Acer Swift 14 AI โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นแรกจากเอเซอร์ เปิดตัวที่งาน Computex 2024

Acer ร่วมกับ Microsoft และ Qualcomm เปิดตัว Acer Swift 14 AI โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ล่าสุด ที่งาน Computex 2024 ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นแรกของค่ายเอเซอร์ที่นำเอาขีดความสามารถของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดประสบการณ์การใช้งานรูปแบบใหม่บนระบบปฏิบัติการ Windows 11

Acer Swift 14 AI มีให้เลือกหลายรุ่นย่อย โดยใช้แพลตฟอร์ม Snapdragon X Elite และ Snapdragon X Plus ของ Qualcomm ที่มาพร้อม Neural Processing Unit (NPU) ที่ทรงพลังที่สุดในโลกสำหรับโน้ตบุ๊กในขณะนี้ สามารถประมวลผลคำสั่ง AI ได้สูงถึง 45 ล้านล้านคำสั่งต่อวินาที (TOPS) ทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ฟังก์ชั่น AI ในการช่วยทำงานที่ซับซ้อนและสร้างสรรค์ได้อย่างลื่นไหล

นอกจากความสามารถด้าน AI แล้ว Acer Swift 14 AI ยังมาพร้อมดีไซน์ที่บางเบาผลิตจากวัสดุอลูมิเนียม หน้าจอ IPS ขนาด 14.5 นิ้ว ความละเอียด WQXGA (2560×1600) อัตรารีเฟรช 120Hz พร้อมเว็บแคม IR ความละเอียด QHD และไมโครโฟน 3 ตัวสำหรับการประชุมทางไกล

Acer Swift 14 AI

Acer ได้บรรจุฟีเจอร์ AI ต่างๆ ในตัวเครื่อง เช่น ReCall ที่ช่วยค้นหาไฟล์จากประวัติการใช้งาน, Live Captions & Translations สำหรับสร้างซับไตเติ้ลและแปลภาษาได้แบบเรียลไทม์, Co-creator ผู้ช่วยในการสร้างสรรค์ผลงานผ่าน AI, Auto Super Resolution ปรับภาพเกมให้มีความละเอียดสูงขึ้นโดยอัตโนมัติ และ Window Studio Effects ปรับแต่งภาพและเสียงสำหรับการประชุมทางไกลให้ดียิ่งขึ้น

ในแง่ของพอร์ตการเชื่อมต่อ มีทั้ง USB-C 2 พอร์ต และ USB 3.2 Type-A 2 พอร์ต รองรับ Wi-Fi 7 และ Bluetooth 5.4 ให้ประสิทธิภาพและความเร็วสูง เอเซอร์ยังใส่ใจด้านความยั่งยืน ด้วยการใช้พลาสติก PCR ในตัวเครื่องและบรรจุภัณฑ์ที่รีไซเคิลได้ 100% ทำให้ได้รับการรับรองมาตรฐาน EPEAT ในระดับ Gold

Acer Swift 14 AI จะเริ่มวางจำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือเดือนกรกฎาคม 2567 ในราคาเริ่มต้น 1,099 ดอลลาร์สหรัฐฯ และในยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา ในราคาเริ่มต้น 1,499 ยูโร คาดว่าจะเป็นแล็ปท็อป AI รุ่นแรกๆ ที่กำหนดทิศทางตลาดโน้ตบุ๊กระดับไฮเอนด์ในอนาคต ด้วยการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะมาเสริมประสบการณ์การใช้งานให้ล้ำยุคมากขึ้น

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน