เปิดตัว FUJIFILM GFX100S II กล้องมีเดียมฟอร์แมต เซนเซอร์ 102MP AF ติดตามวัตถุ

ฟูจิฟิล์ม เปิดตัว FUJIFILM GFX100S II กล้องมีเดียมฟอร์แมตรุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมเซนเซอร์ความละเอียดสูงถึง 102 ล้านพิกเซล ในขนาดตัวเครื่องที่กะทัดรัดและน้ำหนักเบาเพียง 883 กรัม ถือเป็นกล้องที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในซีรีส์ GFX ที่ใช้เซนเซอร์ระดับ 102 ล้านพิกเซล เหมาะสำหรับช่างภาพมืออาชีพและผู้ที่สนใจการถ่ายภาพฟอร์แมตใหญ่ที่ต้องการคุณภาพภาพระดับสูงสุด

FUJIFILM GFX100S II

จุดเด่นของ GFX100S II คือ การใช้เซนเซอร์ “GFX 102MP CMOS II” และระบบประมวลผลภาพ “X-Processor 5” รุ่นล่าสุด ช่วยให้สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็ว 7 fps ได้อย่างไม่สะดุด พร้อมกับระบบโฟกัสอัตโนมัติอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วย AI สามารถตรวจจับและติดตามวัตถุต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ ยานพาหนะ ไปจนถึงแมลงและโดรน

นอกจากนี้ GFX100S II ยังมาพร้อมกับระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ IBIS 5 แกน ที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดถึง 8 สต็อป ทำให้สามารถถ่ายภาพได้อย่างนิ่งและคมชัดแม้ในสภาวะที่มีแสงน้อย กล้องรุ่นนี้ยังรองรับการถ่ายวิดีโอระดับ 4K/30P คุณภาพสูง พร้อมระบบ AF ติดตามวัตถุระหว่างการบันทึก และสามารถส่งออกไฟล์ในรูปแบบ Apple ProRes ผ่านพอร์ต USB Type-C ได้โดยตรง

FUJIFILM GFX100S II

ความโดดเด่นอีกประการของกล้องรุ่นนี้คือ การนำเอาเทคโนโลยี “Pixel Shift Multi-Shot” มาใช้ร่วมกับระบบ IBIS เพื่อถ่ายภาพ RAW 16 ภาพ แล้วรวมเข้าด้วยกันเป็นภาพความละเอียดสูงถึง 400 ล้านพิกเซล และยังมีโหมด “Real Color” ที่ถ่ายภาพ RAW 4 ภาพด้วยวิธีการเลื่อนพิกเซล เพื่อให้ได้ภาพ 102 ล้านพิกเซลที่มีความแม่นยำของสีที่ดีขึ้น

ด้านการออกแบบ GFX100S II มีขนาดกะทัดรัดด้วยความสูงเพียง 104 มม. และหนา 87 มม. พร้อมด้วยวัสดุ “BISHAMON-TEX” ที่ทำให้จับถนัดมือ เป็นกล้องที่เหมาะสำหรับพกพาไปถ่ายทำในทุกสถานการณ์ ทั้งยังมาพร้อมกับช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EVF) ความละเอียด 5.76 ล้านพิกเซล ที่ออกแบบมาเพื่อลดการบิดเบี้ยวของภาพ ให้มุมมองที่สมจริงเสมือนมองด้วยตา

ตัวอย่างภาพถ่ายจาก FUJIFILM GFX100S II

GFX100S II จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับช่างภาพทุกระดับที่ต้องการยกระดับคุณภาพของภาพถ่ายและวิดีโอให้สูงที่สุด ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครันในขนาดกะทัดรัด พร้อมลุยในทุกสถานการณ์การถ่ายภาพ

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fujifilm.com/th/

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน