Acer โชว์เทคโนโลยี SpatialLabs Eyes Stereo Camera กล้อง 3 มิติคมชัด 8MP ที่งาน Computex 2024

Acer เผยโฉมกล้องสเตอริโอรุ่นใหม่ล่าสุด “SpatialLabs Eyes Stereo Camera” ในงาน Computex 2024 ที่ผ่านมา ที่เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน โดยนวัตกรรมกล้อง 3 มิติรุ่นนี้ ถูกออกแบบมาเพื่อช่างภาพโดยเฉพาะ ให้สามารถถ่ายภาพและวิดีโอแบบ 3 มิติ ที่สวยงามสมจริง ได้อย่างลงตัวกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม SpatialLabs 3D ของ Acer

กล้อง SpatialLabs Eyes Stereo Camera มาพร้อมความละเอียดสูงถึง 8 ล้านพิกเซล ดีไซน์กะทัดรัดทันสมัย พกพาสะดวก ทนทานต่อสภาพอากาศ ใช้งานง่ายด้วยระบบโฟกัสอัตโนมัติและการสัมผัส มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EIS) และโหมด Manual สำหรับช่างภาพที่ต้องการควบคุมการถ่ายภาพเองทุกขั้นตอน โดยสามารถปรับค่าต่างๆ เช่น ISO, White Balance และ Shutter Speed ได้ตามต้องการ

นอกจากการถ่ายภาพและวิดีโอนิ่งแบบ 3 มิติแล้ว กล้องรุ่นนี้ยังรองรับการสตรีมมิ่งและการเล่าเรื่องแบบเรียลไทม์ในรูปแบบ 3 มิติบนแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้ง YouTube และแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอื่น ๆ โดยใช้ Acer SpatialLabs Player 3.0 และยังรองรับการประชุมทางไกลความละเอียดสูงในรูปแบบ 3 มิติ ผ่านโปรแกรม Microsoft Teams, Zoom และ Google Meet อีกด้วย

Acer SpatialLabs Eyes Stereo Camera

“SpatialLabs Eyes Stereo Camera ช่วยเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์ 3 มิติของ Acer ให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น โดยเรามุ่งเพิ่มขีดความสามารถให้ผู้ใช้ถ่ายภาพสิ่งต่าง ๆ รอบตัวในรูปแบบ 3 มิติที่สวยงาม และเรารู้สึกตื่นเต้นที่เห็นศักยภาพของคอนเทนต์ 3 มิติที่น่าทึ่งที่ผู้ใช้จะสร้างสรรค์และแชร์ผ่านกล้องรุ่นนี้” Jerry Kao ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Acer กล่าว

Acer ยังเปิดตัวเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาแอปพลิเคชันและคอนเทนต์ 3 มิติด้วย เช่น ปลั๊กอิน SpatialLabs Unreal 5.3 และ Unity ที่จะพร้อมใช้งานตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป รวมถึงแอปพลิเคชัน SpatialLabs Model Viewer Pro ที่ออกแบบมาเพื่อการทำงานแบบ 3 มิติโดยเฉพาะ รองรับไฟล์ 3 มิติหลากหลายรูปแบบ มีฟีเจอร์ช่วยนักพัฒนาตรวจสอบ ปรับแต่ง และนำเสนอโมเดล 3 มิติได้อย่างมืออาชีพ

Acer SpatialLabs Eyes Stereo Camera (ASEC-1) เริ่มวางจำหน่ายแล้วในอเมริกาเหนือและยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ในราคาเริ่มต้นที่ 549 ดอลลาร์สหรัฐ และ 549 ยูโร ตามลำดับ นับเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่น่าจับตามองจาก Acer ในปีนี้ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและสร้างสรรค์คอนเทนต์ 3 มิติ

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน