AMD

AMD FidelityFX Super Resolution พร้อมเปิดให้นักพัฒนาใช้งานแล้วบน GPUOpen

AMD FidelityFX Super Resolution พร้อมเปิดให้นักพัฒนาใช้งานแล้วบน GPUOpen พร้อมด้วยการรองรับเพิ่มเติมบน Unity, Unreal Engine และเกมต่างๆ

หลังจากที่มีการเปิดตัวฟีเจอร์ AMD FidelityFX Super Resolution (FSR) เมื่อไม่นานมานี้ วันนี้ AMD ได้สร้างซอร์สโค้ดสำหรับรองรับเทคโนโลยี spatial upscaling ที่ยอดเยี่ยมเพื่อกลุ่มนักพัฒนาเกมผ่านการใช้งานบน GPUOpen

FSR ยังพร้อมให้นักพัฒนาใช้งานได้บน 2 เกมเอ็นจิ้นยอดนิยมคือ

  • Unity: ในรูปแบบเบต้าเวอร์ชั่นพิเศษของ Unity 2021.2 HDRP
  • Unreal Engine: ใช้ได้บนแพชเวอร์ชั่น v4.26

FSR เป็นโซลูชั่นโอเพนซอร์สที่รองรับการเชื่อมต่อในรูปแบบ API ทำให้นักพัฒนาสามารถรวมเทคโนโลยีนี้เข้ากับเกมใหม่และเกมที่มีอยู่แล้ว และ FSR รองรับบนโปรเซสเซอร์และกราฟิกการ์ดของ AMD มากกว่า 100 รุ่น รวมไปถึงกราฟิกการ์ดของคู่แข่งด้วย ฟีเจอร์ FSR ออกแบบมาเพื่อเพิ่มอัตราเฟรมเรตบนการเล่นเกมได้สูงสุดที่ 2.4 เท่า บนความละเอียด 4K ใน Performance mode มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมและมีความละเอียดสูง

นอกจากนี้ยังมีเกมใหม่ ๆ ที่เพิ่มการรองรับฟีเจอร์ FSR ในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ ทำให้มีจำนวนเกมที่รองรับฟีเจอ์ FSR แล้วทั้งหมด 12 เกมนับตั้งแต่เปิดตัวฟีเจอร์นี้เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน โดยคาดว่าจะมีเกมที่รองรับมากขึ้นในอีกไม่เดือนข้างหน้านี้

  • Arcadegeddon (16 กรกฎาคม)
  • Necromunda: Hired Gun (16 กรกฎาคม)
  • Resident Evil Village (สัปดาห์หน้า)
  • Edge od Eternity (ภายในเดือนนี้)

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับฟีเจอร์ FSR สามารถเยี่ยมชมได้ที่ GPUOpen และบล็อกของ AMD