Fujifilm INSTAX mini 99 กล้องอินสแตนท์อนาล็อก เปิดประสบการณ์ถ่ายภาพสุดสร้างสรรค์

Fujifilm เปิดตัวกล้องอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 99” เป็นกล้องระบบอนาล็อกระดับพรีเมียมที่มีกำหนดวางจำหน่ายในไทย วันที่ 4 เมษายน 2567 โดยกล้องรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากรุ่น INSTAX mini 90 มาพร้อมคุณสมบัติใหม่ล่าสุดที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์การถ่ายภาพอนาล็อกให้สนุกและสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น

หนึ่งในฟีเจอร์เด่นของ INSTAX mini 99 คือ ระบบ “การควบคุมเอฟเฟกต์สี” ซึ่งสามารถเพิ่มเอฟเฟกต์โทนสีถึง 6 รูปแบบลงบนภาพฟิล์มได้ทันทีผ่านการปรับวงแหวนเลนส์และกดชัตเตอร์ ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ภาพที่มีอารมณ์และความรู้สึกแตกต่างกันไปในแต่ละช็อต นับเป็นการเปิดโอกาสให้ความคิดสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัดยิ่งขึ้น

อีกหนึ่งคุณสมบัติใหม่ที่น่าสนใจ ได้แก่ “โหมดวิกเนต” ซึ่งผู้ใช้สามารถปรับรูรับแสงให้แคบลงเพื่อลดแสงรอบขอบภาพ ทำให้วัตถุตรงกลางภาพมีความโดดเด่นมากขึ้น เป็นการเพิ่มเทคนิคที่น่าสนใจให้กับภาพถ่าย

Fujifilm INSTAX mini 99

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถปรับความสว่างของภาพได้อย่างง่ายดายผ่านปุ่ม “การควบคุมความสว่าง” ซึ่งมีระดับการปรับได้ถึง 5 ระดับ ไม่ว่าต้องการภาพที่สว่างมากหรือมืดลงก็สามารถทำได้ตามความต้องการ และยังมีโหมดถ่ายภาพมากมายให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมของสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภูมิทัศน์ ถ่ายระยะใกล้ ถ่ายในที่แสงน้อย หรือถ่ายวัตถุเคลื่อนไหว พร้อมทั้งมีฟังก์ชันตั้งเวลา โหมดภาพซ้อน และโหมดถ่ายแบบ Bulb สำหรับผู้ที่ต้องการถ่ายภาพศิลปะด้วยการเล่นแสงในระยะเวลานาน

ด้านดีไซน์ตัวเครื่อง INSTAX mini 99 มาพร้อมกับวัสดุคุณภาพสูงและลายคล้ายหนัง สะท้อนความหรูหราและคลาสสิก แบตเตอรี่สามารถชาร์จไฟได้ผ่านพอร์ต USB Type-C สะดวกต่อการพกพา สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ประมาณ 100 ภาพต่อการชาร์จ 1 ครั้ง มีตัวจับและช่องต่อขาตั้งกล้องเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายระหว่างถ่ายภาพ

อีกทั้ง INSTAX ยังได้เปิดตัวฟิล์มขนาดมินิรุ่นพิเศษ “PHOTO SLIDE” ที่มีกรอบฟิล์มสวยงาม เหมาะสำหรับใช้งานคู่กับกล้อง mini 99 เป็นอย่างยิ่ง สำหรับแฟนๆ อนาล็อกที่ชื่นชอบการถ่ายภาพสไตล์คลาสสิกแนะนำว่าไม่ควรพลาดกล้องรุ่นนี้ โดยจะมีโปรโมชันพิเศษเปิดให้จองเป็นเจ้าของได้ตั้งแต่วันที่วางจำหน่าย

และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการสะสมภาพฟิล์ม แนะนำให้อัปเดตแอปพลิเคชัน INSTAX UP! เวอร์ชันล่าสุด ซึ่งมีฟีเจอร์สแกนภาพฟิล์มเพื่อเก็บไว้ในรูปแบบดิจิทัล สามารถแชร์ผ่านโซเชียลมีเดียได้สะดวก พร้อมทั้งยังมีระบบจัดเก็บภาพเป็นอัลบั้มตามธีมที่สวยงาม จะช่วยให้การเก็บสะสมภาพฟิล์มอนาล็อกเป็นเรื่องที่สนุกและง่ายดายมากขึ้น

Fujifilm INSTAX mini 99 ถือเป็นกล้องอนาล็อกที่เกิดมาเพื่อตอบโจทย์สายฟิล์มตัวจริง หากคุณเป็นหนึ่งในนั้น ไม่ควรพลาดโอกาสไปสัมผัสและเป็นเจ้าของกล้องรุ่นใหม่นี้ ซึ่งจะเปิดประสบการณ์การถ่ายภาพให้สนุกและสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

Fujifilm INSTAX mini 99

พร้อมกันนี้ยังเปิดตัว แอป INSTAX UP! จะได้รับการอัปเดตเป็นรูปแบบใหม่ในวันที่ 13 มีนาคม ซึ่งผู้ใช้สามารถเปลี่ยนฟิล์ม INSTAX ให้เป็นไฟล์ดิจิทัลได้ง่าย ๆ ผ่านการสแกนภาพและเก็บรูปพร้อมกรอบฟิล์มลงบนเครื่อง โดยสามารถกลับมาย้อนดูภาพฟิล์ม INSTAX ที่ชื่นชอบบนสมาร์ตโฟนได้ตลอดเวลา และโพสต์คอลเลกชันที่สร้างในแอปอย่างสะดวกบนโซเชียลมีเดียเพื่อแบ่งปันกับเพื่อน ๆ ได้ทันที เป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้างความสนุกจากภาพฟิล์ม INSTAX

รูปแบบล่าสุดเพิ่มการใช้งานอัลบั้มโดยผู้ใช้สามารถจัดกลุ่มคอลเลกชันภาพถ่ายไว้ด้วยกันตามธีม และสามารถตั้งพื้นหลังแต่ละคอลเลกชันได้ตามใจชอบในโหมดมุมมองสองรูปแบบ (มุมมองกล่อง และมุมมองรายการ) เพื่อสร้างอัลบั้มที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร สามารถเพลิดเพลินกับภาพฟิล์ม INSTAX ที่เลือกถ่ายด้วยเอฟเฟกต์และโหมดต่างๆด้วยกล้อง mini 99 และจัดเรียงเป็นอัลบั้ม

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน