Best Design สมาร์ตโฟนออกแบบยอดเยี่ยม – ล้ำหน้า AWARD 2023

ประกาศรางวัล “ล้ำหน้า AWARD 2023” สุดยอดที่สุดของปี 2566 Smartphone of The Year กับสาขา “สมาร์ตโฟนออกแบบยอดเยี่ยม” (Best Design Smartphone)

ในมุมมองของสมาร์ตโฟน ด้านของการออกแบบ ต้องยอมรับว่า สมาร์ตโฟนแบบฝาพับมีความโดดเด่น และแตกต่างจากสมาร์ตโฟนทรง Bar Type ที่เราใช้มากันนานรวม 10 ปี เป็นตัวเลือกทั้งด้านของความสวยงามที่แตกต่าง และฟังก์ชันการใช้งานที่แปลกใหม่ไม่เหมือนเดิม

ทีมงานล้ำหน้า​ฯ นำเสนอ 3 รุ่น สมาร์ตโฟนออกแบบยอดเยี่ยมในปี 2023 ที่มีความสวยงามในรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ผสานกับการให้ประสบการณ์ใช้งานที่แปลกใหม่

ล้ำหน้า AWARD 2023 – “สมาร์ตโฟนออกแบบยอดเยี่ยม” (Best Design Smartphone)

สมาร์ตโฟนออกแบบยอดเยี่ยม Winner : Samsung Galaxy Z Flip5

Winner : Samsung Galaxy Z Flip5

สมาร์ตโฟนฝาพับรุ่นที่ 4 ของทางซัมซุง ที่ได้รับการออกแบบมาอยู่ในจุดที่ลงตัวที่สุดเสียที ด้วยการเติบโตของหน้าจอด้านนอก จากแค่จอเล็กๆ ที่เอาไว้สำหรับแจ้งเตือน มาเป็นจอขนาดใหญ่เกือบเต็มพื้นที่ของฝาพับด้านนอก

การออกแบบส่วนกลไกในการพับหน้าจอ ได้รับการออกแบบใหม่ ทำให้สามารถพับได้แบนสนิทไม่มีช่องว่างเหลือ และรอยพับบนจอเวลาที่กางออกก็เห็นน้อยลงกว่าเดิม การปรับเปลี่ยนข้อด้อยจากรุ่นก่อนของ Samsung Galaxy Z Flip5 จึงเป็นตัวปลดล็อคสำหรับผู้ใช้ที่มีความลังเลว่า ถึงเวลาจะเปลี่ยนมาใช้มือถือจอพับได้แล้วหรือยัง ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นมาก

ประสิทธิภาพภายในอยู่ในระดับแฟล็กชิป ด้วยชิปเซ็ตเป็น Snapdragon 8 Gen 2 (4nm) ใช้งานแอปต่างๆ ได้เต็มประสิทธิภาพ รวมถึงการเล่นเกมกราฟิกหนักๆ ก็เอาอยู่ หน้าจอแสดงสีสันได้สวยคมชัด แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานขึ้น รองรับการชาร์จเร็วและชาร์จไร้สาย ให้คุณใช้งานได้เต็มวันได้อย่างไม่ต้องกังวล

จอด้านนอกที่ไม่ได้แค่ใหญ่ขึ้น แต่ได้ฟังก์ชันการใช้งานในแอปยอดนิยมจากจอเล็กด้านนอกได้โดยไม่ต้องกางเครื่อง และที่ดีมากที่สุดคือการถ่ายภาพ ที่ได้จอขนาดใหญ่ในการ Preview ในการถ่ายได้ใหญ่ชัดเต็มตา เลือกเปลี่ยนโหมดการถ่ายได้จากจอนอกได้รวดเร็วกว่าเดิม

การปรับปรุงข้อด้อยจากรุ่นก่อนๆ และออกแบบประสบการณ์ใช้งานสมาร์ตโฟนจอพับที่ดีขึ้น ด้วยรูปลักษณ์ที่พับแล้วเหลือตัวเครื่องกะทัดรัด และยังมีอุปกรณ์เสริมให้มาประดับตกแต่งให้มือถือของคุณเป็นแบบของคุณเองได้

Samsung Galaxy Z Flip5 จึงเหมาะสำหรับรางวัล สมาร์ตโฟนออกแบบยอดเยี่ยม “สมาร์ตโฟนออกแบบยอดเยี่ยม” (Best Design Smartphone) ปี 2023 ครับ

สมาร์ตโฟนออกแบบยอดเยี่ยม Finalist : Nothing Phone (2)

Finalist : Nothing Phone (2)

สมาร์ตโฟนที่เปี่ยมด้วยความ Hype และโดดเด่นตั้งแต่รุ่นแรก กับแบรนด์ที่มีฉากหลัง ก่อตั้งโดย Carl Pei อดีตผู้ก่อตั้ง OnePlus เมื่อ 10 ปีที่แล้ว หลังจากที่ปัจจุบัน OnePlus ไปอยู่ในใต้ร่มหลังคาของ OPPO ความอินดี้และแตกต่างเริ่มหายไป แล้วมันก็มาเป็นจุดเริ่มต้นของ Nothing

ในการเปิดตัวรุ่นแรกในปีก่อน สร้างกระแสที่เด่นชัดมาคือ “การออกแบบ” ที่เหมือนจะโชว์ให้เห็นภายในเครื่อง พร้อมเส้นสาย Glyph Interface เป็นไฟเส้นสีขาวที่เป็นเหมือนไฟแจ้งเตือนในสถานะต่างๆ มันจึงดูเท่และไม่เหมือนใครมากๆ

มาในปีนี้ Nothing Phone (2) ดีไซน์มีการปรับเปลี่ยนบ้างเล็กน้อย แต่ดีเอ็นเอของการออกแบบยังเต็มเปี่ยมครบถ้วน ตัวไฟ Glyph ที่มีลูกเล่นกว่าเดิม ส่วนสเปคภายในมีปรับให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น มาใช้ชิปเซ็ตที่อยู่ในคลาสระดับเรือธง ตัวฮาร์ดแวร์กล้องที่ดีขึ้น โดยที่จุดเด่นอย่าง Nothing OS 2.0 ก็ยังคงคลีนใสใช้งานได้ง่ายเช่นเดิม

Finalist : OPPO Find N3 Flip

Finalist : OPPO Find N3 Flip

ในปี 2566 ออปโป้วางจำหน่ายสมาร์ตโฟนฝาพับถึง 2 รุ่นด้วยกัน แสดงให้เห็นถึงความเอาจริงเอาจังกับการผลักดันแพลตฟอร์มสมาร์ตโฟนที่มีความแตกต่าง สวยงาม และให้ประสบการณ์ใช้งานที่ดีตามสไตล์ของออปโป้ได้อย่างครบถ้วน

ตอนต้นปี 2566 OPPO Find N2 Flip สร้างแรงกระเพื่อมให้กับสมาร์ตโฟนจอพับในไทยอย่างมาก ด้วยการเป็นครั้งแรกที่ออปโป้นำมือถือจอพับออกขายนอกประเทศจีน และมีจุดขายกับจอด้านนอกที่มีขนาดใหญ่ในรูปทรงแนวตั้ง ทำให้สามารถพรีวิวกล้องเวลาถ่ายภาพได้ตรงกับแนวของมือถือ มองเห็นสัดส่วนตอนถ่ายที่ถูกต้อง

แล้วในช่วงปลายปี ก็ได้เปิดตัว OPPO Find N3 Flip ที่รูปร่างดีไซน์นั้นไม่ได้ต่างจากเดิมมากนัก แต่ปรับเรื่องของกล้องด้วยกล้องหลัง 3 เลนส์ Hasselblad ถือว่าเป็นมือถือฝาพับรุ่นที่ให้กล้องมาดีที่สุด รวมถึงยังอัปเดตซอฟต์แวร์ให้ใช้งานแอปพลิเคชันบนจอนอกได้สารพัดประโยชน์มากกว่าเดิม

ความสวยงามของการออกแบบ OPPO Find N3 Flip มีการเก็บรายละเอียดทั้งขอบโค้ง ผิวสัมผัส มีความปราณีตและสวยแบบลงตัวดีมาก

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน