spider-man

Spider-Man ไม่ได้กลับไปร่วม MCU แน่นอน ซีอีโอ Sony บอก ดีลนี้มันจบไปแล้ว!

จากข่าวการเจรจาที่ล้มเหลวระหว่าง Sony ผู้ถือลิขสิทธิ์ Spider-Man กับ Disney ผู้ที่ปั้นภาพยนตร์ไอ้แมงมุม 2 ภาคล่าสุด พร้อมทั้งยังได้ไปร่วมทีมกับ Avenger ทำให้แฟนๆ ต่างรอคอยอย่างมีความหวัง อาจจะมีการเจรจาอีกครั้งเพื่อหาแนวทางทำงานร่วมงานต่อไปได้

แต่ล่าสุด Tony Vinciquerra ผู้บริหาร Chairman และ CEO ของ Sony ที่ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Variety บอกว่าประตูการเจรจาของดีลนี้ได้ปิดลงไปเรียบร้อยแล้ว

นั่นก็คือตามผลที่ออกมาในข่าวก่อนหน้านี้ ก็คือทั้งสองฝ่าย ต่างเจรจาเรื่องการเงิน และแบ่งผลประโยชน์ในการสร้างภาพยนตร์ ของทาง Sony และ Disney ไม่ลงตัว  ส่งผลเราจะไม่ได้เห็น Spider-Man ในจักรวาลหนังของ MCU กันอีกแล้วหลังจากนี้

และทาง Tony Vinciquerra ยังบอกอีกด้วยว่า จากนี้ไปทาง Sony มีแผนที่จะสร้างจักรวาล Spider-Man ต่อไป จากสิทธิตัวละครที่เกี่ยวของกับ Spider Man หลายตัวที่อยู่ในมือ ซึ่งตอนนี้ก็กำลังถ่ายทำ Venom ภาค 2 กันอยู่ อีกทั้งยังมีซีรีส์ใหม่อีก 5-6 เรื่อง ที่เป็นเนื้อเรื่องอ้างอิงจากโลกของ Spider Man ด้วย

ทิศทางของหัวเรือใหญ่ Sony ดูจะมีความมั่นใจมาก ว่าจะยังสามารถทำภาคต่อๆ ไปได้ดี แม้ว่าจะไม่เข้าร่วมจักรวาล MCU ของ Marvel Studio ก็ตาม จากความสำเร็จความสำเร็จอย่าง Spider-Man: Into the Spider-Verse

 

และในบทสัมภาษณ์นี้ อีกเรื่องที่ได้พูดถึงคือ Sony จะไม่กระโดดลงมาเล่นสงครามแพล็ตฟอร์มสตรีมมิ่งด้วย โดยให้ความเห็นว่า อยากที่คงความสัมพันธ์กับผู้สร้าง Content ต่างๆ แบบปัจจุบันนี้ มากกว่าที่จะยึดกับแพล็ตฟอร์มอันใดอันหนึ่ง

ที่มา: Variety