Huawei P20 pro ราคา โปรโมชั่น

เปิดตัวแล้ว Huawei P20 Pro ขีดสุดสมาร์ทโฟนกล้องที่ดีที่สุดในโลก!

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วกับสมาร์ทโฟนเรือธงใน P Series 2 รุ่นคือ Huawei P20 และ P20 Pro ที่มาพร้อมประสิทธิภาพขั้นสุดยอด ที่น่าทึ่งสุดๆ ก็คือ Huawei P20 Pro ที่ทำคะแนนรีวิวกล้องจาก DXOmark สูงถึง 109 คะแนน แซงทุกรุ่นที่เคยมีมา ด้วยเทคโนโลยีกล้อง 3 เลนส์ที่ถ่ายภาพได้อย่างชาญฉลาด

Huawei P20 Pro สเปค เบื้องต้น

  • Huawei FullView Display 2.0 แบบ OLED ขนาด  6.1 นิ้ว ratio 18.7:9 ความละเอียด 2240 x 1080
  • ตัวเครื่องกันน้ำมาตรฐาน IP67 เฟรมเครื่องอลูมิเนียม ด้านหลังกระจกโค้ง 3D พร้อมเฉดสีใหม่ Twilight, Midnight Blue Pink Gold และ Black
  • หน่วยประมวลผล Huawei Kirin 970 Octa-core
  • RAM 6GB
  • ROM 128GB
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ + Smart Navigation (ด้านล่างหน้าจอ)
  • แบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh
  • กล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล f/2.0
  • กล้องหลัง Leica แบบ 3 เลนส์ : RGB 40 ล้านพิกเซล f/1.8 + Telephoto 8 ล้านพิกเซล f/2.4 + Monochrome 20 ล้านพิกเซล f/1.6
  • ไฟแฟลชทำงานพร้อมเซนเซอร์อุณหภูมิสี และระบบเลเซอร์โฟกัสแบบใหม่

Huawei P20 Pro Spec

HUAWEI P20 Pro Twilight Front and Back

ดีไซน์ที่เปลี่ยนไป สวยงามและเต็มจอมากยิ่งขึ้น

ด้านหน้าของตัวเครื่องเป็นหน้าจอ FullView Display 2.0 แบบ OLED ขนาด  6.1 นิ้ว ratio 18.7:9 ความละเอียด 2240 x 1080 โดยที่พื้นที่นั้นเกือบเต็มพื้นที่ด้านหน้า จะมีเป็นติ่งด้านบนตรงกลาง ที่ออกแบบให้มีขนาดเล็ก ทำให้สามารถแสดงผลบนแถบ Notification ได้มากขึ้น ส่วนด้านล่างยังคงมีปุ่มเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่ใช้งานปุ่มคำสั่ง Smart Navigation ได้ด้วย

ตัวเครื่องดูแล้วมีความสวยงามโค้งมนมากขึ้น ตั้งแต่ขอบเครื่องเป็นอลูมิเนียมรับกับด้านหลังที่เป็นกระจก 3D สวยงาม รวมถึงตัวเครื่องที่ทำเป็นสีไล่เฉดแบบ Gradint ที่แปลกตาแต่ออกมาดูลงตัวมากๆ อย่างสี Twilight ที่เป็นม่วงเขียว

Huawei P20 pro Design

ความมหัศจรรย์ของกล้อง 3 เลนส์บน Huawei P20 Pro

ต้องเรียกว่าเป็นครั้งแรกของโลกก็ว่าได้ที่สมาร์ทโฟนมีกล้องหลังที่ใช้เลนส์ 3 ตัวในการประมวลผล โดยที่จะทำงานแยกกันชัดเจนคือ กล้องซูมแบบ Telephoto 8 ล้านพิกเซล f/2.4 , กล้องเก็บภาพสี RGB 40 ล้านพิกเซล f/1.8 และกล้องเก็บภาพขาวดำ Monochrome 20 ล้านพิกเซล f/1.6

Huawei P20 pro camera

จากกล้องทั้ง 3 เลนส์ ทำให้การถ่ายภาพของ P20 Pro สามารถเก็บรายละเอียดได้ดีขึ้น ทำงานร่วมกับระบบ AI เพื่อช่วยประมวลผลภาพต่างอย่างชาญฉลาด ทำให้ประสิทธิภาพของกล้องดีขึ้นอย่างน่าทึ่ง

  • กล้อง RGB เก็บภาพได้คมชัด สีที่แม่นยำ และคอนทราสต์ได้ดี
  • การซูมของกล้อง เป็นแบบ Optical 3x ที่ไม่ศูนย์เสียความคมชัด เมื่อทำงานด้วยการซูมแบบ Hybrid ของกล้องคู่ที่ระดับ 5x ก็ยังคงรายละเอียดของภาพได้ชัดเจน และที่ระดับ 10x ก็ยังคมชัดมากกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด
  • กล้องสามารถปรับค่า ISO ได้สูงถึง 102400 ทำให้ถ่ายในสภาพที่แสงน้อยมากๆ ได้

Huawei P20 pro camera ISO

  • 4D Predictive Focus จับการโฟกัสภาพที่มีวัตถุเคลื่อนไหว ที่ช่วยให้ถ่ายภาพได้อย่างคมชัด ปราศจากภาพเบลอ แม้ว่าจะเป็นซีนที่มีการเคลื่อนไหว
  • กดปุ่มลดเสียง 2 ครั้งจะสั่งถ่ายภาพด่วนได้ทันที แม่กระทั่งในขณะที่ล็อคหน้าจอไว้ ทำงานได้รวดเร็วเพียง 0.3 วินาที
  • มีระบบลดการสั่นไหวที่ทำงานด้วย AI ช่วยวิเคราะห์ ทำให้สามารถถ่ายภาพโหมดกลางคืนได้โดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง ก็ไม่เกิดภาพเบลอ (หัวเว่ยบอกว่า เปิดชัตเตอร์ 8 วินาทีแล้วใช้ถือถ่ายด้วยมือ ก็ยังได้ภาพที่คมชัดอยู่)

Huawei P20 pro camera night

Huawei P20 pro camera pro mode

  • ถ่ายวิดีโอแบบ SUPER SLOW MOTION ได้ถึง 960 fps (HD)
  • Master AI ระบบกล้องอัจฉริยะที่ใช้ AI ช่วยประมวลผล สามารถระบุลักษณะภาพได้ 19 scene และวัตถุที่แตกต่างกันได้แบบเรียลไทม์ ได้แก่ แมว อาหาร กลุ่มคน สีธรรมชาติ โคลสอัพ ภาพถ่ายกลางคืน ข้อความ สนามหญ้า ภาพบุคคลสุนัข ดอกไม้ไฟ ท้องฟ้าสีฟ้า ดอกไม้ เวที เอกสาร พระอาทิตย์ตกดิน หิมะ น้ำตก และชายหาด โดยกล้องจะปรับค่าเพื่อถ่ายซีนเหล่านั้นให้โดยอัตโนมัติ
  • ในโหมดโปรจะมีคำแนะนำเค้าโครงการถ่าย เพื่อช่วยปรับปรุงองค์ประกอบของภาพ เพื่อให้ถ่ายภาพได้อย่างมืออาชีพ

ส่วนกล้องหน้านั้น หัวเว่ยใส่ความละเอียดให้มาสูงถึง 24 ล้านพิกเซล ที่ทำงานพร้อมระบบ AI ทำให้การถ่ายภาพกล้องหน้าได้แปลใหม่กว่าเดิม ถ่ายภาพแบบ 3D Portrait Lighting ใช้ AI ตรวจจับลักษณะใบหน้า เพื่อปรับเปลี่ยนการถ่ายเซลฟี่ให้สวยงามอย่างแท้จริง และยังปรับเอฟเฟคแสงของภาพถ่าย Portrait ได้หลากหลายแบบ

Huawei P20 Series

ประสิทธิภาพการทำงานดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

หัวเว่ยยังคงผลักดันและพัฒนาการะประมวลผล AI ในสมาร์ทโฟนมาอย่างต่อเนื่อง ใน Huawei P20 Pro ใช้ชิปประมวลผล Kirin 970 ที่มี NPU (Neutal Processor Unit) สำหรับประมวลผลด้าน AI โดยเฉพาะมาด้วย จึงมีฟีเจอร์การทำงานล้ำๆ เพิ่มจากใน Mate10 หลายอย่างด้วยกัน เช่น

  • รองรับระบบการทำงานประมวลผล AR (Augmented reality) ในมาตรฐาน ARcore ของทาง Google
  • ระบบเสียง Dolby Atmos และยังมี HWA ที่มอบคุณภาพเสียง Bluetooth ที่ยอดเยี่ยม รองรับไฟล์เสียงความละเอียดสูง คุณจึงเพลิดเพลินกับคุณภาพเสียง HiFi ในแบบไร้สาย
  • HUAWEI Share 2.0 ช่วยให้คุณถ่ายโอนไฟล์และภาพถ่ายได้ทันทีระหว่างโทรศัพท์ HUAWEI, พีซี หรือ MAC แชร์ข้อมูลได้อย่างง่ายดาย รวดเร็ว ไม่ต้องใช้สายเชื่อมต่อ

แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน

สำหรับหัวเหว่ยนั้น ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ทำสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่มีความจุสูงกว่าคู่แข่ง ในขนาดเครื่องที่ไม่ได้หนาเทอะทะ ใน P20 Pro ใส่แบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4,000 mAh ที่ใช้งานต่อเนื่องได้ทั้งวันสบายๆ แถมด้วยระบบ HUAWEI SuperCharge ที่ชาร์จได้รวดเร็วผ่านพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB-C

Huawei P20 Series

ราคา และวันวางจำหน่าย Huawei P20 Pro

ในงานเปิดตัวที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส Huawei P20 Pro รุ่นความจุ 128GB RAM 6GB ราคา ในยุโรปเปิดตัวที่ 899 ยูโร (หรือประมาณ 35,500 บาท) ซึ่งตามปกติแล้วราคาสมาร์ทโฟนในยุโรปจะค่อนข้างสูงกว่าเนื่องด้วยอัตราภาษี

สำหรับ ราคา P20 Pro ในไทย คาดว่าจะมีราคาที่ถูกว่าในยุโรปแน่นอน โดยมีความเป็นไปได้ที่จะอยู่ในระดับที่ ไม่เกิน 30,000 บาท

ส่วนกำหนดการวางจำหน่ายในต่างประเทศ กลุ่มแรกจะเริ่มวางจำหน่าย 12 เมษายนนี้ สำหรับประเทศไทย คาดว่าจะเริ่มมีการเปิดสั่งจอง Pre-order ในช่วงก่อนวันสงกรานต์ (ต้นเดือนเมษายน) สำหรับราคาและโปรโมชั่น จะนำมาอัพเดทอีกครั้ง

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน