โชว์ประสิทธิภาพของ DirectX12 ใหม่ในงาน BUILD 2015 ที่จะถูกนำไปใช้ใน Final Fantasy XV

ในงาน BUILD 2015 ที่ทาง Microsoft พึ่งจัดไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ในช่วงของการนำเสนอของ DirectX 12 งานนี้เรียกเสียงฮือฮาให้กับทางฝั่งชาวเกมเมอร์ได้ไม่น้อย เพราะงานนี้ Square Enix ได้ส่งตัว Real-Time Art & Tech Demo ตัวใหม่ในชื่อว่า WITCH CHAPTER 0 [cry]

เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง Microsoft, Square Enix และ NVIDIA ที่ดูจากตัวโชว์เทคโนโลยีนี้แล้ว การสร้างแสงเงา, texture และรายละเอียดต่างๆ ทำออกมาได้สมจริง การเปลี่ยนสภาพแสงได้อย่าง real time และในการโชว์ครั้งนี้ใช้เป็น Window 10, DirectX 12 และ NVIDIA’s GeForce GTX

นอกจากนี้ทาง Square Enix ก็เตรียมที่จะนำเอา DirectX 12 ไปใช้ในการพัฒนาเกม Final Fantasy ภาคใหม่อย่างภาค XV อีกด้วย

Screen Shot 2558-05-01 at 16.40.24

เห็นแล้วอยากได้มาตั้งไว้ที่บ้านซักเครื่องนึง

Screen Shot 2558-05-01 at 16.47.19

แสงเงาต่างๆ ปรับเปลี่ยนแบบ Realtime

Screen Shot 2558-05-01 at 16.42.34

texture รายละเอียดของตัวละครที่สมจริง เห็นกันยันคราบน้ำตา

Screen Shot 2558-05-01 at 16.42.16

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

DirectX 12 นี่ดูแล้วมันเจ๋งจริงๆ แต่แอบห่วงนิดนึงว่าถ้า Square Enix เปลี่ยนจาก DirectX 11 มาเป็น DirectX 12 จะทำให้เกมพัฒนาช้าลงไปอีกหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาก็ช้าไปร่วมทศวรรษแล้ว

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน