เปิดตัว Apple Watch Ultra 2 อัปเกรดชิปใหม่ S9 SiP จอสว่าง 3000nits ราคา 31,900 บาท

Apple Watch Ultra 2 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Wanderlust หน้าตาดีไซน์เหมือนเดิม อัปเกรดชิปภายในเป็น S9 SiP หน้าจอใหม่สว่างสูงสุดถึง 3000nits พร้อมวางจำหน่าย ราคา 31,900 บาทเท่าเดิม

สำหรับใครที่เพิ่งซื้อ Apple Watch Ultra ไปเมื่อปีที่แล้ว อาจจะตกใจว่า ปีเดียวก็ออกรุ่นใหม่แล้วเหรอ โดยรวมแล้วเป็นการอัปเกรดด้านประสิทธิภาพภายในเพิ่มเติม ด้วยการใส่ชิป S9 SiP ที่มี GPU ทำงานได้เร็วกว่าเดิม และ Neural Engine แบบ 4-core ประมวลผลได้เร็วกว่ารุ่นแรกถึง 2 เท่า

มีการอัปเกรดชิป Ultrawide Band เจเนอเรชั่น 2 ช่วยให้การทำงานค้นหาตำแหน่งอุปกรณ์ต่างๆ ที่รองรับมีความแม่นยำมากกว่าเดิม

พร้อมกันนี้รองรับฟีเจอร์ใหม่ “แตะสองครั้ง” ที่ผู้ใช้สามารถแตะนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ 2 ครั้งติดกัน เพื่อเรียกคำสั่งที่ใช้งานบ่อยๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ ไม่ว่าจะเป็นการเปิด Smart Stack จากหน้าปัดนาฬิกา, หยุดตัวจับเวลา, เล่นหรือหยุดเพลงชั่วคราว, วางสายรับสาย, กดถ่ายภาพด้วยรีโมทกล้อง ฯลฯ

Apple Watch Ultra 2 ราคา

สำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง Apple Watch Ultra 2 อัปเกรดหน้าจอให้สว่างขึ้น จากเดิม 2000nits เพิ่มขึ้นเป็น 3000nits สามารถมองเห็นกลางแดดจ้าได้อย่างชัดเจน

Apple Watch Ultra 2 ราคา

พร้อมเพิ่มหน้าปัดใหม่ Modular Ultra แสดงข้อมูลแบบเรียลไทม์ รวมถึงวินาที ระดับความสูง ความลึก และปรับแต่งเพื่อการเล่นกีฬาหรือกิจกรรมต่างๆ

ตัวเครื่องออกแบบมาเพื่อชีวิตแบบเอ็กซ์ตรีมสุดๆ ผ่านการทดสอบในช่วงระดับความสูงที่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล 500 เมตรสำหรับสำรวจหุบเขา หรือขึ้นยอดเขาสูง 9,000 เมตร รวมถึงกีฬาทางน้ำที่ดำน้ำสกูบาที่ความลึก 40 เมตรด้วยแอป Oceanic+

Siri มีความสามารถเพิ่มบน Apple Watch Ultra 2 ที่จะประมวลผลบนอุปกรณ์โดยไม่ต้องพึ่งพาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต ทำให้ตอบสนองกับคำสั่งได้อย่างรวดเร็ว และยังพูดตามคำบอกที่มีความแม่นยำมากขึ้นถึง 25% รวมถึงยังใช้ Siri เพื่อบันทึกข้อมูลสุขภาพอย่างเช่น น้ำหนัก, อุณหภูมิร่างกาย ประจำเดือน หรือยาที่รับประทาน

Apple Watch Ultra 2 ราคา

Apple Watch Ultra 2 ตัวสายขนาด 49 มิลลิเมตร มีเพิ่มสายแบบ Trail Loop หรือ Alpine Loop แบบใหม่ ใช้วัสดุรีไซเคิลกว่า 30%

  • สายแบบ Alpine Loop มีสีใหม่ให้เลือก (สีน้ำเงิน, สี indigo, สีมะกอก)
  • Trail Loop (สีส้ม/เบจ, สีเขียว/เทา, สีน้ำเงิน/ดำ) และ Ocean Band (สีน้ำเงิน, สีส้ม)

Apple Watch Ultra 2 รุ่น GPS + Cellular ราคา 31,900 บาท โดยจะมีการอัปเดต watchOS 10 สำหรับ Apple Watch Series 4 หรือใหม่กว่าในวันจันทร์ที่ 18 กันยายนนี้

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน