iPhone 17 Slim จะมาแทน iPhone 16 Plus ในปีหน้า! แต่ราคาแพงกว่ารุ่น Pro Max

หลายเดือนก่อนหน้านี้ Jeff Pu เคยได้วิเคราะห์ว่าปีนี้ iPhone 16 Plus จะเป็นไอโฟนขนาดจอใหญ่ในราคาเริ่มต้นรุ่นสุดท้าย ล่าสุดมีรายงานจาก The Information ว่า ในปีหน้าจะมีรุ่นใหม่มาแทน คาดว่าจะใช้ชื่อว่า iPhone 17 Slim

iPhone ในซีรีย์ Plus เปิดตัวมาพร้อมกับ iPhone 14 เมื่อปี 2022 เป็นรุ่นที่มาแทนที่ซีรีย์ Mini ที่แอปเปิลผลิตออกมาสำหรับลูกค้าที่อยากได้เครื่องขนาดเล็กพกพาง่าย แต่สุดท้ายมันก็ไม่ประสบความสำเร็จด้านยอดขายและได้หยุดผลิตไป

แอปเปิลเลยเปลี่ยนจากเล็กๆ มาเป็นใหญ่ๆ ในรุ่น Plus แทน เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่อยากได้ไอโฟนจอใหญ่แต่ไม่อยากจ่ายแพงขึ้นเพื่อไปใช้รุ่น Pro Plus แต่สุดท้ายชะตากรรมก็ไม่ต่างอะไรกับรุ่น mini ที่ยอดขายไม่ได้เป็นอย่างที่แอปเปิลหวังไว้

รายงานจาก The Information บอกว่า iPhone รุ่นที่จะมาแทน Plus ในปี 2025 จะ “บางกว่า iPhone รุ่นปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด” มีอัปเกรดต่าง ๆ เช่น ระบบกล้องใหม่ และจะแพงกว่า Pro Max ด้วย พูดง่ายๆ ก็คือมันจะเป็นรุ่นท็อปรุ่นใหม่สำหรับ iPhone 17

ส่วน Jeff Pu เรียกรุ่นใหม่นี้ว่า “iPhone 17 Slim” แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดลึกเท่า The Information ที่ว่ามันจะเป็นรุ่นท็อปสุดของปี 2026

ข้อมูลจาก 9to5Mac

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน