เปิดตัว Apple Watch Series 9 ชิปใหม่ S9 จอสว่าง 2000nits ราคา เริ่มต้น 15,900 บาท

Apple เปิดตัว Apple Watch Series 9 มาพร้อมชิปตัวใหม่ S9 SiP เพิ่มความสามารถ คำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” จอสว่างขึ้น การใช้งาน Siri บนอุปกรณ์ที่รวดเร็ว ราคา เริ่มต้น 15,900 บาท

ถ้าดูเรื่องของรูปลักษณ์ดีไซน์ ตามคาดคือเหมือนเดิมทุกประการ จะมีเพิ่มเติมกับสีใหม่ สีชมพู แต่ว่าภายในมีการอัปเกรดตัวชิปเป็น S9 SiP ที่ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานดีกว่าเก่า เพิ่ม Neural Engine เป็นแบบ 4-core ช่วยให้ระบบการเรียนรู้ทำได้เร็วกว่าเดิมถึง 2 เท่า และประหยัดพลังงานมากขึ้น ทำให้ Apple Watch Series 9 มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ 18 ชั่วโมง ใช้งานได้ตลอดทั้งวัน

Apple Watch Series 9 ราคา

และมีเพิ่มระบบคำสั่งนิ้ว Double Tap แตะนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ 2 ครั้ง เพื่อสั่งงานในคำสั่งที่ใช้งานบ่อยๆ ได้อย่างรวดเร็ว อาทิ เข้าถึงการควบคุมปุ่มหลักในแอป วางสายรับสาย เล่นหรือหยุดเพลงชั่วคราว ฯลฯ

เบื้องหลังของคำสั่งใหม่นี้ เป็นเพราะประสิทธิภาพของ Neural Engine ในชิป S9 ที่จะประมวลผลจากอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหว ไจโรสโคป และเซ็นเซอร์วัดหัวใจแบบออปติคัลพร้อมด้วยอัลกอริทึมการเรียนรู้ของระบบใหม่ อัลกอริทึมจะตรวจจับการเคลื่อนไหวเล็กน้อยและการเปลี่ยนแปลงของการไหลเวียนโลหิตเมื่อมือและนิ้วขยับขณะแตะสองครั้ง 

สำหรับคำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” จะสามารถใช้ได้เมื่อมีการอัปเดตซอฟต์แวร์ในเดือนตุลาคมนี้

Apple Watch Series 9 ราคา

หน้าจอของ Apple Watch Series 9 มีความสว่างเพิ่มขึ้นเป็น 2000nits มากกว่า Series 8 ถึง 2 เท่า ทำให้ใช้งานในสภาพแสงแดดกลางแจ้งได้อย่างชัดเจน หรือถ้าใช้ในเวลากลางคืนก็จะปรับหรี่เหลือเพียง 1 nits

Siri บนอุปกรณ์จะมีความสามารถประมวลผลได้ทันทีโดยไม่ต้องใช้ข้อมูลจากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น การเริ่มออกกำลังกายหรือตั้งตัวจับเวลา จึงทำให้เวลาใช้งานมีการตอบสนองที่รวดเร็วและเสถียรยิ่งขึ้น

Apple Watch Series 9 ราคา

มีการอัปเกรดตัวชิปอัลตราไวด์แบนด์ (UWB) เป็นเจเนอเรชั่นที่ 2 ทำให้การใช้งาน ค้นหาตำแหน่งที่ตั้งของอุปกรณ์ Find My ทำงานได้แม่นยำมากขึ้น รวมถึงยังใช้งานร่วมกับ HomePod เมื่อเดินเข้าไปใกล้ๆ ลำโพง HomePod ในบ้านของคุณ ที่กำลังเล่นเพลงอยู่ในระยะ 4 เมตร ก็จะมีหน้าจอ “กำลังเล่นอยู่” เด้งขึ้นมาเพื่อให้คุณควบคุมเพลงได้ทันที

Apple Watch Series 9 มาพร้อมระบบปฏิบัติการ watchOS 10 ที่อัปเดตความสามารถใหม่ๆ และการใช้งานทั้งหน้าปัดแบบใหม่, การเชื่อมต่อบลูทูธกับอุปกรณ์พาวเวอร์มิเตอร์, เซ็นเซอร์วัดความเร็ว, วัดรอบขา สำหรับการปั่นจักรยาน, สร้างจุดอ้างอิงเข็มทิศใหม่ ฯลฯ

ในการเปิดตัว ทาง Apple ยังนำเสนอในความสำเร็จในการมุ่งหน้าสู่เป้าหมาย Apple 2030 ที่ต้องการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจาก 3 แหล่งในสายการผลิตที่สำคัญคือ วัสดุ ไฟฟ้า และการขนส่ง ให้มีการปล่อยก๊าซปริมาณน้อยและชดเชยด้วยคาร์บอนเครดิตจากโครงการที่เกี่ยวกับธรรมชาติ

ตัวกล่องบรรจุภัณฑ์ของ Apple Watch ได้ถูกออกแบบใหม่ให้มีขนาดเล็กลง ใช้วัสดุเป็นไฟเบอร์ 100% และในตอนนี้ สินค้า สายและตัวเรือนของ Apple Watch Series 9, Apple Watch Ultra 2 และ Apple Watch SE เป็นผลิตภัณฑ์แรกของ Apple ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน ส่งผลให้คาร์บอนฟุตพริ้นท์ของ Apple Watch ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

แนะนำสายนาฬิกาแบบใหม่ FineWoven ซึ่งเป็นผ้าไมโครทวิลที่ทั้งหรูหราและทนทาน ผลิตจากวัสดุที่รีไซเคิลจากผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วถึง 68% ซึ่งปล่อยก๊าซคาร์บอนน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับหนัง โดย FineWoven เป็นผ้าที่ให้สัมผัสเหมือนหนังกลับและมีให้เลือกทั้งแบบ Magnetic Link และ Modern Buckle และจากนี้ไป Apple จะไม่มีการใช้วัสดุหนังในผลิตภัณฑ์ใหม่อีกต่อไป

สายแบบ Sport Loop ได้รับการออกแบบใหม่ ใช้เส้นด้ายรีไซเคิลถึง 82% ทำให้สาย Apple Watch แบบ Sport Loop ใหม่ทั้งหมดมีความเป็นกลางทางคาร์บอน

 สาย Nike Sport Band ประกอบด้วยยางฟลูโอโรอีลาสโตเมอร์รีไซเคิลอย่างน้อย 32% ซึ่งรวมถึงเกล็ดเล็กๆ หลากสีสันที่ทำมาจากสายเหลือใช้เพื่อสร้างลวดลายที่ไม่มีรูปแบบตายตัว จึงทำให้สายแต่ละเส้นนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ซ้ำใคร ในขณะที่สาย Nike Sport Loop ก็ผลิตด้วยกรรมวิธีการย้อมสีแบบ Space-dye โดยนำด้ายจากคอลเลกชั่นต่างๆ ก่อนหน้านี้กลับมาใช้ใหม่

คอลเลกชั่นใหม่ของสายนาฬิกา Hermès จะเป็นสายแบบทอใหม่ 2 สาย ได้แก่ 

  • Toile H เป็นการนำแคนวาสลายตารางอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาตีความใหม่
  • Twill Jump สายแบบทอที่มีสีสันชัดเจนพร้อมรายละเอียดที่ตัดกัน
  • Bridon สายที่ถักด้วยมือเป็นลายเชฟรอนอันโดดเด่น
  • Kilim สายสไตล์สปอร์ตที่ทำจากยางอัดขึ้นรูปกันน้ำและมาพร้อมหัวล็อคบานพับที่ปลดออกได้

พร้อมกันนี้ ยังมีหน้าปัดนาฬิกาใหม่สุดคลาสสิก Hermès Radial ช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับสายนาฬิกาทั้งสี่สไตล์ใหม่นี้

สินค้า ราคา – การวางจำหน่าย Apple Watch Series 9

  • Apple Watch Series 9 ราคา เริ่มต้น 15,900 บาท มีจำหน่ายในขนาด 41 มม. และ 45 มม. ในสีสตาร์ไลท์ สีมิดไนท์ สีเงิน รุ่น (PRODUCT)RED และตัวเรือนอะลูมิเนียมสีชมพูใหม่ รวมถึงตัวเรือนสแตนเลสสตีลสีทอง สีเงิน และสีกราไฟต์
  • Apple Watch Series 9 ตัวเรือนอะลูมิเนียมทุกเรือนที่มีสายแบบ Sport Loop ใหม่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน
  • Apple Watch SE ราคา เริ่มต้น 9,490 บาท มีจำหน่ายในตัวเรือนอะลูมิเนียมขนาด 40 มม. และ 44 มม. และมีความเป็นกลางทางคาร์บอนเมื่อจับคู่กับสายแบบ Sport Loop ใหม่
  • Apple Watch Hermès มีจำหน่ายในตัวเรือนสแตนเลสสตีลสีเงิน และสีดำสเปซแบล็ค
  • watchOS 10 จะพร้อมใช้งาน สำหรับ Apple Watch Series 4 หรือใหม่กว่าในวันจันทร์ที่ 18 กันยายน

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน