Sonos เตรียมเปิดตัว หูฟังระดับพรีเมียม วางขายเม.ย.นี้

Sonos ผู้ผลิตลำโพงอัจฉริยะ และซาวด์บาร์ชั้นนำ กำลังจะเปิดตัวสินค้าใหม่ เป็น หูฟังระดับพรีเมียม ที่คาดว่าจะมีราคาสูงกว่า $400 ตั้งเป้าแข่งขันกับแบรนด์ใหญ่อย่าง Apple และ Bose โดยมีกำหนดจะวางจำหน่ายในเดือนเมษายนนี้

นอกจากนี้ Sonos ยังมีแผนจะลงตลาดสินค้ากลุ่ม Set-top Box กล่องรับสัญญาณทีวี ที่จะสู้กับ Apple TV และ Roku โดยจะวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2024 โดยตั้งราคาระหว่าง $150 ถึง $200

สำหรับสินค้าในกลุ่มเครื่องเสียงของ Sonos ก็มีแผนการพัฒนาอุปกรณ์ใหม่ๆ อีกหลายรายการ อย่างเช่น ลำโพงสำหรับใช้ในสำนักงาน, ซาวด์บาร์ทีวีระดับไฮเอนท์, ซับวูฟเฟอร์รุ่นใหม่, ลำโพงพกพา Roam เวอร์ชันอัปเดต และลำโพง Era 100 สำหรับองค์กร นอกจากนี้ยังมีแผนปรับปรุงระบบควบคุมด้วยเสียง บริการวิดีโอ และแอปพลิเคชันสมาร์ทโฟนด้วย

จะเห็นได้ว่า Sonos มีความเคลื่อนไหวที่จะกระตุ้นยอดขายของบริษัท หลังจากปีที่แล้ว ความต้องการของลำโพงอัจฉริยะในตลาดเริ่มชะลอตัว โดยที่สินค้าในกลุ่มหูฟังถูกมองว่าจะเป็นโอกาสที่แบรนด์ Sonos จะขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้

Sonos หูฟังระดับพรีเมียม

Sonos เริ่มพัฒนาหูฟังของตัวเองตั้งแต่ปี 2019 และล่าสุดก็มีข่าวว่า จะเปิดตัว หูฟังระดับพรีเมียม ภายในเดือนมีนาคม และเริ่มวางจำหน่ายในเดือนเมษายน โดยจะเป็นหูฟังแบบครอบหู มีชื่อรหัสว่า “Duke” โดยตั้งเป้าจะแข่งขันกับเจ้าตลาดอย่าง AirPods Max ของ Apple และแบรนด์เครื่องเสียงอื่นๆ อย่าง Sony และ Bose

โดยหูฟังจะมีตัวเลือก 2 สีด้วยกันคือ สีดำและสีขาว โดยจะมีฟีเจอร์พิเศษต่างจากหูฟังแบรนด์อื่นๆ ตรงที่ใช้งานร่วมกับอีโคซิสเต็มของ Sonos ได้อย่างไร้รอยต่อ สามารถซิงค์กับอุปกรณ์เครื่องเสียงของ Sonos อื่นๆ ในบ้าน และรองรับการควบคุมด้วยเสียงเพื่อสลับเพลงได้

Sonos คาดว่าจะตั้งราคาวางจำหน่ายของ หูฟังระดับพรีเมียม ตัวนี้อยู่ที่ $400-$500 และมีแผนที่จะพัฒนาหูฟังแบบ Earbuds ต่อไปในอนาคต

Sonos ไม่ได้พยายามจะแข่งขันกับ Apple ในเรื่องของสเปค แต่เน้นไปที่การใช้ประโยชน์จากแบรนด์ Sonos และความสามารถในการปรับแต่งเสียงอย่างละเอียด และเร็วๆ นี้ มีแผนที่จะปล่อยซอฟต์แวร์ใหม่ ชื่อว่า “Passport” ที่จะให้ผู้ใช้ควบคุมหูฟังและอุปกรณ์พกพาอื่นๆ ของ Sonos ผ่านแอปสมาร์ทโฟนได้แม้อยู่นอกบ้าน

ข้อมูลจาก Bloomberg


รีวิว Sonos Arc ซาวด์บาร์อัจฉริยะ เปลี่ยนบ้านให้เป็นโรงภาพยนตร์ เสียง Dolby Atmos

อัปเดตข่าวสาร | รีวิวใหม่ล่าสุด | Facebook | YouTube

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน