Xiaomi 14 Series Camera review

เจาะลึก Xiaomi 14 Series สุดยอดสมาร์ทโฟน ถ่ายภาพสวยครึ่งแรกปี 2024

เจาะลึกกับ Xiaomi 14 Series สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงจากเสียวหมี่ ทั้ง Xiaomi 14 และ Xiaomi 14 Ultra ที่ปีนี้จัดเต็มเรื่องกล้องและการ ถ่ายภาพสวย อย่างเหนือระดับ ที่เชื่อได้เลยว่า ในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 นี่คือสมาร์ทโฟนที่ให้ประสบการณ์ถ่ายภาพได้สุดยอดที่สุดแล้วในตอนนี้

ปี 2024 นี้ เทรนด์ของสมาร์ทโฟนในเรื่องของกล้องนั้น ทุกค่ายยังคงชูจุดเด่นและพัฒนาความสามารถในการถ่ายภาพกันอย่างต่อเนื่อง ที่พยายามก้าวข้ามขีดจำกัดต่างๆ เพื่อให้กล้องบนสมาร์ทโฟนมีความสามารถเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี

และในปีนี้ เสียวหมี่ ก็ยังมุ่งเน้นพัฒนาสมาร์ทโฟนในเรื่องของกล้อง ที่ใช้สโลแกนของ Xiaomi 14 Series ว่า “Lens to Legend” หรือ “เลนส์ระดับตำนาน” หลังจากที่ทีมงาน TechOffside เราได้ทดสอบลองใช้งานมา ก็ต้องบอกว่า สโลแกนนี้ไม่แค่คำโฆษณา แต่เรื่องกล้องปีนี้ เสียวหมี่นั้นทำถึง และทำได้เกินกว่าที่คาดมาก ๆ เลยทีเดียว

Xiaomi 14 Series เสียวหมี่จัดเต็มเพื่อแฟนๆ ชาวไทย

ปีนี้ต้องชื่นชมกับทาง เสียวหมี่ ประเทศไทย ที่นำเอา Xiaomi 14 ที่เป็นรุ่นมาตรฐาน และ Xiaomi 14 Ultra รุ่นท็อปจัดเต็ม ที่ปกติแล้วจะขายเฉพาะในประเทศจีน แต่ปีนี้ได้มาทำตลาดใน Global และแฟนมี่ชาวไทยก็สามารถเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ได้แล้ว ไม่ต้องเหนื่อยวุ่นวายหาซื้อเครื่องหิ้ว ได้เครื่องศูนย์ไทย ประกันศูนย์ที่ดูแลให้ใช้งานได้อย่างอุ่นใจ

10 จุดเด่น ที่ทำให้ Xiaomi 14 และ Xiaomi 14 Ultra คือสมาร์ทโฟนที่ ถ่ายภาพสวย ถูกใจที่สุด ในครึ่งปีแรก 2024

ทีมงาน TechOffside เราได้ทดสอบใช้งาน Xiaomi 14 และ Xiaomi 14 Ultra เป็นระยะเวลาพอสมควร โดยเฉพาะ Xiaomi 14 Ultra เราลองใช้งานเป็นเครื่องหลักนานร่วมเดือน เรื่องของกล้องนั้นสร้างความประทับใจดีมาก และเราได้สรุปจุดเด่นที่ทำให้เราหลงรักกับกล้องในสมาร์ทโฟนของเสียวหมี่ปีนี้

1.ครั้งแรกกับเลนส์ Leica Summilux และ เซ็นเซอร์ Light Fusion 900 ประสิทธิภาพสูง

Xiaomi 14 Ultra ถ่ายภาพสวย

เสี่ยวหมีและไลก้า มีความร่วมมือกันในระดับ Co-engineering เพื่อในการนำเอาเทคโนโลยีการถ่ายภาพระดับมืออาชีพ มาพัฒนาให้กล้องบนสมาร์ทโฟนมีประสิทธิภาพดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ด้านฮาร์ดแวร์ที่ปีนี้นำเอาเลนส์คุณภาพสูงอย่าง Leica Summiluxมาใช้เป็นครั้งแรกใน Xiaomi 14 ที่มีคุณสมบัติของรูรับแสงกว้างสุดถึง f/1.6 ทำให้สามารถเก็บแสงสว่างได้มากขึ้น

และยังจับคู่ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์รับภาพใหม่ Light Fusion 900 ที่มีช่วงไดนามิกสูงเป็นพิเศษถึง 13.5EV และความลึกของสีแบบเนทีฟ 14 บิต ทำให้สามารถรับแสงได้เพิ่มขึ้นถึง 80% (เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน) ช่วยให้สามารถถ่ายภาพที่มีระยะชัดลึกชัดตื้นได้สวยงาม สร้างเอฟเฟ็กต์โบเก้เป็นธรรมชาติ รวมถึงความเร็วชัตเตอร์ที่เพิ่มขึ้น ก็ช่วยให้สามารถเก็บภาพได้สวยคมชัดและแม่นยำ แม้ว่าจะอยู่สภาวะแสงน้อย

2.กล้องหลัก Xiaomi 14 Ultra กล้องหลักเซ็นเซอร์ใหญ่ 1 นิ้ว

Xiaomi 14 Ultra ถ่ายภาพสวย

จัดเต็มเทคโนโลยีกล้องขั้นสุดสำหรับกล้องหลักของ Xiaomi 14 Ultra ที่ใช้เซ็นเซอร์ภาพรุ่นเรือธง LYT-900 ที่มีขนาดใหญ่ถึง 1 นิ้ว และมาพร้อมเทคโนโลยี Dual Native ISO Fusion Max ทำให้ได้รับช่วงไดนามิกได้ถึง 14EV

รวมถึงยังมีระบบรูรับแสงที่ปรับได้แบบไม่มีขั้นบันได เลือกปรับได้ตั้งแต่ f/1.63-f/4.0 ทำให้สามารถเลือกปรับควบคุมแสงได้อย่างแม่นยำ ในระดับที่คุณสามารถเลือกถ่ายภาพในโหมดโปรแล้วปรับค่ารับแสงได้ละเอียดที่ระดับ 0.01-stop เรียกได้ว่า ปรับควบคุมในการถ่ายภาพเพื่อเก็บรายละเอียดในช่วงแสงสว่างและเงามืดได้อย่างต้องการ เหมือนกับการใช้กล้องโปรถ่ายได้เลย

3.กล้อง Leica 75mm floating telephoto

Xiaomi 14 Ultra ถ่ายภาพสวย

Xiaomi 14 Series มาพร้อมกล้องเทเลโฟโต้ 50MP แบบลอยตัว Leica 75mm floating telephoto ที่ออกแบบเป็น 6 ชิ้นเลนส์แยกเป็น 2 กลุ่ม ทำให้สามารถใช้ระยะ focal 75 มิลลิเมตรที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพพอร์ตเทรตที่สวยมีมิติ ด้วยตัวแบบจะมีความคมชัด และฉากหลังที่มีระยะใกล้กับตัวแบบมากขึ้น 

พร้อมกันนี้ตัวเลนส์เทเลโฟโต้ยัทำหน้าที่ในการถ่ายในโหมดมาโคร ที่เก็บระยะโฟกัสวัตถุได้ใกล้สุดถึง 10 เซนติเมตร ทำให้คุณถ่ายภาพสิ่งของขนาดเล็กๆ โดยเก็บรายละเอียดได้ถึง 50MP อย่างสวยงามคมชัด

4.ซูมได้อย่างคมชัดด้วย กล้อง periscope Leica 120 มม.

Xiaomi 14 Ultra ถ่ายภาพสวย

ใน Xiaomi 14 Ultra มีเพิ่มกล้องซูมแบบ Periscope ที่สามารถซูมถ่ายภาพในระยะไกลสุดถึง 120x ที่เหมาะสำหรับทั้งการถ่ายภาพท่องเที่ยว ถ่ายนก หรือสายถ่ายคอนเสิร์ตที่แม้ว่าจะนั่งอยู่ที่นั่งห่างจากเวที ก็ยังซูมเห็นศิลปินคนโปรดได้อย่างชัดเจน

5.ถ่ายมุมกว้างด้วยกล้อง Leica Ultra-wide 50MP

สำหรับการเก็บภาพในระยะพื้นที่แคบ Xiaomi 14 Series ก็ทำได้ดีอย่างน่าพึงพอใจเช่นกัน ด้วยมุมมองที่กว้างถึง 12มม. ในความละเอียดสูง 50MP ช่วยให้คุณเก็บภาพในมุมมองที่กว้างกว่าปกติ ที่ใช้ถ่ายได้ทั้งในห้องที่แคบ ร้านอาหาร หรือจะวิวทิศทัศน์ รวมไปถึงยังมีระยะโฟกัสที่ต่ำสุด 5 เซนติเมตร ช่วยให้ถ่ายภาพมาโครมุมกว้างได้อีกด้วย

6.เซลฟี่สวยคมชัด ด้วยกล้องหน้า 32MP

Xiaomi 14 Ultra ถ่ายภาพสวย

สำหรับสาวๆ ที่ชอบการถ่ายเซลฟี่ Xiaomi 14 Series ก็ไม่ทำให้คุณผิดหวัง ด้วยความละเอียดสูงถึง 32MP รูรับแสงกว้าง f/2.0 ปรับระยะเฟรมภาพได้ที่ 0.8x และ 1.0x รองรับการถ่ายภาพทั้งโหมดพอร์ตเทรตที่สร้างโบเก้ได้อย่างสวยงาม และปรับความชัดตื้นได้เป็นธรรมชาติ เก็บภาพแบบ HDR ที่ไม่ต้องกังวลเรื่องการย้อนแสง รวมไปถึงการถ่ายในโหมดกลางคืนก็มีมาให้ด้วย ถือว่าใช้งานเซลฟี่ได้ในทุกสภาพแสงอย่างไร้กังวล

7.ถ่ายวิดีโอได้ระดับโปรดักชันมืออาชีพ

Xiaomi 14 Ultra ถ่ายภาพสวย

Xiaomi 14 Series ระบบกล้องหลัง Leica ได้รับการพัฒนามาเพื่อให้คุณสามารถถ่ายวิดีโอในระดับขั้นสูงได้อย่างน่าตื่นเต้น โดยสามารถถ่ายวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุดถึง 8K รวมถึงยังรองรับการถ่ายวิดีโอ 4K 60fps บนมาตรฐานของ Dolby Vision โดยที่รองรับการทำงานต่อในระบบตัดต่อขั้นสูงภายในอัลบั้มภาพได้ทันที เรียกว่าใช้เป็นกล้องถ่ายวิดีโอพร้อมตัดต่อได้ครบจบในตัว

มีเพิ่มลูกเล่นในการถ่ายวิดีโอด้วยโหมดภาพยนตร์ ที่เป็นการบันทึกในอัตราส่วนภาพที่ 2.39:1 ที่ใช้กันทั่วไปในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ยิ่งไปกว่านั้น Xiaomi 14 สามารถรองรับวีดีโอโฟกัสทั้งแบบอัตโนมัติและแบบแมนนวล โดยใช้เอฟเฟ็กต์โบเก้แบบภาพยนตร์ โดยที่มีให้ใช้งานกฎชัตเตอร์ 180° (180° Shutter Rule)  ช่วยให้วิดีโอของคุณมีภาพเบลอที่เสมือนจริงมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังมีไมโครโฟน 4-MIC รุ่นใหม่ทั้งหมดที่สามารถรองรับเสียงได้รอบทิศทาง ทั้งจากด้านหน้าและด้านหลังอุปกรณ์ ช่วยยกระดับประสบการณ์ถ่าย vlog ได้อย่างสมบูรณ์แบบโดยไม่ต้องเพิ่มอุปกรณ์เสริมให้ยุ่งยาก

และใน Xiaomi 14 Ultra ยังใส่ความสามารถด้านวิดีโอขั้นสูงมาให้ใช้งาน อย่างโหมด MasterCinema ที่บันทึกไฟล์วิดีโอแบบช่วงไดนามิคสูง Rec.2020 10 บิต เพื่อไปใช้กับงานระดับโปรดักชันระดับสูง และโหมดผู้กำกับ ที่ให้การบันทึกวิดีโอบนสมาร์ทโฟน สามารถควบคุมค่าพารามิเตอร์และ Log File เพื่อไปใช้ในงานตัดต่อ Post Production ต่อได้ทันที และยังรองรับทำงานรวมกับ Xiaomi Pad 6S Pro 12.4 เพื่อใช้เป็นจอมอนิเตอร์ในการถ่ายวิดีโอได้อีกด้วย

8.เหนือชั้นด้วย Xiaomi 14 Ultra Photography Kit เปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้เป็นกล้องพรีเมียมคอมแพ็ค

Xiaomi 14 Ultra ถ่ายภาพสวย

เป็นเซอร์ไพรซ์ตั้งแต่ตอนที่เปิดัว กับชุดอุปกรณ์เสริมที่ทางเสียวหมี่ออกแบบมาสำหรับ Xiaomi 14 Ultra ที่จะเป็นเคสนำมาประกอบกับตัวเครื่อง พร้อมกับกริปที่มีปุ่มควบคุมเหมือนกับกล้องจริงๆ ทั้งปุ่มชัตเตอร์แบบ 2 จังหวะ, ปุ่มกดบันทึกวิดีโอ, คันโยกซูม และปุ่ม Dial สำหรับปรับค่าที่กำหนดไว้ และยังทำหน้าที่เป็นแบตเตอรี่ชาร์จ 1500mAh ให้กับตัวสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

Xiaomi 14 Ultra ถ่ายภาพสวย

ตัวเคสในส่วนรอบโมดูลกล้อง จะมีอะแดปเตอร์สำหรับนำเอาฟิลเตอร์ของกล้องมืออาชีพขนาด 67มม. มาใช้ร่วมกันได้ อย่างเช่น ND Filter ที่ช่วยลดค่าความสว่างเพื่อถ่ายวิดีโอกลางแดดจ้าได้สวยงามมากขึ้น

Xiaomi 14 Ultra ถ่ายภาพสวย

ต้องบอกว่า เมื่อประกอบร่างอุปกรณ์ Photography Kit กับ Xiaomi 14 Ultra ทำให้ประสบการณ์ถ่ายภาพนั้นเหมือนเราพกกล้องคอมแพ็คระดับพรีเมียมไปเก็บภาพได้ตลอดเวลา หยิบเครื่องขึ้นมากดชัตเตอร์ค้างแค่ 2 วินาทีก็เปิดกล้องพร้อมถ่ายทันที และตัวกริปก็ทำให้การถือเพื่อถ่ายภาพเข้ามือถนัดยิ่งขึ้นกว่าเดิม เราขอแนะนำว่า ถ้าเป็นเจ้าของ Xiaomi 14 Ultra คุณควรจะมี Photography Kit ด้วย

9.Leica photography styles สวยอย่างมีเอกลักษณ์แบบไลก้า

Xiaomi 14 Ultra ถ่ายภาพสวย

ความร่วมมือของเสียวหมี่และไลก้า พัฒนาทั้งตัวฮาร์ดแวร์สอดคล้องกับซอฟต์แวร์ในระบบกล้อง โดยที่ Xiaomi 14 Series จะมีสไตล์ภาพของไลก้า มาให้เลือกใช้ถึง 2 รูปแบบด้วยกันคือ Leica Authentic Look ที่ให้สีแบบคลาสิค และ Leica Vibrant Look ให้สีที่สวยสดใส

Xiaomi 14 Ultra ถ่ายภาพสวย

รวมถึงยังมีฟิลเตอร์โทนสีของ Leica ให้เลือกอีกหลายแบบ เช่นLeica Sepia, Leica Blue, Leica Vivid, Leica Natural, Leica BW Natural and Leica BW High Contrast

Xiaomi 14 Ultra ถ่ายภาพสวย

ในการถ่ายพอร์ตเทรต ก็มีระบบ Master-lens ที่เป็น preset ของระยะเลนส์เพื่อการถ่ายภาพที่แตกต่างกัน มีให้เลือกทั้ง 35mm Documentary, 50mm Swirly bokeh, 75mm Portrait และ 90mm Soft focus

10.AI อัจฉริยะ ปรับแต่งภาพสร้างสรรค์ได้ดั่งใจ

หลังจากการถ่ายภาพแล้ว เราสามารถปรับแต่งภาพต่างๆ โดยมี AI มาช่วยให้การ edit ภาพทำได้ง่ายดายและสวยงาม ทั้งการลบคนหรือวัตถุที่ไม่ต้องการในภาพ แล้วแต่งเติมส่วนที่ลบได้อย่างแนบเนียน, สร้างโบเก้ในภาพพอร์ตเทรตได้หลากหลายรูปแบบ

และยังมีลูกเล่นสร้างท้องฟ้าใหม่แทนท้องฟ้าเดิม ในวันที่ฟ้าอาจจะไม่สวย ก็เลือกก้อนเมฆหรือดาวเพื่อเปลี่ยนภาพวิวเดิมๆ ให้ไม่เหมือนเดิม

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องของ Xiaomi 14 Series

Xiaomi 14 Series ไม่ได้เด่นแค่กล้อง แต่เด็ดรอบด้านทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพระดับท็อป

Xiaomi 14 Ultra ถ่ายภาพสวย

เพราะนี่คือสมาร์ทโฟนระดับเรือธง ในด้านอื่นๆ ก็จัดมาให้แบบขั้นสุดยอดเช่นกัน ตั้งแต่หน้าจอที่มีความสวยงาม เป็นแบบ AMOLED 120Hz LPTO ที่มีค่าความสว่างสูงสุดถึง 3000nit DCI-P3 color gamut, 68,000 ล้านสี ถือว่าเป็นหน้าจอเกรดระดับต้นๆ ของอุตสาหกรรมในปี 2024 ให้คุณถ่ายภาพและวิดีโอ พร้อมดูผ่านหน้าจอที่แสดงผลได้อย่างดีที่สุด

ประสิทธิภาพคือเร็วแรงระดับหัวตาราง Benchmark เช่นกัน ด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 3 หน่วยความจำ RAM แบบ LPDDR5X และพื้นที่เก็บข้อมูลแบบ UFS 4.0 พร้อมระบบช่วยระบายความร้อน Dual-Channel IceLoop ทำให้การทำงานมีความเสถียร ไหลลื่น 

Xiaomi 14 Ultra ถ่ายภาพสวย

ดีไซน์ตัวเครื่องคือสวยงามระดับพรีเมียม Xiaomi 14 มาพร้อมหน้าจอที่มีขอบด้านข้างบางเฉียบเพียง 1.71 มม. ตัวเครื่องมีให้เลือก 3 สี คือ สี Black มอบความหรูหรา ทันสมัย เสริมด้วยกระจก AG แบบพิเศษที่มีพื้นผิวด้านเพื่อการยึดเกาะที่ดียิ่งขึ้นและช่วยลดรอยนิ้วมือบนตัวเครื่องที่เกิดจากการสัมผัส สี White มาพร้อมกรอบด้านข้างจากอะลูมิเนียมคล้ายกระจกที่มาจากกระบวนการลิโธกราฟีชั้นนำในอุตสาหกรรม (industry-leading high-lithography process) สี Jade Green ให้คุณดื่มด่ำไปกับโลกแห่งความหรูหราที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเฉดสีธรรมชาติอันน่าหลงไหลของหยก

Xiaomi 14 Ultra ถ่ายภาพสวย

ส่วนทางด้าน Xiaomi 14 Ultra ออกแบบอย่างสวยงามโดยใช้ Xiaomi Guardian Structure ที่แข็งแกร่งประกอบด้วยโครงอลูมิเนียมที่มีความแข็งแรงสูง, หนังวีแกน Xiaomi nano-tech, และกระจก Xiaomi Shield ที่สร้างขึ้นจากบล็อกอะลูมิเนียมชิ้นเดียว ส่วนหน้าจอยังเป็นแบบ All Around Liquid โค้งมนทั้ง 4 ด้าน ให้สัมผัสที่เรียบเนียน

Xiaomi 14 Ultra ถ่ายภาพสวย

และที่สำคัญกับระบบปฏิบัติการ Xiaomi HyperOS ให้คุณสัมผัสกับประสบการณ์ความลื่นไหลของระบบที่ยกระดับด้วยไฟล์ขั้นสูงและความสามารถในการจัดการหน่วยความจำ การปรับปรุง UI เสริมด้วยกราฟิกระบบย่อย การเชื่อมต่อที่ราบรื่นระหว่างอุปกรณ์ และการรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมและฟีเจอร์ความเป็นส่วนตัวเพื่อปกป้องชีวิตดิจิทัลของคุณ

นี่ล่ะ Xiaomi 14 Series สู่อีกระดับของการถ่ายภาพและวิดีโอบนสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด

Xiaomi 14 Ultra ถ่ายภาพสวย

สำหรับตลาดสมาร์ทโฟนของประเทศไทย การที่จะบอกว่า Xiaomi 14 Series คือสมาร์ทโฟน ถ่ายภาพสวย ที่สุดในช่วงครึ่งแรกปี 2024 นี้ ก็ดูจะไม่ได้เป็นการอวยเกินไป เพราะจากที่เราได้ลองใช้งานทั้ง Xiaomi 14 และ Xiaomi 14 Ultra สร้างประสบการณ์ของการถ่ายภาพที่น่าพึงพอใจมากๆ

สิ่งแรกที่ต้องปรบมือให้คือ กล้องที่มีมาให้ครบทุกระยะ Focal เก็บได้ตั้งแต่มุมกว้างมาก Ultra-wide, ระยะปกติ, ระยะพอร์ตเทรต, ระยะซูม และซูมระยะไกล ทำให้สามารถเก็บภาพได้ในทุกสถานการณ์ที่ต้องการได้ทันที และที่สำคัญ กล้องหลังทุกตัวเป็นกล้อง Leica ทั้งระบบที่ความละเอียดสูง 50MP เท่ากัน ทำให้การถ่ายไม่ว่าจะในระยะไหน ก็ได้ไฟล์คุณภาพสูง ทั้งหมด 

โทนสีของ Leica ต้องบอกว่าเป็นโทนที่ใครๆ ก็หลงรัก ในความคลาสิค ละมุน สวยงาม ในทุกสไตล์การถ่าย ไม่ว่าจะเป็นภาพบุคคล วิวทิวทัศน์ อาหาร ท่องเที่ยว ฯลฯ เราสามารถเลือกปรับเลือกใช้โทนหรือฟิลเตอร์ได้หลากหลาย ให้ความรู้สึกสนุกในการถ่าภาพมากขึ้น รวมถึงการปรับแต่งในโหมดโปรที่ยืดหยุ่นมากๆ เรียกได้ว่าอยากถ่ายง่ายๆ แบบ Auto หรืออยากถ่ายแบบ Pro ก็เลือกได้แบบที่ชอบ

Xiaomi 14 Ultra ถ่ายภาพสวย

ที่สำคัญสุด และเหนือกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ในตลาดในเรื่องของการถ่ายภาพ เมื่อ Xiaomi 14 Ultra รวมร่างกับ Photography Kit ต้องบอกเลยว่า จากสมาร์ทโฟน มันกลายเป็น กล้องคอมแพ็คระดับพรีเมียมที่ใช้งานแอปและโทรออกได้ไปในทันที จนบางครั้งก็เลือกที่จะไม่พกกล้องใหญ่และใช้แค่ Xiaomi 14 Ultra ในการเก็บภาพเวลาไปท่องเที่ยวหรือเก็บภาพสำหรับการทำงานก็ยังไว้วางใจได้

เชื่อเลยว่า ถ้าชื่นชอบในเรื่องการถ่ายภาพ ปีนี้ Xiaomi 14 Series ถือว่าเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่เราอยากให้คุณได้ลองสัมผัสและลองใช้ดู บอกเลยว่าคุณอาจจะเผลอตัวเผลอใจ หลงในเสน่ห์ในความเป็น Leica และความครบเครื่องครบครันในการใช้งานรอบด้านได้อย่างครบจบในสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว

หากคุณสนใจอยากจะเป็นเจ้าของ Xiaomi 14 มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Black, White, และ Jade Green ในรุ่นความจุ 12GB+512GB ราคา 29,990 บาท และ Xiaomi 14 Ultra มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Black และ White ในรุ่นความจุ 16GB+512GB วางจำหน่ายในราคา 40,990 บาท ที่ Xiaomi Store และร้านตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางการจัดจำหน่ายทางออนไลน์แพลตฟอร์ม

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน