Site icon

macOS Sonoma เปิดให้ดาวน์โหลดอัปเดตได้แล้ว

แอปเปิลเปิดให้ดาวน์โหลดอัปเดต macOS Sonoma ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันล่าสุดสำหรับเครื่อง Mac เพิ่มคุณสมบัติการใช้งานและปรับแต่งที่หลากหลาย เสริมประสิทธิภาพในการเล่นเกมได้ดีขึ้น

วิดเจ็ต และ สกรีนเซฟเวอร์

สามารถจัดวางวิดเจ็ตบนเดสก์ท็อปได้โดยตรง สามารถอินเทอร์แอ็คทีฟกับผู้ใช้ได้โดยตรง ทั้งการเตือนความจำ เล่นหรือหยุดเล่นเพลง ควบคุมบ้าน ฯลฯ โดยที่ผู้ใช้ยังสามารถปรับแต่ง Mac เพิ่มเติมได้ด้วยวิดเจ็ตจาก iPhone ของตนเอง

ส่วนสกรีนเซฟเวอร์ มีเพิ่มรูปแบบที่เป็นวิดีโอสโลว์โมชันจากสถานที่สวยงามทั่วโลก เช่น เส้นแนวขอบฟ้าอันกว้างไกลของฮ่องกง เนินหินทรายยอดป้านที่ Monument Valley ในรัฐแอริโซนา และเนินเขาเตี้ยๆ ที่ Sonoma ในตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย และหลังจากเข้าสู่ระบบแล้ว สกรีนเซฟเวอร์จะเปลี่ยนเป็นภาพพื้นหลังของเดสก์ท็อปได้อย่างราบรื่น

ลูกเล่นใหม่ๆ ในการประชุมทางวิดีโอ

เพิ่มฟีเจอร์ Presenter Overlay จะแสดงผู้ใช้งานอยู่ด้านหน้าของคอนเทนต์ที่กำลังนำเสนอ และ Reactions ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแชร์ความรู้สึกของตนเองได้ด้วยคำสั่งมือแบบง่ายๆ ที่เพิ่มความสนุกสนาน การเติมเฟรมด้วยเอฟเฟ็กต์สามมิติอย่างเช่น ลูกโป่ง การโปรยประดาษ หัวใจ และอีกมากมาย

Safari

สามารถใช้โปรไฟล์เพื่อแยกการท่องเว็บหัวข้อต่างๆ ออกจากกัน เช่น งาน โรงเรียน และอีกมากมาย ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสลับการใช้งานระหว่างโปรไฟล์ได้อย่างรวดเร็ว การท่องเว็บแบบส่วนตัวก็ปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการปกป้องเพิ่มเติมต่อเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าที่สุดซึ่งใช้ในการติดตามผู้ใช้งาน โดยหน้าต่างการท่องเว็บแบบส่วนตัวจะถูกล็อกเมื่อไม่ใช้งานและปิดกั้นตัวติดตามที่รู้จักไม่ให้โหลดบนหน้าเว็บ และฟีเจอร์ใหม่ เพิ่มเว็บไซต์ใดก็ได้ลงใน Dock เพื่อใช้งานเหมือนกับแอป

ประสบการณ์การเล่นเกม

ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ Mac ที่ใช้ชิป Apple Silicon ที่จะได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพการเล่นเกมให้ดีขึ้นด้วย Game Mode เพื่อให้ได้อัตราเฟรมเรตที่เสถียร ลดความหน่วงของการเชื่อมต่อไร้สาย ทั้งระบบเสียงและคอนโทรลเลอร์ เพื่อให้การควบคุมที่แม่นยำ และเสียงที่ได้อารมณ์

ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจ

เครื่องแมคที่รองรับอัปเดตเป็น macOS Sonoma

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ apple.com

Exit mobile version