Beosound A5 Spaced Aluminium ลำโพงมัลติรูมรุ่นใหม่ จาก Bang & Olufsen

บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์จาก Bang & Olufsen แบรนด์เครื่องเสียงสัญชาติเดนมาร์กอย่างเป็นทางการ เปิดตัว “Beosound A5” ลำโพงมัลติรูมระดับไฮเอนด์ มาพร้อมดีไซน์สุดล้ำสมัยโดยเฉพาะสีใหม่ล่าสุด “Spaced Aluminium” ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเลิศในการนำอะลูมิเนียมมาใช้สร้างสรรค์ผลงานของ Bang & Olufsen ผ่านการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์และความประณีตในการผลิต ณ โรงงาน Factory 5 ที่เมืองสตรูเออร์ ประเทศเดนมาร์ก

หน้ากากของ Beosound A5 Spaced Aluminium มีดีไซน์ที่แตกต่างไปจากหน้ากากลำโพงทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยแผ่นวงกลมอะลูมิเนียมจำนวนกว่า 3,500 ชิ้นที่ถูกจัดเรียงให้ดูลอยเหนือพื้นผิว โดยเสียงจะถูกขับออกมาจากช่องว่างรอบๆ วงกลมเหล่านี้ นอกจากนี้ หน้ากากยังผ่านกระบวนการอโนไดซ์ถึง 2 ชั้นเพื่อสร้างเอฟเฟกต์ที่โดดเด่น ประกอบกับมือจับสุดหรูที่ขึ้นรูปจากอะลูมิเนียมแท้

ความพิเศษของ Beosound A5 Spaced Aluminium คือการนำเอาอะลูมิเนียมซึ่งเป็นวัสดุธรรมดามาใช้ในการออกแบบและผลิตในรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ Bang & Olufsen มุ่งมั่นทำมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 1955 เพราะอะลูมิเนียมนั้นเบาแต่แข็งแรง ไม่สะท้อนเสียง ช่วยลดเสียงรบกวนตามรอยต่อได้ดี จึงเป็นวัสดุที่เหมาะเจาะสำหรับงานผลิตลำโพงคุณภาพสูงเป็นอย่างยิ่ง

Beosound A5 ถูกออกแบบมาให้มีดีไซน์แบบโมดูลาร์ สามารถถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนสำคัญได้ ซึ่งช่วยยืดอายุการใช้งานและง่ายต่อการซ่อมบำรุง ตัวลำโพงมีโครงสร้างจากอะลูมิเนียมทั้งด้านบนและล่าง ส่วนพื้นผิวด้านบนเป็นแบบ soft-touch ไม่มีพลาสติกแข็ง ภายในมาพร้อมไดร์เวอร์คัสตอม 4 ตัวที่ให้เสียงแบบ 360 องศา มีวูฟเฟอร์ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีในลำโพงพกพาของ B&O ขับเคลื่อนด้วยแอมป์ดิจิทัลและระบบประมวลผลสัญญาณขั้นสูงพร้อม Room Compensation เพื่อปรับคุณภาพเสียงให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม

Beosound A5 ยังมีคุณสมบัติกันน้ำและกันฝุ่นได้ตามมาตรฐาน IP65 จึงพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้สะดวก แบตเตอรี่อึดทนใช้งานต่อเนื่องได้นานถึง 12 ชั่วโมง ฝาปิดด้านบนทำหน้าที่เป็นแท่นชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi ในตัว สามารถควบคุมการใช้งานได้ง่ายผ่านแอปของ Bang & Olufsen

สรุปแล้ว Beosound A5 Spaced Aluminium เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่มองหาลำโพงไร้สายที่ให้ทั้งคุณภาพเสียงระดับเฟิร์สคลาส ความสะดวกในการใช้งาน และดีไซน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟจากวัสดุระดับพรีเมียม โดยวางจำหน่ายแล้วในราคา 64,900 บาท ที่ Dotlife Central Rama 9, Bb Beyond D-Box Mega Bangna, BeTrend Paragon และ Power Mall Emporium

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน