Xiaomi Air Purifier 3

Xiaomi Air Purifier 3 เครื่องฟอกอากาศ อัปเกรดใหม่ กรองได้มากกว่า มีหน้าจอสัมผัส

เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด Xiaomi Air Purifier 3 อัปเกรดประสิทธิภาพการฟอกให้ดีกว่าเดิม ฟอกอากาศได้มากขึ้นกว่าเก่า และอัปเกรดหน้าจอเป็นแบบสัมผัสมาให้ด้วย

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ ช่วงกระแสฝุ่น PM2.5 ในบ้านเรา ทำให้เจ้าเครื่องฟอก Xiaomi Air Purifier เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ถึงขนาดว่าขายราคาเต็มๆ ก็ยังแย่งกันซื้อจนหมด ตอนนี้มีรุ่นใหม่มาแล้ว

Xiaomi Air Purifier 3

หน้าตาของตัวเครื่องนั้นแตกต่างไปจากรุ่นเดิม 2S เล็กน้อย ตรงบริเวณตระแกรงด้านบน ที่เปิดเต็มพื้นที่ด้านบนตัวเครื่องมากขึ้น ส่งผลช่วยให้สามารถกรองอากาศได้เพิ่มขึ้นเป็น 6660 ลิตรต่อนาที

ค่า CADR (Clean Air Delvery Rate) เพิ่มขึ้นจากเดิม 29% อยู่ที่ 400 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ขนาดพื้นที่ห้องในการกรอง ก็เพิ่มขึ้นด้วย จากเดิม 37 ตารางเมตร มาเป็น 48 ตารางเมตร

Xiaomi Air Purifier 3

ค่าเสียงรบกวนในการทำงานก็เงียบ อยู่ที่ 32.1 เดซิเบลเท่านั้น พร้อมอัตราการใช้พลังงานที่ต่ำเพียง 38 วัตต์

หน้าจอ OLED วงกลมด้านหน้ายังเป็นตำแหน่งและดีไซน์เดิม แต่เพิ่มระบบการสั่งงานแบบสัมผัสแตะได้ที่หน้าจอเลย สามารถแสดงค่าอุณหภูมิ, ความชื้น, ฝุ่น PM2.5 และสถานะการทำงานต่างๆ

ตำแหน่งของปุ่มด้านบนก็ถูกถอดออกไปจากรุ่นเดิม แล้วหันมาใช้ระบบสัมผัสของหน้าทำงานทุกอย่างแทนไปเลย สามารถปรับระดับความแรงของพัดลมได้เพิ่มจากเดิมอีก 3 ระดับ

ตัวเซ็นเซอร์อ่านค่าฝุ่นที่ด้านหลังตัวเครื่องก็ยังมีอยู่เช่นเดิม แต่การแสดงผลจำนวนฝุ่งและคุณภาพอากาศที่หน้าจอ จะเปลี่ยนจากเส้นเล็กๆ 3 สี มาเป็นเส้นวงกลมรอบหน้าจอแทน ใช้ 3 สี เขียว ส้ม แดง เหมือนเดิม

การเชื่อมต่อนั้นก็ทำได้ผ่าน Wi-Fi เปิดดูและสั่งงานได้ทุกที่จากแอป MiHome นั่นเอง ได้ยินมาว่าจะมีมาขายในงาน Thailand Mobile Expo 2019 เดือนตุลาคมนี้ด้วยนะ

ที่มา: Gizmochina