AirPods เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ Siri Interactions, แยกเสียงสนทนาคมชัด, Spatial Audio สำหรับเล่นเกม

ในงาน WWDC 24 ทางแอปเปิลได้ประกาศการอัปเดตความสามารถใหม่ให้กับ AirPods ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและเปลี่ยนวิธีที่ผู้ใช้โต้ตอบกับหูฟัง ไม่ว่าจะเป็น Siri Interactions การสั่งงาน Siri รับสายโทรศัพท์ ด้วยการพยักหน้าหรือส่ายหน้า, อัปเกรดการตัดเสียงรบกวนเพื่อให้เสียงพูดคมชัด และระบบเสียงตามตำแหน่งสำหรับการเล่นเกม

สั่งงาน Siri ได้ง่ายขึ้นด้วย “Siri Interactions”

หนึ่งในไฮไลต์ของฟีเจอร์ใหม่ที่จะเพิ่มให้กับ AirPods คือการเป็นผู้ช่วยส่วนตัวบนหูที่พร้อมรับคำสั่งจากเราได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งในปีหน้า แอปเปิ้ลจะอัปเดต Siri Interactions ให้กับ AirPods Pro ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถสั่งงาน Siri ได้โดยไม่ต้องพูดสักคำ

เพียงแค่พยักหน้าเพื่อตอบตกลง หรือส่ายหน้าเพื่อปฏิเสธ ก็สามารถสั่งงาน Siri บน AirPods Pro ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการรับสาย-วางสายโทรศัพท์ ตอบกลับข้อความ จัดการแจ้งเตือน และอีกมากมาย โดยไม่ต้องใช้เสียงพูดเลย ซึ่งจะช่วยให้การสั่งงานใน Siri ในที่สาธารณะหรือในที่เงียบทำได้อย่างเป็นส่วนตัวมากขึ้น

คุยโทรศัพท์คมชัดไม่มีสะดุดด้วยฟีเจอร์ “การแยกเสียง”

AirPods Siri Interactions

AirPods Pro ได้รับการอัปเดตชิปเสียง H2 ที่ทำงานร่วมกับ iPhone, iPad และ Mac เพื่อแยกเสียงของผู้สนทนาออกจากเสียงรบกวนรอบข้างได้อย่างอัจฉริยะ ผ่านฟีเจอร์ “การแยกเสียง”

ไม่ว่าจะคุยโทรศัพท์ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดังแค่ไหน เช่น ในที่ที่มีลมพัดแรง ผู้ใช้จะได้ยินเสียงของอีกฝ่ายได้อย่างคมชัด พร้อมตัดเสียงรบกวนออกไปจนหมด ทำให้สามารถรับสายจากที่ไหนก็ได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องคุณภาพเสียงอีกต่อไป

เล่นเกมเต็มอิ่มสมจริงด้วย “ระบบเสียงตามตำแหน่ง” และลดความหน่วงเสียง

การอัปเดต AirPods ยังตอบโจทย์เกมเมอร์มือถืออย่างจัดเต็ม ด้วยการนำ “ระบบเสียงตามตำแหน่ง” มาใช้กับการเล่นเกม เพื่อมอบเสียงรอบทิศทางที่เสมือนจริง แบบเดียวกับตอนฟังเพลงหรือดูหนัง นอกจากนี้ AirPods Pro ยังลดความหน่วงของเสียงในเกมได้เป็นอย่างมาก ให้เสียงสอดคล้องกับการเล่นเกมแบบ Real-time ได้ดียิ่งขึ้น

ขณะเล่นเกม ผู้ใช้ยังจะได้คุยกับเพื่อนร่วมทีมด้วยเสียงคุณภาพสูง 16 บิต 48kHz อีกด้วย และสำหรับนักพัฒนาเกม แอปเปิ้ลได้เปิดตัว API สำหรับการออกแบบเสียงในเกมโดยเฉพาะ เพื่อใช้ประโยชน์จาก AirPods ให้เต็มประสิทธิภาพ ยกระดับเสียงในเกมให้สมจริงที่สุด

แอปเปิ้ลเผยว่า จะปล่อยอัปเดตที่มาพร้อม 3 ความสามารถใหม่นี้ให้กับ AirPods ทุกรุ่นแบบฟรีๆ ภายในปีนี้ ส่วน AirPods Pro รุ่นที่ 2 ที่เปิดตัวใหม่ ก็จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ Siri Interactions, การแยกเสียง และคุณภาพเสียงที่ดีขึ้นแล้ว นักพัฒนาที่เป็นสมาชิกโปรแกรม Apple Developer สามารถทดสอบ AirPods รุ่นเบต้าได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ developer.apple.com

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน