Gaming Smartphone สมาร์ตโฟนเล่นเกมยอดเยี่ยม – ล้ำหน้า AWARD 2023

ประกาศรางวัล “ล้ำหน้า AWARD 2023” สุดยอดที่สุดของปี 2566 Smartphone of The Year กับสาขา “สมาร์ตโฟนเล่นเกมยอดเยี่ยม” (Best Gaming Smartphone)

อีกหนึ่งความต้องการของผู้ใช้งานสมาร์ตโฟนต้องการ นอกเหนือจากการใช้งานต่างๆ ในระหว่างวัน ก็คือการเล่นเกม ที่ปัจจุบันเกมบนสมาร์ตโฟนมีการพัฒนาในระดับคุณภาพ AAA เทียบเท่ากับเกมคอนโซลและเครื่องคอมพิวเตอร์ แต่คุณสามารถพกพาเกมไปเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ

ทีมงานล้ำหน้า​ฯ นำเสนอ 3 รุ่น สมาร์ตโฟนเล่นเกมยอดเยี่ยมในปี 2023 ที่โดดเด่นในด้านประสิทธิภาพที่เร็วแรง และให้ประสบการณ์ในการเล่นเกมบนมือถือที่ดี ทั้งเรื่องของกราฟิก การแสดงผล การเล่นที่ไหลลื่น

ล้ำหน้า AWARD 2023 – “สมาร์ตโฟนเล่นเกมยอดเยี่ยม” (Best Gaming Smartphone)

Winner : ASUS ROG Phone 7 Ultimate

ล้ำหน้า AWARD 2023 - "สมาร์ตโฟนเล่นเกมยอดเยี่ยม" (Best Gaming Smartphone) Winner : ASUS ROG Phone 7 Ultimate

ต้องยอมรับว่า เอซุส มีความมุ่งมั่นและพัฒนาสมาร์ตโฟนในแบรนด์ ROG สำหรับการเล่นเกมที่มาความโดดเด่นมาโดยตลอดในทุกปี และในปี 2023 ASUS ROG Phone 7 Ultimate ที่เป็นรุ่นท็อปสุด ก็จัดเต็มมาให้พร้อมสรรพ ตั้งแต่การออกแบบตัวเครื่องที่ใส่ลูกเล่นลวดลายที่ล้ำสมัย มีหน้าจอ LED ด้านหลังที่แสดงกราฟิกที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนกัน

สเปคภายในที่ใช้ชิปเซ็ตเป็น Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 ที่มีตัวเลือก RAM มากถึง 16GB เทียบเท่ากับคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปกันเลยทีเดียว ส่วนหน้าจอก็เป็น AMOLED 6.78 นิ้ว ความละเอียด 2448 x 1080 พิกเซล พร้อมค่ารีเฟรชเรตสูง 165Hz ช่วยให้การเล่นเกมแสดงผลได้อย่างไหลลื่น

จุดเสริมที่ทำให้ ASUS ROG Phone 7 Ultimate มีความเป็นสมาร์ตโฟนเหนือกว่าคู่แข่งในตลาด ไม่ใช่แค่เรื่องของสเปค แต่มีการออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ใช้กลุ่มฮาร์ดคอร์เกมมิ่งอย่างแท้จริง ตั้งแต่ปุ่ม Air Trigger ที่อยู่ตำแหน่งด้านข้างของเครื่อง ที่ใช้บังคับสั่งการ, ตัวพัดลม Aero Active ที่ทำงานร่วมกับจุด Portal ด้านหลังเครื่อง ทำให้การระบายความร้อนสะสมภายในเครื่องทำได้อย่างรวดเร็ว เครื่องเวลาที่เล่นเกมหนักๆ ก็ยังสามารถรักษาอุณหภูมิได้เป็นอย่างดี เพิ่มความเสถียรในการเล่นเกมต่อเนื่องเป็นเวลานานได้โดยเฟรมเรตไม่ร่วง

รวมถึงในส่วนซอฟท์แวร์ภายใน ตัว Armoury Crate เป็นศูนย์รวมของการเล่นเกมที่ให้ผู้เล่นเลือกปรับแต่งสมาร์ตโฟนให้พร้อมสำหรับการเล่นเกมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ทีมงานล้ำหน้าฯ ขอมอบรางวัล “ล้ำหน้า AWARD 2023” สุดยอดที่สุดของปี 2566 Smartphone of The Year กับสาขา “สมาร์ตโฟนเล่นเกมยอดเยี่ยม” (Best Gaming Smartphone) ให้กับ ASUS ROG Phone 7 Ultimate ที่มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องสำหรับการเล่นเกมที่ดีสุดในทุกด้าน และให้ประสบการณ์เล่นเกมระดับหนักๆ บนมือถือได้ดีที่สุด

Finalist : iPhone 15 Pro Max

Finalist : iPhone 15 Pro Max

ปีนี้ ทาง Apple ได้ก้าวกระโดดในเรื่องประสิทธิภาพบนไอโฟนรุ่นใหม่ ด้วยการใช้ชิปเซ็ต Apple Apple A17 Pro ที่เป็นชิปเซ็ตในสมาร์ตโฟนรุ่นแรกของโลก ที่ใช้กระบวนการผลิตระดับ 3nm

ต้องยอมรับว่า ไอโฟน ถือเป็นตัวเลือกที่เกมเมอร์สนใจสำหรับการเล่นเกม ด้วยประสิทธิภาพและความเสถียรในการเล่นเกมที่เป็นที่นิยมได้อย่างลื่นไหล และใน iPhone 15 Pro Max (รวมถึง iPhone 15 Pro) ก็ถูกพัฒนาเพื่อการเล่นเกมที่เหนือขึ้นไปอีกระดับ กับครั้งแรกที่รองรับ Ray Tracing เพื่อให้ภาพที่สมจริง และยังรองรับเกมระดับ AAA ให้มาเล่นบนมือถือได้เป็นครั้งแรกอีกด้วย

สำหรับใครที่อยู่ใน Ecosystem ของ Apple ในการเล่นเกมบน iPhone 15 Pro Max ถือว่าทำได้น่าประทับใจมาก ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ แบนราบไม่มีขอบโค้งให้สะดุดมือ แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ อาจจะมีดุดันบ้างเรื่องความร้อนเมื่อเล่นเกมหนักๆ แต่ความเสถียรของเกมถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว

Finalist : OnePlus 11 5G

 Finalist : OnePlus 11 5G

ในทางฟากฝั่งของ Android ในปี 2023 สมาร์ตโฟนที่เล่นเกมได้ดีงามอีกรุ่น เรายกให้กับ OnePlus 11 5G เครื่องรุ่นเรือธงของแบรนด์วันพลัส ที่เปิดตัวตั้งแต่ช่วงต้นปี แต่ก็ให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ดี ในเรื่องของความเสถียร

สเปคภายในใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 ให้ RAM มา 16GB ถือว่าเป็นระดับสุดของสมาร์ตโฟน Android ในปี 2023 ภายในมีระบบระบายความร้อน Cryo-velocity VC Cooling System ที่ช่วยให้การเล่นเกมนานๆ เฟรมเรตก็ยังนิ่งไม่มีแกว่ง

แบตเตอรี่ 5000mAh พร้อมระบบชาร์จเร็ว 100W SUPERVOOC ก็ช่วยให้เล่นเกมได้ต่อเนื่อง และนอกจากเรื่องของการเล่นเกมแล้ว OnePlus 11 5G ยังโดดเด่นในเรื่องของกล้องที่ดีในระดับต้นๆ แถมดีไซน์ก็เรียบหรู น้ำหนักเบา จัดได้ถนัดมือ

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน