Google เผยตัวอย่าง Widgets บนหน้าจอสำหรับ iOS 16

Google ได้ออกมาแชร์ตัวอย่างของ Widgets ต่างๆ สำหรับหน้าจอ Lock Screen บน iOS 16 ไม่ว่าจะเป็นแอป Google, Gmail, Maps, Chrome, News และ Drive ด้วย

ตอนนี้ Apple ได้เปิดให้อัปเดต iOS 16 อย่างเป็นทางการแล้ว ล่าสุด Google ก็ได้ออกมาแชร์ตัวอย่างของ Widgets ที่รองรับกับหน้า Lock Screen บน iPhone ที่มีทั้งแอป Google, Gmail, Google Maps, Chrome, Google News และ Google Drive

Google Widgets iOS 16

ทาง Google เผยว่าวิดเจ็ตใหม่เหล่านี้จะพร้อมให้ใช้งานบน iOS 16 โดยบริษัทจะค่อยๆ ทยอยอัปเดตแอป iPhone ใน App Store ภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งแต่ละแอปก็จะมีการอัปเดตดังต่อไปนี้:

  • Google: เพิ่มการค้นหาอย่างรวดเร็วผ่านข้อความ, เสียง หรือกล้อง
  • Gmail: ดูจำนวนข้อความในกล่องจดหมายของคุณได้อย่างรวดเร็ว
  • Chrome: เพิ่มการค้นหาด้วยเสียง และการค้นหาในโหมดไม่ระบุตัวตน
  • Google Drive: เข้าถึงไฟล์และโฟลเดอร์ที่ผู้ใช้ติดดาวเอาไว้ได้อย่างรวดเร็ว
  • Google Maps: ดูข้อมูลอัปเดตการจราจรได้แบบเรียลไทม์ และสามารถเช็คระยะเวลาการเดินทางโดยประมาณ ไปยังสถานที่ที่มีการเดินทางไปบ่อยๆ ได้ เช่น บ้านและที่ทำงาน
  • Google News: สามารถดูพาดหัวข่าวได้แบบเรียลไทม์
Google Widgets iOS 16

อย่างไรก็ตามวิดเจ็ตการค้นหาของ Google ก็ยังคงไม่อนุญาตให้คุณทำการค้นหาบนหน้าจอ Lock Screen ได้โดยตรง และยังต้องทำการเปิดแอปเพื่อทำการค้นหาเหมือนเดิมต่อไป

Google Widgets iOS 16
Google Widgets iOS 16

นอกจากนี้ iOS 16 ยังพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจอย่างการปรับแต่งหน้าจอล็อกด้วยวิดเจ็ต, วอลล์เปเปอร์แบบหลายชั้น, วันที่และเวลาที่สามารถกำหนดแบบอักษรเองได้ รวมไปถึงชุดรูปภาพที่จะสุ่มขึ้นมาบนหน้าจอล็อคของคุณตลอดทั้งวัน ที่จะมีทั้งวอลเปเปอร์สภาพอากาศ, วอลเปเปอร์ดาราศาสตร์ของโลก, ดวงจันทร์ละระบบสุริยะด้วย

ที่มา macrumors