Samsung Google Assistant

Samsung ถอด Google Assistant ออกจาก สมาร์ททีวี ทุกรุ่น

Samsung ประกาศหยุดรองรับการใช้งาน Google Assistant ผู้ช่วยรูปแบบเสียง บน สมาร์ททีวี ทุกรุ่นของแบรนด์ โดยการเปลี่ยนแปลงนี้จะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2024 นี้เป็นต้นไป

อันที่จริงแล้ว ก่อนหน้านี้ Samsung ก็ได้เริ่มเอา Google Assistant ออกจาก สมาร์ททีวี ของตัวเองตั้งแต่ในไลน์อัพปี 2023 ที่ผ่านมา และตอนนี้ก็มีการยืนยันในหน้าเว็บสนับสนุนของซัมซุง ที่จะหยุดใช้งานโดยมีผลกับทีวีรุ่นปี 2022, 2021 และ 2020 ครอบคลุมทั้งรุ่นที่เป็น QLED 8K, 4K, Crystal UHD และซีรีย์ทีวีไลฟ์สไตล์ปี 2020 ทั้ง The Frame, The Serif, The terrace และ The Sero

ซัมซุงเริ่มรองรับการใช้งาน Google Assistant ในสมาร์ททีวีของแบรนด์ตั้งแต่ปี 2020 แต่เวลาเพียงแค่ 4 ปี ก็ถูกออกจากทุกรุ่นที่รองรับ โดยทางซัมซุงอ้างว่า เป็นเพราะ “การเปลี่ยนแปลงนโยบายของ Google” แต่ก็ไม่ได้เผยรายละเอียดที่จัดเจนเกี่ยวกับนโยบายดังกล่าว

การประกาศยกเลิก Google Assistant ของทางซัมซุงครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ Google ประกาศยกเลิก 17 ฟีเจอร์ใน Assistant เพียงไม่นาน ซึ่งไม่แน่ใจว่ามีความเชื่อมโยงกันหรือไม่

หลังจากนี้ การใช้งานผู้ช่วยอัจฉริยะด้วยเสียงบนสมาร์ททีวีของซัมซุง ก็จะมีตัวเลือกคือ Bixby ของทาง Samsung และ Alexa ของ Amazon ซึ่งแน่นอนว่า หลังจากนี้ จะมีผลกระทบกับผู้ใช้งานเดิม ที่มีการเชื่อมต่อระบบ Smart Home ภายในบ้าน และใช้ทีวีเป็น Hub สำหรับการสั่งงาน ซึ่งอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนแพลตฟอร์มกันใหม่

Samsung Google Assistant

ข้อมูลจาก GizmoChina

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน