iPad mini รุ่นใหม่ จะมาปี 2024 หน้าตาเหมือนเดิมแค่อัปสเปค

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ทวีตข้อมูลว่า จะยังไม่มี iPad รุ่นใหม่เปิดตัวในช่วง 9-12 เดือนนี้ คาดว่า iPad รุ่นที่จะเปิดตัวใหม่ที่สุด คือ iPad mini แต่ก็น่าจะเริ่มผลิตกันในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 นู่นเลย

ก่อนหน้านี้ตอนเดือนธันวาคม Ming-Chi Kuo เคยคาดว่า iPad mini รุ่นต่อไปจะเริ่มผลิตในปลายปี 2023 หรือครึ่งแรกของปี 2024 ดังนั้นจากทวีตล่าสุดของเขา ก็เป็นไปได้ว่าทางนักวิเคราะห์เองก็มองว่า สิ้นปีนี้น่าจะยังไม่รุ่นใหม่ออกมา

โดยเขาคิดว่า การออก iPad mini ตัวต่อไปของแอปเปิลนั้น จะเน้นไปที่การใช้โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ รวมถึงสเปคภายในเป็นหลัก ส่วนรูปร่างหน้าตาและการดีไซน์ จะยังคงใช้เป็นโฉมปัจจุบันต่อไป

iPad mini 2021 Gen 6 ราคา เปิดตัว

สำหรับ iPad mini Gen 6 (่รุ่นปัจจุบัน) เปิดตัวมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2021 ใช้หน้าจอ LCD ขนาด 8.3 นิ้ว ทำงานด้วยชิป A15 Bionic, พอร์ตเชื่อมต่อ USB-C, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ TouchID และรองรับ 5G

ไม่นานมานี้ มีข่าวลือที่ดูไม่น่าเชื่อถือเท่าไร ระบุว่า iPad mini รุ่นต่อไปจะใช้เทคโนโลยีการแสดงผล ProMotion ที่มีค่าอัตรารีเฟรชหน้าจอสูงสุด 120Hz เหมือนกับใน iPad Pro ซึ่งดูแล้วน่าจะเกินจริงเกินไปและไม่น่าจะเป็นไปได้

ข้อมูลจาก MacRumors

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน