Beosound Stage ลำโพง Soundbar ตัวแรกจาก B&O มาพร้อม Dolby Atmos

ผลงานชิ้นโบว์แดงตัวใหม่ล่าสุดจาก Bang & Olufen กับลำโพงแบบ Soundbar ตัวแรกของแบรนด์ในชื่อว่า Beosound Stage แม้ว่าจะเคยออกรุ่น Beosound 35 แต่ก็เป็นลำโพงสำหรับฟังเพลง ไม่ใช่เพื่อการดูทีวี

ลำโพงใหม่ตัวนี้ มาในทรงสีเหลี่ยม ที่มีความหนาเล็กน้อย สามารถแขวนติดกำแพงผนังห้องได้เลย ใต้ตำแหน่งของหน้าจอทีวี

เป็นส่วนผสมการออกแบบที่ลงตัวจากการฝีมือร่วมระหว่าง B&O และบริษัท NORM Architects จากเดนมาร์ก ใช้รูปทรงแบบสมมารตและวัสดุธรรมชาติ

Beosound Stage

ตัวกรอบทำมาจากอลูมิเนียมและทองเหลือง หรือสามารถสั่งพิเศษเป็นไม้โอ๊กก็ได้ แต่ก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาอีก $850 หรือประมาณ 26,000 บาท (เป็นค่าตัวเลือกไม้ ไม่ใช่ค่าลำโพงทั้งหมด)

ภายใน Beosound Stage มีดอกลำโพงทั้งหมด 11 ตัว กำลังขับตัวละ 50 วัตต์ แบ่งหน้าที่ออกเป็นแต่ละย่านเสียง เริ่มที่ลำโพงวูฟเฟอร์ 1 ตัว ให้เสียงต่ำที่แน่น กระชับ คม ตามมาด้วยลำโพงเสียงย่านต่ำ 4 ตัว ขนาด 4 นิ้ว

ต่อด้วยย่านเสียงกลางขนาด 1.5 นิ้ว 2 ตัว และลำโพงทวีตเตอร์สำหรับเสียงสูง ขนาด 3/4 นิ้ว 4 ตัว วาง 2 ฝั่ง ข้างละ 2 ตัว ทั้งหมดนี้จัดวางตำแหน่งสำหรับช่วยสร้างเสียงแบบ 3D สามมิติ

รองรับระบบเสียง Dolby Atmos เพิ่มพลังเสียงให้ดูหนังได้กระหึ่มเต็มอรรถรสมากขึ้น สามารถเชื่อมต่อไร้สายได้ทั้ง Bluetooth และ WiFi ใช้งานได้ทั้งระบบ Chromecast และ AirPlay 2 และ Multiroom Listening

มี Preset ปรับแต่งเสียงให้นิดหน่อย คือ TV, Music, Movie, Night Listening และ None สามารถไปเพิ่มเติมด้วยการเชื่อมต่อกับแอป เพื่อปรับแต่งเพิ่มเติมได้ จากเทคโนโลยี ToneTouch

พร้อมจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้ ด้วยราคาเริ่มต้นในรุ่นอลูมิเนียมและทองเหหลือง ที่ $1,750 ประมาณ 54,000 บาท และรุ่นที่เป็นไม้โอ๊กที่ราคา $2,600 หรือประมาณ 80,000 บาท

Beosound Stage Beosound Stage Beosound Stage

ที่มา: Engadget