Best Innovation Smartphone 2023 สมาร์ตโฟนนวัตกรรมยอดเยี่ยม

ประกาศรางวัล “ล้ำหน้า AWARD 2023” สุดยอดที่สุดของปี 2566 Smartphone of The Year กับสาขา “สมาร์ตโฟนนวัตกรรมยอดเยี่ยม” (Best Innovation Smartphone)

ในปี 2566 ที่ผ่านมา ต้องยอมรับเลยว่า สมาร์ตโฟนแบบจอพับได้สร้างกระแสและความน่าสนใจให้กับผู้ใช้เป็นอย่างมาก หลังจากที่มีการพัฒนากันมาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ทีมงานล้ำหน้า​ฯ นำเสนอสมาร์ตโฟน 3 รุ่นในปี 2023 ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมล้ำสมัย ให้ประสบการณ์ใช้งานทีแตกต่าง และประสิทธิภาพที่ดีแบบรอบด้านได้อย่างดีที่สุด

Best Innovation Smartphone – สมาร์ตโฟนนวัตกรรมยอดเยี่ยม – ล้ำหน้า AWARD 2023

Best Innovation Smartphone - สมาร์ตโฟนนวัตกรรมยอดเยี่ยม - ล้ำหน้า AWARD 2023 Winner : OPPO Find N3

Winner : OPPO Find N3

เป็นครั้งแรกที่ OPPO ส่งสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นเรือธงออกวางจำหน่ายในต่างประเทศ รวมถึงประเทศไทย OPPO Find N3 พัฒนาในเรื่องเทคโนโลยีจอพับมาสู่รุ่นที่ 3 ที่มีความลงตัวมากขึ้น ตั้งแต่การออกแบบให้มีขนาดหน้าจอเวลาพับเครื่อง มีสัดส่วนและขนาดเหมือนสมาร์ทโฟนทรงปกติทั่วไป และพอกางออก ก็จะได้หน้าจอขนาดใหญ่ เพื่อการใช้งานที่มากขึ้น ถือว่าเป็นสมาร์ตโฟนจอพับที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในท้องตลาดตอนนี้

หน้าจอทั้งด้านนอกและจอพับด้านใน เป็นจอเกรดระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรม ให้สีสันที่คมชัด รองรับช่วงสีไดนามิกสูงทั้ง Dolby Vision และ HDR10+ ทำให้เวลาดูคอนเทนต์บันเทิงต่างๆ ได้ภาพที่สวยงาม

ตัวเครื่องทำกลไกบานพับและโครงสร้างด้านในจอให้มีความแข็งแรงทนทาน พร้อมกับหน้าจอที่เมื่อกางออกก็มีรอยพับที่น้อยมาก และการสัมผัสจอในตรงช่วงรอยพับก็มีการสะดุดที่น้อยลงกว่าเดิม

มีการออกแบบ UX/UI ของ ColorOS 13.2 สำหรับการใช้งานบนสมาร์ตโฟนจอพับ ทำให้การทำงานแบบ Multi-Tasking เปิดพร้อมกัน 3 หน้าจอ ลงตัวยิ่งขึ้น จึงให้ประสบการณ์ทำงานบนหน้าจอใหญ่ได้ใกล้เคียงกับบนแท็บเล็ตได้ดีที่สุด

และสิ่งที่ทำให้เราประทับใจมากกับ OPPO Find N3 ก็คือกล้อง  ที่มีระยะเลนส์ครบทุกระยะ คือ กล้องหลัก 48MP + Ultra-wide 48MP + Telephoto Camera 64MP เก็บได้ระยะตั้งแต่ Macro 0.5x ไปจนถึงซูมทะลุพระจันทร์ 120x โดยระยะการซูมแบบไม่สูญเสียรายละเอียดอยู่ที่ 6x ทำให้การใช้งานถ่ายภาพมีความยืดหยุ่นพร้อมใช้ในทุกสถานการณ์

และระบบกล้องจัดมาให้พร้อมเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่ดีที่สุดของ OPPO ตั้งแต่การพัฒนาร่วมกับ Hasselblad ทำให้ถ่ายภาพออกมาในโทนสีที่เป็นเอกลักษณ์ ส่วนซอฟท์แวร์ก็มีการปรับแต่งภาพออกมาให้สวยงามในทุกสภาวะแสง จะถ่ายภาพกลางคืน แสงน้อย ย้อนแสง หรือถ่ายพอร์ตเทรต ก็ได้ภาพที่สมบูรณ์แบบได้อย่างง่ายดาย

ด้วยความใส่เทคโนโลยีล่าสุด มาให้สุดทุกอย่าง ทีมงานล้ำหน้าฯ จึงขอมอบรางวัล “สมาร์ตโฟนนวัตกรรมยอดเยี่ยม” (Best Innovation Smartphone) กับ OPPO Find N3 ครับ

Finalist : Samsung Galaxy Z Fold5

Finalist : Samsung Galaxy Z Fold5

การพัฒนาของ Samsung Galaxy Z Fold5 ในปีนี้ สร้างความสมบูรณ์แบบให้กับสมาร์ตโฟนจอพับได้มากที่สุด มีการปรับเปลี่ยนระบบการพับใหม่ ทำให้รอยบนหน้าจอเหลือน้อยลงกว่ารุ่นก่อนมาก และยังพับเครื่องแล้วแนบสนิทไม่เหลือช่องวางตรงกลางอีกต่อไป

ความสวยงามและการออกแบบตัวเครื่อง ถือว่าลงตัวทั้งเวลาที่พับและกางออก การใช้งานเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ทำได้แบบไร้รอยต่อ และที่สำคัญก็คือรองรับใช้งานร่วมกับปากกา S Pen ที่ออกแบบมาให้มีขนาดที่เล็กและเก็บไว้กับเคสด้านหลังเครื่องได้เรียบเนียนกว่าเก่า ช่วยให้พกพาทั้งเซ็ตได้สะดวกมากขึ้น

กล้องหลังแบบ 3 เลนส์ที่อยู่ในระดับเดียวกับ Galaxy S23+ สามารถเก็บได้ทุกระยะภาพ ทำงานร่วมกับซอฟท์แวร์ของ Samsung ทำให้ใช้งานในการถ่ายภาพและวิดีโอได้ในทุกสถานการณ์

Finalist : iPhone 15 Pro Max

Finalist : iPhone 15 Pro Max

ถึงแม้ว่าหน้าตาของ iPhone 15 Pro Max จะแทบไม่ได้แตกต่างอะไรจากรุ่นก่อน แต่ถ้าดูกันเรื่องของนวัตกรรมแล้ว นี่เป็นไอโฟนที่มีการปรับเปลี่ยนมากกว่าหลายรุ่นที่ผ่านมา ตั้งแต่การเปลี่ยนวัสดุเฟรมเครื่องให้เป็นไทเทเนียม จึงมีน้ำหนักที่เบาลงกว่าเดิม และหน้าจอที่เหลือขอบด้านข้างน้อยลง

การเปลี่ยนพอร์ตจาก Lightning เป็น USB-C ที่ดูไม่น่าตื่นเต้นอะไร แต่มันกลายเป็นการปลดล็อคข้อจำกัดในการใช้งานไอโฟนที่มีมานานกว่า 10 ปี ด้วยการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอกต่างๆ ได้ง่ายขึ้น และยังใช้งานระดับสูงอย่างการเชื่อมต่อ Storage ภายนอกเพื่อบันทึกวิดีโอ ProRES ความละเอียดสูงได้แบบเรียลไทม์

กล้องหลังที่มีการปรับส่วนกล้องซูม Periscope แม้ว่าจะไม่ได้ซูมไปไกลถึงดวงจันทร์ แต่ก็ทำให้ได้ความคมชัดในการซูมที่ดีมากขึ้น และยังบ้าพลังในส่วนการถ่ายวิดีโอด้วยไฟล์ระดับที่เอาไปใช้ตัดต่อร่วมกับงานโปรดักชันมืออาชีพได้

และสิ่งที่ดูจะเป็นนวัตกรรมล้ำสุดของ iPhone 15 Pro Max ก็คือชิป A17 Pro ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตระดับ 3 นาโมเมตรรุ่นแรกของโลก ในเชิงประสิทธิภาพถือว่าเพิ่มขึ้นกว่ารุ่นก่อน แม้ว่าจะไม่ได้ก้าวกระโดด แต่ก็ทำให้ iPhone รุ่นล่าสุดนี้มีสมรรถภาพที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการประมวลผลขั้นสูง, AI โดยเฉพาะในเรื่องของกราฟิก ที่ Apple ภูมิใจนำเสนอการเล่นเกมระดับ AAA จากเครื่องคอมพิวเตอร์มาเล่นบนมือถือได้ดีที่สุด

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน