Dell เปิดตัว AI PC รุ่นใหม่ สร้างสรรค์ประสบการณ์ทำงานที่ล้ำสมัยสำหรับองค์กรธุรกิจ

Dell เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์คอมเมอร์เชียล AI แล็ปท็อป และโมบาย เวิร์กสเตชันรุ่นใหม่ล่าสุดเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในองค์กรธุรกิจ โดย AI พีซีเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของทั้งองค์กรและพนักงานก้าวเข้าสู่ยุค AI อย่างเต็มตัว

Dell AI PCs เพื่อการทำงานแบบไฮบริด

คาดการณ์ว่าหน่วยประมวลผล Neural Processing Unit (NPU) ที่ติดตั้งอยู่ใน AI PC จะมีการเติบโตจากประมาณ 50 ล้านยูนิตในปี 2024 เป็นมากกว่า 167 ล้านยูนิตในปี 2027 คิดเป็น 60% ของปริมาณการจัดส่งพีซีทั่วโลก โดย NPU จะช่วยเสริม AI acceleration engine เพื่อตอบรับการทำงานของ AI ที่มีความจำเพาะมากขึ้น ช่วยลดภาระงานของ CPU และ GPU สร้างประสบการณ์ที่ตอบสนองไวขึ้น พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพ ความปลอดภัย อายุแบตเตอรี่ และผลิตภาพ

ด้วยพลังของ Intel Core Ultra processors และ Intel vPro พีซีรุ่นใหม่จากเดลล์จะช่วยให้พนักงานสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สร้างสรรค์คอนเทนต์ได้เร็วขึ้นถึง 5 เท่า ทำงานอย่างปลอดภัยในสภาพแวดล้อมการทำงานแบบไฮบริดด้วยแอปความปลอดภัย AI ที่เดลล์พัฒนาร่วมกับ CrowdStrike และ Intel รวมถึงการรักษาการทำงานให้ต่อเนื่องด้วยฟีเจอร์ล้ำสมัยต่างๆ ของ Windows 11 และปุ่ม Copilot

สินค้าในกลุ่ม Latitude ใหม่ของ Dell

Dell AI PC :  Latitude 7350 Detachable

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Latitude ใหม่ของเดลล์ ที่น่าสนใจ ได้แก่ Latitude 7350 Detachable ที่มอบอิสระให้กับมืออาชีพในการทำงาน ด้วยการเชื่อมต่ออุปกรณ์พร้อมใช้งานเต็มรูปแบบที่โต๊ะทำงาน หรือการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ในรูปแบบแท็บเล็ตหรือแล็ปท็อปก็ได้ พร้อมคุณภาพกล้อง 8MP HDR สำหรับถ่ายภาพคุณภาพสูงแม้ในสภาพแสงท้าทาย
อีกทั้งยังมีการอัปเดตในรุ่น 5000, 7000 และ 9000 ซีรีส์ รวมถึง Latitude 7350/7450 Ultralights ด้วย

Precision เวิร์กสเตชันทั้งแบบโมบายและตั้งโต๊ะใหม่ของเดลล์

Dell เปิดตัว AI พีซีใหม่ พร้อมยกระดับประสบการณ์การทำงานแบบไฮบริด ตอบโจทย์องค์กรธุรกิจด้วย Latitude, Precision และหูฟังล้ำสมัย

ตอบโจทย์ความต้องการด้านประสิทธิภาพสูงของผู้ใช้งานมืออาชีพ นักพัฒนา และอื่นๆ ด้วยพลังประมวลผลสำหรับเวิร์กโหลด AI ที่ซับซ้อน มอบความปลอดภัยและความคุ้มค่าในระดับองค์กร นอกจากนี้ การผสานรวม NVIDIA RTX™ 500 และ 1000 Ada Generation Laptop GPUs เข้ากับ Precision mobile workstations ช่วยส่งมอบความสามารถ AI และความน่าเชื่อถือระดับองค์กรให้ทำงานได้จากทุกที่

Precision 3280 Compact Form Factor (CFF)

ส่วน Precision 3280 Compact Form Factor (CFF) คือฟอร์มแฟคเตอร์ใหม่ที่ประหยัดพื้นที่ เหมาะสำหรับการพัฒนา AI และงานสร้างสรรค์แบบเบาๆ

ชุดหูฟังรุ่นใหม่จาก Dell

เดลล์ ยังขยายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มหูฟัง ด้วยหูฟัง 5 รุ่นใหม่ โดยเฉพาะ Dell Premier Wireless ANC Headset (WL7024) ที่มาพร้อมเทคโนโลยีระงับเสียงรบกวนแบบอัตโนมัติด้วย AI ซึ่งสามารถแยกแยะเสียงพูดของมนุษย์ออกจากเสียงรบกวนโดยรอบทั้งของผู้ใช้และผู้ฟัง และปรับระดับการตัดเสียงรบกวนให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมอัตโนมัติ
มีระบบเซ็นเซอร์ขั้นสูงที่ทำงานอย่างชาญฉลาด เช่น การปิด/เปิดไมค์โดยอัตโนมัติเมื่อหูฟังข้างใดข้างหนึ่งถูกยกขึ้น รวมทั้งการควบคุมแบบสัมผัสที่สามารถปรับแต่งประสบการณ์เสียงให้เหมาะกับผู้ใช้แต่ละคน

อุปกรณ์ใหม่เหล่านี้ล้วนได้รับการออกแบบด้วยแนวคิดของ Circular Design เพื่อให้ง่ายต่อการซ่อมบำรุง และนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งการใช้โคบอลต์รีไซเคิลในแบตเตอรี่ Latitude ใหม่ หรือหน้าจอที่ซ่อมง่ายใน Latitude 7350 Detachable ต้นแบบจาก Concept Luna เพื่อเร่งให้เศรษฐกิจหมุนเวียนเติบโตเร็วขึ้น
และเมื่อถึงเวลาอัปเกรดอุปกรณ์ ลูกค้ายังสามารถใช้บริการกู้คืนและรีไซเคิลของเดลล์ เพื่อเกษียณอุปกรณ์ IT เก่าอย่างถูกต้อง ป้องกันการกลายเป็นขยะอิเล็กทรอนิกส์อีกด้วย

คาดว่าผลิตภัณฑ์และบริการใหม่เหล่านี้จะทยอยวางจำหน่ายตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 และภายในเดือนเมษายนนี้ นับเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ พร้อมรับมือกับโลกยุค AI ที่กำลังจะมาถึงนี้อย่างเต็มรูปแบบ

  • Latitude 7350 Detachable พร้อมวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 2
  • Precision 3280 CFF (Compact Form Factor) จะวางจำหน่ายช่วงปลายเดือนมีนาคม
  • Precision โมบาย เวิร์กสเตชัน พร้อมวางจำหน่ายช่วงเดือนมีนาคม
  • Dell Premier Wireless ANC Headset (WL7024) จะวางจำหน่ายในเดือนเมษายน
  • ProSupport Suite สําหรับ PC ที่มีความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง จะวางจำหน่ายทั่วโลกภายในสิ้นเดือนเมษายน
  • Digital Employee Experience Services สําหรับ GenAI มีให้บริการแล้วทั่วโลก

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน