Canon EOS R1

Canon ประกาศพัฒนากล้อง “EOS R1” เรือธงรุ่นแรกในระบบ EOS R

Canon ประกาศเดินหน้าพัฒนากล้อง “EOS R1” กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกในระบบ EOS R ที่จะมาพร้อมเมาท์ RF โดยตั้งเป้าเปิดตัวภายในปี 2567 นี้

Canon EOS R1 เป็นสุดยอดกล้องมิเรอร์เลสที่ผสานเทคโนโลยีสุดล้ำของแคนนอนเข้าด้วยกันเพื่อยกระดับการทำงานของมืออาชีพ ด้วยประสิทธิภาพการทำงานขั้นสูงสุด ความแข็งแกร่งทนทาน และคุณภาพไฟล์ดีเยี่ยมในระดับเรือธง เปิดมาตรฐานใหม่ทั้งภาพนิ่งและวิดีโออย่างน่าทึ่ง พร้อมตอบสนองความต้องการที่เหนือกว่าของช่างภาพชั้นแนวหน้าในทุกสาขาการทำงาน

กล้องรุ่นนี้จะติดตั้งชิปประมวลผลภาพ DIGIC Accelerator ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่เพื่อเสริมการทำงานของชิป DIGIC X โดยระบบประมวลผลภาพใหม่ซึ่งประกอบด้วยโปรเซสเซอร์เหล่านี้ทำงานผสานกับเซนเซอร์ CMOS ตัวใหม่ ทำให้ประมวลผลข้อมูลปริมาณมหาศาลได้ด้วยความเร็วสูง พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพของระบบโฟกัสอัตโนมัติ (AF) และฟังก์ชันอื่นๆ ให้ดีเยี่ยมกว่าเดิมอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน เมื่อผสานกับเทคโนโลยีการเรียนรู้เชิงลึก ทำให้แคนนอนเข้าถึงประสิทธิภาพการจำแนกวัตถุต่างๆ ได้รวดเร็วและแม่นยำสูง สามารถติดตามจับภาพวัตถุที่ต้องการได้อย่างต่อเนื่องแม้มีวัตถุอื่นผ่านคาด

ฟังก์ชันออโต้โฟกัส “Action Priority” สามารถจำแนกการเคลื่อนไหวของวัตถุผ่านการวิเคราะห์ตำแหน่งได้รวดเร็ว โดยเฉพาะในการถ่ายภาพกีฬาที่สถานการณ์ไม่อาจคาดเดาได้ ฟังก์ชันนี้จะตรวจจับและกำหนดผู้เล่นที่มีพฤติกรรมสำคัญให้เป็นวัตถุหลักแล้วติดตามโฟกัสอัตโนมัติ ทำให้ช่างภาพสามารถถ่ายช่วงเวลาสำคัญในการแข่งขันได้แม่นยำและทันท่วงที

Canon EOS R1

นอกจากนี้ แคนนอน ยังเพิ่มฟังก์ชันลดสัญญาณรบกวนภาพ (Noise reduction) ที่เคยใช้กับซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์มาเป็นฟังก์ชันในตัวกล้องเพื่อปรับปรุงคุณภาพไฟล์ภาพให้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้ช่างภาพสร้างสรรค์ผลงานได้สวยสมบูรณ์แบบมากกว่าเดิม

ขณะนี้ แคนนอนกำลังทำการทดสอบภาคสนามและใช้กล้อง EOS R1 สนับสนุนการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติหลายรายการเพื่อบันทึกภาพช่วงเวลาสำคัญอันน่าประทับใจ พร้อมทั้งยังคงขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์กล้อง EOS R และเลนส์ RF ประสิทธิภาพสูงอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการผู้ใช้งานที่หลากหลาย และส่งเสริมวัฒนธรรมการถ่ายภาพและวิดีโอในกลุ่มคนทั่วไปให้แพร่หลายยิ่งขึ้นต่อไป

สรุป

  • แคนนอน ประกาศพัฒนากล้อง EOS R1 กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกในระบบ EOS R ที่จะมาพร้อมเมาท์ RF ตั้งเป้าเปิดตัวภายในปี 2567
  • EOS R1 ผสานเทคโนโลยีสุดล้ำของแคนนอนเพื่อยกระดับการทำงานของมืออาชีพ ด้วยประสิทธิภาพขั้นสูงสุด ความแข็งแกร่งทนทาน และคุณภาพไฟล์ดีเยี่ยมในระดับเรือธง
  • ติดตั้งชิปประมวลผลภาพ DIGIC Accelerator ใหม่เสริมการทำงานของชิป DIGIC X ผสานกับเซนเซอร์ CMOS ตัวใหม่ ทำให้ประมวลผลข้อมูลได้เร็วและเพิ่มประสิทธิภาพระบบ AF ให้ดีขึ้นกว่าเดิม
  • ผสานเทคโนโลยีการเรียนรู้เชิงลึก ทำให้จำแนกวัตถุได้รวดเร็วและแม่นยำสูง สามารถติดตามจับภาพวัตถุได้ต่อเนื่องแม้มีสิ่งอื่นผ่านคาด
  • ฟังก์ชัน “Action Priority” AF จะวิเคราะห์ตำแหน่งวัตถุและจับโฟกัสอัตโนมัติทันที เหมาะกับการถ่ายภาพกีฬาที่ต้องการความแม่นยำและรวดเร็ว
  • เพิ่มฟังก์ชันลดสัญญาณรบกวนภาพ (Noise reduction) ในตัวกล้องเพื่อปรับปรุงคุณภาพไฟล์ภาพให้ดีขึ้น ช่วยสร้างสรรค์ผลงานได้สวยสมบูรณ์แบบ
  • แคนนอนกำลังทดสอบใช้งานภาคสนามและสนับสนุนงานกีฬาระดับนานาชาติ พร้อมขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์กล้อง EOS R และเลนส์ RF อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน