า Chargespot เป็นบริการเช่ายืมพาวเวอร์แบงก์แบบ on-the-go รายแรกในไทย ที่ให้ผู้ใช้สามารถเช่าและคืนได้ที่จุดบริการใดก็ได้ทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังสามารถใช้บริการข้ามประเทศได้ในหลายประเทศทั่วเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊า และสิงคโปร์

ปัจจุบัน Chargespot มีจุดให้บริการกว่า 60,000 จุดทั่วโลก และได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานมากกว่า 8 ล้านคน โดยในประเทศไทยมียอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแล้วกว่า 4 แสนคน บริษัทฯ ตั้งเป้าขยายจุดให้บริการในประเทศไทยจาก 1,000 จุดในปัจจุบัน เป็น 1,800 จุดภายในปี 2024 และเพิ่มเป็น 2,500 จุดภายในปี 2025

พาวเวอร์แบงก์ของ Chargespot มีความจุแบตเตอรี่ 5,000 มิลลิแอมป์ น้ำหนักเพียง 160 กรัม สามารถนำขึ้นเครื่องบินได้โดยไม่ต้องโหลดใต้ท้องเครื่อง มาพร้อมพอร์ตชาร์จทั้ง Lightning, MicroUSB และ USB-C รองรับการชาร์จอุปกรณ์ได้หลากหลาย ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต กล้องถ่ายรูป หูฟังไร้สาย เครื่องเกมพกพา และลำโพงบลูทูธ

Chargespot 7-Eleven

ด้านความปลอดภัย พาวเวอร์แบงก์ของ Chargespot ใช้เทคโนโลยีการชาร์จที่มีประสิทธิภาพด้วยชิปจาก US Silergy ผู้นำด้านการผลิตระดับโลก พร้อมระบบป้องกัน 8 ขั้นตอน และผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล เช่น CB, CE, FCC, PSE, IEC, MFI รวมถึงมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ของไทย

อัตราค่าบริการเช่าพาวเวอร์แบงก์ Chargespot อยู่ที่ชั่วโมงละ 20 บาท หากเช่านานกว่า 4 ชั่วโมงจะคิดราคาเหมาจ่ายวันละ 80 บาท และหากเช่าเกิน 6 วันจะคิดค่าบริการ 950 บาท ผู้ใช้สามารถชำระค่าบริการผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต และ e-wallet ต่างๆ เช่น TrueMoney, LINE Pay และ WeChat Pay โดยในอนาคตจะเพิ่มช่องทางการชำระเงินผ่าน QR PromptPay อีกด้วย

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความร่วมมือครั้งนี้ Chargespot จัดโปรโมชันพิเศษสำหรับลูกค้า 7-Eleven ให้เช่าพาวเวอร์แบงก์ฟรี 30 นาทีแรก ตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม 2567 เฉพาะสาขาที่มีจุดให้บริการเท่านั้น

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Chargespot เพื่อใช้บริการและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.chargespot.co.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Support Hotline 062-880-3456

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน