Site icon

เปิดตัว macOS Monterey ทำงานข้ามอุปกรณ์ได้ไร้รอยต่อ เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เพียบ

ฟีเจอร์ macOS Monterey

เปิดตัว macOS Monterey ระบบปฏิบัติการใหม่ ที่เพิ่ม ฟีเจอร์ การใช้งาน ให้เชื่อมต่อ สลับไปมาข้ามอุปกรณ์ได้อย่างไร้รอยต่อ เพิ่มวิธีใหม่ในการติดต่อกับเพื่อน ๆ และครอบครัว และโฟกัสกับสิ่งที่ทำอยู่ได้อย่างเต็มที่

วันนี้ Apple เผยโฉมตัวอย่าง macOS Monterey เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของระบบปฏิบัติการบนเดสก์ท็อปที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก มาพร้อมกับวิธีใหม่ๆ ให้ผู้ใช้ติดต่อกับเพื่อนๆ ทำงานเสร็จได้มากขึ้น และทำงานสลับไปมาระหว่างอุปกรณ์ Apple ได้อย่างลื่นไหลยิ่งขึ้น 

ฟีเจอร์ ใหม่ ใน macOS Monterey

เริ่มจาก SharePlay เป็นคุณสมบัติใหม่ใน FaceTime ที่ให้ผู้ใช้แชร์ประสบการณ์ร่วมกัน และมี Shared with You ที่ให้ผู้ใช้ได้ค้นพบและสนุกกับคอนเทนต์ที่แชร์ผ่านแอปข้อความได้ง่ายๆ จากใน แอป รูปภาพ, Safari , Apple Podcasts , Apple News  และ Apple TV โดยตรง 

ใน Safari มีทั้งการปรับปรุงแถวของแถบเว็บไซต์ให้สะอาดตายิ่งขึ้น พร้อมด้วย Tab Groups ที่ช่วยให้จัดระเบียบแถบเว็บไซต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้แอปคำสั่งลัดยังมาอยู่บน Mac แล้วเพื่อให้ผู้ใช้ทำสิ่งต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้แบบอัตโนมัติ 

และคุณสมบัติ “โฟกัส” ก็จะช่วยให้ผู้ใช้จดจ่อกับงานและลดสิ่งรบกวนสมาธิ นอกจากนี้ Mac® ยังมีคุณสมบัติความต่อเนื่องใหม่ ซึ่งได้แก่ Universal Control และ AirPlay to Mac ที่ให้ผู้ใช้ทำงานสลับไปมาระหว่างอุปกรณ์ Apple ได้อย่างง่ายดาย 

macOS Monterey จะรองรับ Mac หลากหลายรุ่นที่สุดในประวัติศาสตร์ ตั้งแต่ iMac รุ่นล่าสุด, MacBook Air , MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว และ Mac mini ซึ่งรวมถึง Mac ของ Apple ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel ด้วย

ทำอะไร ๆ ได้สำเร็จมากยิ่งขึ้น ด้วย Mac

เครื่องมือใหม่ใน macOS Monterey ได้รับการออกแบบมาให้ช่วยผู้ใช้ทำงานสำเร็จมากขึ้น สามารถโฟกัสกับสิ่งที่ทำได้เต็มที่ และทำงานร่วมกันได้

วิธีใหม่ๆในการติดต่อกับผู้อื่น

macOS Monterey มอบวิธีใหม่ๆ ที่ยอดเยี่ยมในการติดต่อและสนุกสนานกับเพื่อน ครอบครัว และเพื่อนร่วมงาน

วิธีใหม่ในการทำงานสลับมาระหว่างอุปกรณ์ Apple

ผู้ใช้สามารถทำงานสลับไปมาระหว่างอุปกรณ์ Apple ได้ดีกว่าที่เคยโดยใช้คุณสมบัติความต่อเนื่องใหม่ดังต่อไปนี้

ฟีเจอร์ ใหม่อื่นๆ ที่น่าสนใจ ใน macOS Monterey

สมาชิกโปรแกรมนักพัฒนา Apple สามารถใช้งาน macOS Monterey รุ่นเบต้าสำหรับนักพัฒนาได้ที่ developer.apple.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และผู้ใช้ Mac จะสามารถใช้งานรุ่นเบต้าสำหรับบุคคลทั่วไปได้ในเดือนหน้าที่ beta.apple.com 

macOS Monterey จะพร้อมใช้งานภายในปีนี้ในรูปแบบของการอัปเดตซอฟต์แวร์ฟรี ดูข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึง Mac รุ่นต่างๆ ที่ใช้งานร่วมกันได้ที่ apple.com/macos/monterey-preview คุณสมบัติอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ คุณสมบัติบางประเภทอาจใช้ไม่ได้ในบางภูมิภาคหรือบางภาษา

Exit mobile version