Apple iPhone 11

ตลาดฝั่งเอเซีย ไม่ปลื้ม Apple iPhone 11 เพราะไม่มีระบบ 5G

หลังจากเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กันไป กับ Apple iPhone 11 ก็แน่นอนว่ามีทั้งกระแสที่ชอบและไม่ชอบตามมา สำนักข่าว Reuters รายงานว่ารุ่นใหม่นี้ ไม่ค่อยเป็นที่น่าประทับใจสักเท่าไหร่กับตลาดเอเชีย โดยเฉพาะกับประเทศจีน

แม้ว่าจะมีการใช้ชิปตัวใหม่ ที่เร็วแรงมากขึ้นกว่าเดิม ประสิทธิภาพสูงกว่าเก่า แต่กลับไม่มีระบบ 5G มาให้ ในขณะที่คู่แข่งฝั่ง Android นั้น รองรับ 5G กันหลายรุ่นแล้ว

Apple iPhone 11

ความน่าผิดหวังนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่กับประเทศจีนหรือเกาหลีใต้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงอินเดียด้วย Navkendar Singh นักวิเคราะห์ของ IDC บอกว่า ผู้ซื้อในอินเดียไม่ได้สนใจว่าจะต้องเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด ขอเพียงแค่เป็นสินค้าของ Apple ให้เป็นรุ่นเก่าอย่าง iPhone XR ที่ลดราคาให้ถูกลงมา ก็โอเคแล้ว

บริการอย่าง Arcade และ TV+ ก็น่าจะเป็นอะไรที่ช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่ให้เข้ามาใช้งานมากขึ้นได้ แต่ 2 บริการที่ว่านี้ ก็ไม่ได้เปิดให้ใช้งานในตลาดใหญ่ยักษ์อย่างประเทศจีน

คงต้องรอให้เวลาและตัวเลขเป็นเครื่องพิสูจน์กันอีกครั้ง ว่าการขาดระบบ 5G ไป ในขณะที่คู่แข่งมากมายในตลาดมี จะทำให้ Apple โดยแย่งส่วนแบ่งตลาดไปมากขึ้นกว่าเดิมอีกหรือไม่ หรือจะแข็งแกร่งพอที่ผู้บริโภคจะไม่สนใจเทคโนโลยีที่ขาดหายไปนี้

ที่มา: GSM Arena