LG เปิดตัว AI Agent หุ่นยนต์อัจฉริยะ ผู้ช่วยดูแลสมาร์ทโฮมในบ้าน

LG Electronics เปิดตัวหุ่นยนต์ AI สำหรับบ้านอัจฉริยะที่มีชื่อว่า “AI Agent” เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในงาน CES 2024

AI Agent มีดีไซน์ที่สะดุดตา ด้วยล้อสองขาที่ช่วยให้เคลื่อนที่ได้อย่างอิสระภายในบ้าน ออกแบบมาให้เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะกับบ้านอัจฉริยะสมัยใหม่​​ โดยจะทำหน้าที่เชื่อมต่อและควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะและอุปกรณ์ IoT ได้หลากหลาย และยังทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการจัดการระบบอัจฉริยะในบ้าน ช่วยให้ประสบการณ์การควบคุมและติดตามอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้ง่ายขึ้น​

หุ่นยนต์ตัวนี้ใช้แพลตฟอร์ม Qualcomm Robotics RB5 ในการประมวลผลด้าน AI รวมถึงฟีเจอร์การจดจำใบหน้าเพื่อระบุตัวตนของผู้ใช้ในบ้าน นอกจากนี้ยังมีกล้อง, ลำโพง และเซ็นเซอร์ต่างๆ ที่ช่วยในการเก็บข้อมูลสภาพแวดล้อมในบ้านได้แบบเรียลไทม์​​.

LG AI Agent

หุ่นยนต์ AI Agent จาก LG ยังมีฟังก์ชันอื่นๆ ที่หลากหลาย เช่น การทำหน้าที่เป็นตัวตรวจสอบสัตว์เลี้ยงและการรักษาความปลอดภัย โดยผู้ใช้สามารถตรวจสอบสัตว์เลี้ยงและรับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับกิจกรรมที่ผิดปกติได้ และยังสามารถลาดตระเวนในบ้านเมื่อไม่มีผู้อยู่อาศัย และแจ้งเตือนผู้ใช้เกี่ยวกับหน้าต่างที่เปิดหรือไฟที่ทิ้งไว้​

เมื่อผู้ใช้กลับบ้าน หุ่นยนต์จะออกมาต้อนรับที่หน้าประตู และใช้การจดจำใบหน้าและเสียงเพื่อวิเคราะห์อารมณ์ของผู้ใช้ จากนั้นจะเลือกเปิดเพลงในบ้านเพื่อสร้างบรรยากาศให้เข้ากับอารมณ์ และยังช่วยในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการจราจร อัปเดตสภาพอากาศ ตารางส่วนตัว และการแจ้งเตือนต่าง ๆ เช่น การแจ้งเตือนการทานยา​

LG กำหนดจะเปิดตัว AI Agent อย่างเป็นทางการในงาน CES 2024 ที่จะจัดในวันที่ 8 มกราคม 2024 ที่เมืองลาสเวกัส

ข้อมูลจาก LG Newsroom

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน