Serge Hascoet ตำแหน่ง Chief Creative Officer ของ Ubisoft ได้กล่าวถึงแนวทางของเกม Assassin’s Creed ไว้ในบทสัมภาษณ์กับ Le Monde ว่าเกมภาคใหม่นั้นจะเปิดอิสระให้กับผู้ใช้มากขึ้น
เขากล่าวว่าเขาต้องการให้โลกในเกมนั้นเป็นที่น่าสนใจมากขึ้น แม้จะเป็นในฐานะแค่คนเข้าไปวิ่งเล่นในเกมก็ตาม (ต้นฉบับใช้คำว่า Tourist ในประโยค “What interests me is to make worlds that are interesting to me, even as a tourist.”) โดยเขาไม่ต้องการให้ผู้เล่นต้องเล่นเฉพาะตามเนื้อเรื่องที่ถูกเขียนเอาไว้เท่านั้น ซึ่งถึงแม้ว่าตัวเกมจะยังมีเนื้อเรื่องหลัก แต่เกมก็จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เลือกเส้นทางของตัวเอง และสร้างเป็นเนื้อเรื่องเฉพาะของตัวเองขึ้นมา
สำหรับแนวคิดนี้จะเริ่มถูกใช้ใน Assassin’s Creed ภาคใหม่ที่จะปล่อยในปีหน้านี้เป็นภาคแรก โดยเขาบอกว่าตอนนี้ทางทีมพัฒนาได้พัฒนาระบบลักษณะนี้ขึ้นมาแล้ว และมันจะส่งผลกับตัวเกมในระยะยาวด้วย
ที่มา – Polygon
ความเห็นของเรา
อ่านแล้วผมนึกถึงโลกในเกมที่คล้ายๆ กับในซีรี่ส์ Westworld ในตอนนี้เลยครับ (ใครยังไม่ได้ดู แนะนำให้หาไปดูครับ เป็นซีรี่ส์ที่สุดยอดมาก ผมเขียนอวยสิบโพสต์ก็ไม่จบ ฮ่าๆๆๆ) โดยในซีรี่ส์จะเป็นเหมือนสวนสนุก มีบรรดาหุ่นยนต์เป็น NPC ผู้เล่นจะสามารถเลือกทำอะไรในส่วนสนุกนั้นก็ได้ และการกระทำแต่ละอย่างก็จะพาไปสู่เนื้อเรื่องย่อยต่อไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายจะเกิดเป็นเนื้อเรื่องเฉพาะของผู้เล่นแต่ละคนขึ้นมาได้นั่นเอง
ความน่าสนใจคือการที่จะทำเกมลักษณะนี้ได้นั้น รายละเอียดของ NPC และตัวเลือกต่างๆ ในเกมจะต้องมีมากในระดับหนึ่ง และน่าสนใจว่าทางทีมงานจะสามารถวางรายละเอียดส่วนนี้ได้ละเอียดขนาดไหน