Samsung เผยผลสำรวจด้านการ เล่นเกม พบผู้บริโภคชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย 7 ใน 10 เป็น เกมเมอร์

Samsung เผยผลสำรวจด้านการเล่นเกม พบผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย 7 ใน 10 เป็น เกมเมอร์ และมากกว่าครึ่ง (56%) ของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ เล่นเกม อย่างน้อย 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์

Samsung เผยผลการวิจัยเชิงลึกด้านการ เล่นเกม ของผู้บริโภคในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย พบว่า 7 ใน 10 ของผู้บริโภคออนไลน์ ในภูมิภาคนี้เป็น เกมเมอร์ ซึ่งซัมซุงทำการสำรวจนี้ร่วมกับวันอีสปอร์ตโดยสำรวจผู้บริโภคมากกว่า 6,800 คนที่มีอายุระหว่าง 18 – 49 ปี ใน 7 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2565[1] ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความรักในการเล่นเกมอย่างกว้างขวางไม่ว่าจะที่บ้านหรือนอกสถานที่

การเล่นเพื่อลดความเครียดและผ่อนคลายถือว่าเป็นเหตุผลหลักในการเล่นเกมถึง 74% โดยใช้เวลาเล่นเกมเฉลี่ย 7 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ผู้เล่นเกมส่วนใหญ่ (92%) ชอบเล่นเกมที่บ้านและผู้บริโภคมากกว่าครึ่ง (58%) ใช้จ่ายเฉลี่ย 30 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อเดือนในการซื้อสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการเล่นเกม เช่น เนื้อหาพิเศษออนไลน์ บัตรเข้าชมการแข่งขันอีสปอร์ต สมัครสมาชิกของสตรีมเมอร์ ซื้อสกิน และซื้อของสะสม

Samsung เล่นเกม เกมเมอร์ in SEA and Oceania

จากการศึกษาระบุว่าบุคลิกของเกมเมอร์ในภูมิภาคนี้แบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลักได้แก่ ผู้เล่นเกมแบบจริงจัง (Hardcore Gamers) 19% ผู้ชื่นชอบการเล่นเกม (Gaming Enthusiasts) 37% ผู้เล่นเกมเพื่อผ่อนคลายและชอบชมเนื้อหาเกี่ยวกับเกม (Casual Gamers & Spectators) 15% และผู้เล่นเกมเพื่อผ่อนคลาย (Casual Gamers) 29% การศึกษานี้พบว่ามากกว่าครึ่งของกลุ่มตัวอย่าง (56%) ซึ่งถือเป็นกลุ่มผู้เล่นเกมแบบจริงจังที่เล่นเกมอย่างน้อย 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์

Samsung เล่นเกม เกมเมอร์ in SEA and Oceania

และจากผลสำรวจในประเทศไทยเมื่อเทียบกับตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย คนไทยกว่า 872 คน ชี้ให้เห็นว่าคนไทยเล่นเพื่อลดความเครียดและผ่อนคลายถึง 72% โดยใช้เวลาเล่นเกมเฉลี่ย 8 ชั่วโมงต่อสัปดาห์สูงเป็นอันดับหนึ่งเทียบเท่ากับคนประเทศฟิลิปปินส์ อีกทั้งยังคนไทยเป็นผู้ที่ชอบเล่นเกมที่บ้านสูงถึง 96% ถือว่ามากที่สุดเมื่อเทียบกันแล้ว และยังคงเป็นอันดับหนึ่งในเรื่องของการใช้จ่ายซื้อสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการเล่นเกมสูงถึง 70% ยังสามารถจัดอันดับบุคลิกของเกมเมอร์ได้ตามนี้ ผู้เล่นเกมเพื่อผ่อนคลายและชอบชมเนื้อหาเกี่ยวกับเกม (Casual Gamers & Spectators) 14% ผู้เล่นเกมเพื่อผ่อนคลาย (Casual Gamers) 19% ผู้เล่นเกมแบบจริงจัง (Hardcore Gamers) 23% และผู้ชื่นชอบการเล่นเกม (Gaming Enthusiasts) 44% ซึ่งถือว่าสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย

ทั้งกลุ่มผู้เล่นเกมแบบจริงจังและผู้ชื่นชอบการเล่นเกมจะใช้เวลามากในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเกม โดยกิจกรรมที่พวกเขาชอบทำคือ การชมคลิปวิดีโอการเล่นเกม พูดคุยเกี่ยวกับเกมกับผู้อื่น อ่านข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับแวดวงเกม การใช้จ่ายเงินกับสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเกม และติดตามบุคคลที่เกี่ยวข้องกับแวดวงเกมผ่านทางโซเชียลมีเดีย

คาร์ล นอร์เดนเบิร์ก หัวหน้าธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ระดับภูมิภาคของซัมซุงอิเลคโทรนิคส์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย กล่าวว่า “การเล่นเกมในวันนี้เป็นมากกว่างานอดิเรก แต่เป็นกิจกรรมที่เชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกัน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนียเป็นภูมิภาคที่มีชุมชนเกมเมอร์ขนาดใหญ่ และการศึกษานี้แสดงให้เห็นถึงข้อมูลใหม่ ๆ เกี่ยวกับความต้องการและนิสัยที่เกี่ยวข้องกับการเล่นเกม ทั้งในแง่มุมของผู้เล่นและผู้ติดตามแวดวงอีสปอร์ต ผลการศึกษานี้ช่วยให้ซัมซุงสามารถช่วยเสริมพลังให้ผู้ใช้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นมือสมัครเล่นหรือระดับมืออาชีพให้สามารถเพลิดเพลินกับการเล่นได้ถึงขีดสุดและได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดไม่ว่าจะใช้งานอุปกรณ์ใด ทั้งผลิตภัณฑ์กาแล็คซี่ QLED ทีวี หรือเกมมิ่งมอนิเตอร์”

เจน กยู รองประธานฝ่ายการวิเคราะห์และข้อมูลเชิงลึกของวันอีสปอร์ต กล่าวเพิ่มเติมว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับซัมซุงเพื่อทำการศึกษาครั้งนี้ โดยใช้เครื่องมือการเก็บข้อมูลเชิงลึกที่วันอีสปอร์ตพัฒนาขึ้นมาเอง ผลการศึกษานี้เผยให้เห็นตลาดขนาดใหญ่ของกลุ่มผู้เล่นเกมแบบจริงจังและผู้ชื่นชอบการเล่นเกมหรือรับชมเนื้อหาที่เต็มประสิทธิภาพและเหนือกว่าจากอุปกรณ์และอุปกรณ์เสริมที่พวกเขาเลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แล็ปท็อป หูฟัง และจอมอนิเตอร์ซัมซุงมีผลิตภัณฑ์สำหรับการเล่นเกมที่เปี่ยมนวัตกรรมมากมาย ช่วยให้ดึงดูดกลุ่มผู้บริโภคเหล่านี้ได้อย่างดี”

ออกแบบให้รองรับทุกความต้องการทุกแบบการเล่นเกม

หน้าจอหลักขนาด 7.6 นิ้วของ Galaxy Z Fold4 ใหม่พร้อมอัตราการรีเฟรชแบบปรับได้ที่ 120Hz มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดื่มด่ำในทุกที่ที่คุณอยู่

ผู้ชื่นชอบเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนที่ต้องการเล่นเกมทุกที่โดยไม่เสียทั้งคุณภาพของเกมเพลย์และกราฟิกสามารถเลือกใช้รุ่นที่ทั้งทรงพลังและพกพาได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น Galaxy S23 series, Galaxy Z Fold4, Galaxy Tab S8 Ultra และ Galaxy A series

ผู้ชื่นชอบเล่นเกมบนพีซีและเกมคอนโซลสามารถเลือกใช้จอมอนิเตอร์ที่ประสิทธิภาพดีที่สุดของซัมซุงได้หลากหลายรุ่นทั้งรุ่น Odyssey Ark และ Odyssey OLED นอกจากนี้เกมเมอร์ที่ต้องการประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดบนหน้าจอขนาดใหญ่สามารถเลือกใช้ Neo QLED ทีวีอีกด้านหนึ่ง ผู้ที่ชอบชมเนื้อหาเกี่ยวกับเกมสามารถเลือกใช้ Samsung Galaxy Z Flip4, Smart Monitor M8 และ The Sero

ก้าวสู่อีกขั้นที่ดีกว่าของการเล่นเกมกับซัมซุง

เป็นไปได้อย่างมากที่ทุกคนคือเกมเมอร์ หรือมีเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวที่เป็นเกมเมอร์ ในความเป็นจริงแล้ว ผู้บริโภคออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย 7 ใน 10 คนเป็นเกมเมอร์ ซึ่งการเล่นเกมถือเป็นกิจกรรมที่ผู้คนทุกวัยชื่นชอบ อ้างอิงจากผลการสำรวจข้อมูลเชิงลึกด้านการเล่นเกมจากซัมซุง[2] ลองสำรวจผลิตภัณฑ์ซัมซุงต่อไปนี้ซึ่งรับรองได้ว่าจะช่วยยกระดับประสบการณ์การเล่นเกม ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟน เกมคอนโซล หรือพีซี

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่: www.samsung.com/th/

[1] การสำรวจข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเล่นเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนียของ Samsung ในปี 2022 ดำเนินการตั้งแต่เดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน 2022 โดย ONE Esports สำรวจผู้ตอบแบบสอบถาม 6,840 คนบน Facebook และ Instagram อายุระหว่าง 18-49 ปี จาก 7 ตลาดต่อไปนี้: ออสเตรเลีย (ผู้ตอบแบบสอบถาม 1,000 คน) อินโดนีเซีย (ผู้ตอบแบบสอบถาม 1,033 คน) มาเลเซีย (ผู้ตอบแบบสอบถาม 1,024 คน) ฟิลิปปินส์ (ผู้ตอบแบบสอบถาม 1,167 คน) สิงคโปร์ (ผู้ตอบแบบสอบถาม 604 คน) ประเทศไทย (ผู้ตอบแบบสอบถาม 872 คน) และเวียดนาม (ผู้ตอบแบบสอบถาม 1,140 คน)
[2] การสำรวจข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเล่นเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนียซัมซุง ในปี 2022 ดำเนินการตั้งแต่เดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน 2022 โดย ONE Esports สำรวจผู้ตอบแบบสอบถาม 6,840 คนบน Facebook และ Instagram อายุระหว่าง 18-49 ปี จาก 7 ตลาดต่อไปนี้: ออสเตรเลีย (ผู้ตอบแบบสอบถาม 1,000 คน) อินโดนีเซีย (ผู้ตอบแบบสอบถาม 1,033 คน) มาเลเซีย (ผู้ตอบแบบสอบถาม 1,024 คน) ฟิลิปปินส์ (ผู้ตอบแบบสอบถาม 1,167 คน) สิงคโปร์ (ผู้ตอบแบบสอบถาม 604 คน) ประเทศไทย (ผู้ตอบแบบสอบถาม 872 คน) และเวียดนาม (ผู้ตอบแบบสอบถาม 1,140 คน)

ทาสกระต่าย Always and Forever