Genshin Impact กวาดรายได้ $100 ล้าน คุ้มทุนค่าพัฒนาเกมภายใน 12 วัน

เกม Genshin Impact ของ MiHoYo กวาดรายได้ไปกว่า 100 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่เปิดตัวทั่วโลกเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ถือเป็นความสำเร็จระดับโลกอย่างมากของเกมที่พัฒนาโดยสตูดิโอในประเทศจีน

ข้อมูลจากหลายแหล่งยืนยันว่าเกมนี้ทำเงินได้มากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ภายใน 12 วัน และมีรายงานว่างบประมาณการพัฒนาเกมอยู่ที่ช่วง 100 ล้านดอลลาร์ ดูเหมือนว่าทาง MiHiYo ได้ต้นทุนคืนแล้ว ที่เหลือหลังจากนี้คือการเก็บเงินที่ทำได้ไปเรื่อยๆ

Genshin Impact เป็นเกมแนว RPG แบบเล่นได้ฟรี เปิดตัวไปเมื่อ 28 กันยายนที่ผ่านมา และกลายเป็นเกมยอดนิยมในญี่ปุ่น เกาหลี และจีน แม้จะไม่มีกลุ่มแฟนในอเมริกาและยุโรปก็ตาม แต่ก็ดูเหมือนจะไม่มีข้อกังขา หรือคำวิจารณ์ในเชิงลบ

นอกจากนี้ยังมีสัญญาณที่บ่งบอกว่าเกมได้รับความนิยมอย่างสูงเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยสื่อ The South China Morning Post รายงานว่าเกม Genshin Impact มีผู้ชมเข้าชมพร้อมกันถึง 110,000 คน บนแพลตฟอร์ม Twitch ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากการเปิดตัว ทำให้เกมได้รับความนิยมสูงกว่า Fortnite ถือเป็นการเปิดตัวทั่วโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจากทีมพัฒนาเกมที่เป็นชาวจีน

Genshin Impact ถึงแม้จะเป็นเกมแบบเล่นฟรี แต่ก็สร้างรายได้จากระบบกล่องสุ่มภายในเกมได้ไม่น้อยเลย โดยสื่อ The Washington Post กล่าวถึงประเด็นนี้ในการตีพิมพ์บทบรรณาธิการด้วยหัวข้อที่ว่า การพนันด้วยเงินสดในคาสิโนที่ผู้เล่นไม่มีวันชนะ

ที่มา : PCGAMER

นักเขียนหน้าใหม่ ผู้หลงไหลในเรื่อง แมว หมี เทคโนโลยี และ โลกของไอที :)