จากข้อมูล สิทธิบัตร ใหม่ Apple Vision Pro รุ่นต่อไป อาจจะมี ราคา ถูกลง

ด้วยราคาของ Vision Pro ที่เปิดตัวออกมาใน ราคา 3,499 ดอลลาร์ (ประมาณ 121,000 บาท) ทาง Tim Cook CEO ของ Apple ก็เหมือนจะรับรู้ได้ว่าราคาขนาดนี้คงขายยากแน่ๆ และข้อมูลนี้ก็น่าจะพอทำให้เราทราบว่า Apple ก็เตรียมที่จะทำรุ่นที่ราคาถูกลงเพื่อให้คนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่นี้ได้ง่ายขึ้น

Apple Vision

ล่าสุดได้มีรายงานว่า Apple ได้ทำการจดสิทธิบัตรใบใหม่ที่เกี่ยวกับเทคโยโลยี AR ในรายละเอียดนั้นได้พูดเรื่อง Head Mouted Display (HMD) ที่สามารถเชื่อมต่อกับ iPhone ได้ จากข้อมูลนี้ก็สามารถคาดเดาได้ว่า Apple กำลังพัฒนา Vision Pro รุ่นที่มีราคาถูกลง และในสิทธิบัตรเองก็มีการกล่าวถึงสายคาดศีรษะ โดยลักษณะของส่วนแว่นตาจะสามารถเอา iPhone สอดเข้าไปได้

ถ้านึกภาพไม่ออก ก็คือ เหมือนกับแว่น VR แบบที่แบรนด์อื่นผลิตออกมาในท้องตลาดเมื่อหลายปีก่อนหน้านี้ ซึ่งถ้าหากเป็นจริงก็เชื่อว่าต้นทุนของตัวแว่นจะลดลงไปอย่างมาก แต่ก็ทำให้หลายๆ ฟังค์ชั่นใน Vision Pro ต้องหายไป

แต่ถึงอย่างไร ตัวสิทธิบัตรนี้ยังไม่ได้ลงรายละเอียดว่าตัวอุปกรณ์สวมใส่จะเชื่อมต่อกับ iPhone หรือ iPad ด้วยวิธีใด ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปอีกหลายปี เพราะสินค้ารุ่นแรกอย่าง Apple Vision Pro นั้นกำหนดจะเริ่มวางจำหน่ายคือต้นปี 2024 ยังจะมีเวลาที่ Apple จะพัฒนาในรุ่นต่อๆ ไปให้มีราคาถูกลงได้อยู่

ที่มา : Gizmochina