มาสเตอร์การ์ด และ อาลีเพย์ ผนึกกำลังยกระดับบริการโอนเงินระหว่างประเทศ

มาสเตอร์การ์ด อาลีเพย์

มาสเตอร์การ์ด ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการชำระเงิน ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับ อาลีเพย์ ซึ่งเป็น digital open platform ชั้นนำในประเทศจีน โดยบริษัท แอนท์ กรุ๊ป (Ant Group) ความร่วมมือครั้งนี้มุ่งเน้นการพัฒนาโซลูชันการชำระเงินข้ามพรมแดนให้มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีแนวโน้มการชำระเงินระหว่างประเทศแบบออนไลน์และแบบดิจิทัลที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากรายงาน Borderless Payments ของมาสเตอร์การ์ด พบว่าร้อยละ 68 ของผู้บริโภคจะชำระเงินระหว่างประเทศแบบออนไลน์มากขึ้นหากสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการบริการที่รวดเร็ว ปลอดภัย และสามารถยืนยันได้ว่าผู้รับได้รับเงินแล้วจริง

นายอลัน มาร์ควาร์ด รองประธานบริหารฝ่าย Transfer Solutions ของมาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า ความร่วมมือกับอาลีเพย์ซึ่งมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1,000 ล้านคนในจีน จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการให้บริการการชำระเงินระหว่างประเทศแก่ธนาคาร fintech และลูกค้าองค์กรธุรกิจทั่วโลก ขณะเดียวกันก็สอดคล้องกับเป้าหมายของมาสเตอร์การ์ด ที่ต้องการพัฒนาโซลูชันการชำระเงินที่รวดเร็ว ปลอดภัย สะดวก และเข้าถึงผู้คนได้กว้างขวางมากขึ้น

Mastercard Move ซึ่งเป็นหนึ่งในโซลูชันการโอนเงินระหว่างประเทศของมาสเตอร์การ์ด สามารถให้บริการการชำระเงินข้ามพรมแดนในกว่า 180 ประเทศ มากกว่า 150 สกุลเงิน ครอบคลุมร้อยละ 95 ของธนาคารทั่วโลก และเข้าถึงอุปกรณ์ชำระเงินปลายทางเกือบ 10,000 ล้านเครื่อง

นายเดนนิส ชาง ประธานแผนก Greater China ของมาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า จีนเป็นหนึ่งในประเทศผู้รับการโอนเงินระหว่างประเทศรายใหญ่ที่สุดของโลก ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ผู้คนทั่วโลกสามารถโอนเงินไปจีนได้ง่ายขึ้น ใกล้เคียงเรียลไทม์มากขึ้น และยกระดับความสะดวกให้แก่ทั้งผู้โอนและผู้รับเงิน

การผนึกกำลังครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทั้ งมาสเตอร์การ์ด และ อาลีเพย์ ที่จะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาพัฒนาโซลูชันการชำระเงินระหว่างประเทศให้มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น สนับสนุนการเชื่อมโยงทางการเงินในยุคดิจิทัลและเสริมสร้างระบบนิเวศการชำระเงินระดับโลกให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นต่อไป


มาสเตอร์การ์ด และ อาลีเพย์ ผนึกกำลังยกระดับบริการโอนเงินระหว่างประเทศ

อัปเดตข่าวสาร | รีวิวใหม่ล่าสุด | Facebook | YouTube

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน