Hong Kong

ตำรวจฮ่องกง เตรียมเสริมทัพ ใช้ชุดเกราะหน่วยปราบจราจล รุ่นใหม่จากประเทศจีน

หลายคนน่าจะได้รู้ข่าวคราวความวุ่นวายจากฮ่องกงกันแล้ว ล่าสุด มีรายงานว่าตำรวจ Hong Kong เตรียมเสริมทัพด้วยชุดเกราะตำรวจสุดล้ำ ไฮเทคสุดๆ อย่างกับ RoboCop จากประเทศจีนเพิ่ม

เป็นชุดเกราะที่มีจุดเด่นในเรื่องของน้ำหนักที่เบาเป็นพิเศษ แถมยังสามารถกันกระสุนได้ด้วย เพื่อใช้ป้องกันตัวจากอาวุธของกลุ่มผู้ประท้วง ที่อาจมีอาวุธในลักษณะของมีคม และวัตถุติดไฟ

เป็นชุดเดียวกันกับที่ใช้กับตำรวจของจีน ที่เมืองเซิ่นเจิ้น ที่เพิ่งจะมีการโชว์ความพร้อมของกองกำลัง และเข้าร่วมฝึกซ้อมไปเมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อนหน้านี้

แหล่งข่าวบอกกับ South China Morning Post ว่า จำนวนชุดที่สั่งซื้อทั้งหมดอยู่ที่ 500 ชุด จากผู้ผลิตในประเทศจีน ทางตำรวจฮ่องกงบอกว่านับเป็นครั้งแรก ที่ได้รับอุปกรณ์สนับสนุนจากทางรัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่

ก่อนหน้านี้ อุปกรณ์ทั้งหมดมาจากสหราชอาญาจักรและฝรั่งเศส และช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา อังกฤษก็หยุดขายแก๊สน้ำตาให้กับฮ่องกง จากเหตุว่าตำรวจฮ่องกงนั้น ใช้ความรุนแรงต่อผู้ประท้วง

สำหรับต้นทุนค่าเสื้อเกราะใหม่ชุดนี้ จากข้อมูลของตำรวจฮ่องกง ตกอยู่ที่ตัวละ $420 หรือประมาณ 12,900 บาท แต่ Times ประเมินว่ามันน่าจะมีราคาที่สูงกว่านั้น อยู่ที่ราวๆ $670 หรือประมาณ 20,600 บาท

ที่มา: BusinessInsider