Corsair Computex 2024

CORSAIR เปิดตัวสินค้าใหม่ในงาน Computex 2024

CORSAIR เปิดตัวผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทในงาน Computex 2024 ณ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยไฮไลท์หลักอยู่ที่นวัตกรรมด้านระบบระบายความร้อน พาวเวอร์ซัพพลาย และเคสคอมพิวเตอร์ ซึ่งน่าจะมาช่วยเพิ่มทางเลือกให้แก่นักประกอบคอมทั้งระดับเริ่มต้นและขั้นสูงได้เป็นอย่างดี

Corsair Computex 2024

ในงาน Computex 2024 ทาง CORSAIR ได้เปิดตัวพัดลมระบายความร้อน ซีรีย์ใหม่อย่าง LX RGB ที่มาพร้อมกับแสงไฟ RGB แบบ Loop คู่ ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับตัวเครื่อง ขณะที่พัดลมรุ่น RX MAX มาพร้อมความหนา 30 มม. เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเน้นประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีให้เลือกทั้งรุ่นที่มีไฟ RGB และไม่มี ซึ่งนอกจากจะให้ลมแรงแล้วยังคงความเงียบไว้ได้ด้วย ด้านวัสดุเลือกใช้ Liquid Crystal Polymer เสริมความแข็งแรงทนทาน นอกจากนี้ยังมีพัดลมซีรีย์ RS สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมพัดลมและไฟ ARGB ผ่านทาง Motherboard โดยตรง ผ่านระบบ PWM Daisy-chain ที่เชื่อมต่อได้อย่างง่ายดาย

Corsair Computex 2024

ในส่วนของระบบระบายความร้อน CPU แบบน้ำ ทาง Corsair เปิดตัวซีรีย์ iCUE LINK TITAN ที่มาพร้อมกับ FlowDrive Engine เทคโนโลยีการระบายความร้อนสุดล้ำ ทำงานผ่านมอเตอร์ 3 เฟส พร้อม Cold Plate ที่มีรูปทรงออกแบบมาเพื่อให้ประชิดกับ CPU ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยตัวปั๊มหรือ Water Block ยังรองรับโมดูล CapSwap แบบใหม่เพื่อเปลี่ยนหน้าตาตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นโมดูล The Groove ที่ปรับเปลี่ยนดีไซน์ด้วยการขึ้นรูปเฉพาะ หรือโมดูล VRM Fan ที่ช่วยลดอุณหภูมิ Motherboard บริเวณรอบๆ ซ็อกเก็ต CPU ซึ่งเหมาะสำหรับใครที่ต้องการ Overclock

Corsair Computex 2024

มาถึงด้านจอภาพสำหรับเล่นเกมกันบ้าง ทาง CORSAIR เผยโฉม XENEON 34WQHD240-C จอเกมมิ่งรุ่นใหม่ที่ใช้พาเนลแบบ QD-OLED ขนาด 34 นิ้วความโค้ง พร้อมเทคโนโลยี Quantum Dot ที่มาพร้อมคุณภาพของภาพระดับสูง ซึ่งมีเวลาตอบสนองภาพที่ 0.03 มิลลิวินาทีเท่านั้น รีเฟรชเรทสูงสุด 240Hz อัตราส่วนคอนทราสต์แบบไม่จำกัด และได้รับการรับรองมาตรฐาน VESA DisplayHDR TrueBlack 400 ให้ภาพที่คมชัด สีสวยสดใส

เอาใจคนมองหาคอมพิวเตอร์ขนาดกะทัดรัด ในงานนี้ CORSAIR ได้ยกคอมพิวเตอร์ระดับไฮเอนด์มาให้ชมด้วยเช่นกัน กับ CORSAIR ONE i500 ที่มาพร้อมขุมพลังสูงสุดถึง NVIDIA GeForce RTX 4090 การ์ดจอระดับท็อป และ Intel Core i9-14900K CPU รุ่นล่าสุด โดยทั้งคู่ถูกระบายความร้อนด้วยระบบน้ำภายในตัวเครื่องขนาดกะทัดรัด ตัวเครื่องมีให้เลือก 2 สไตล์คือ The Wood Dark และ Wood Bright ซึ่งในอนาคตก็จะมีสีดำด้านให้เลือกด้วย เหมาะสำหรับทั้งคอนเทนต์ครีเอเตอร์ มืออาชีพ หรือเกมเมอร์ที่ต้องการพลังเต็มสูบแต่พื้นที่จำกัด

ทางด้านพาวเวอร์ซัพพลายรุ่นใหม่ CORSAIR เปิดตัวซีรีย์ SF ขนาดเล็กจิ๋วแต่แรงสูงสุดถึง 1000W มาตรฐาน 80 PLUS Platinum พร้อมความสามารถในการส่งพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังรองรับการเชื่อมต่อตามมาตรฐานใหม่ ATX 3.1 ใช้สายเคเบิ้ล Type 5 Micro-Fit กะทัดรัดแบบ 16 พิน ช่วยประหยัดพื้นที่ในเคสได้อีก สามารถเข้ากันได้ดีกับเคสขนาดเล็ก ITX หรือ SFF

สุดท้ายกับเคสคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่จาก CORSAIR ไม่ว่าจะสร้างคอมสำหรับเล่นเกมหรือทำงาน ก็มีให้เลือกหลายสไตล์ เริ่มจาก เคส 3500X ที่มาพร้อมดีไซน์กระจกนิรภัยรอบด้าน เปิดโชว์ด้านในตัวเครื่องได้อย่างเต็มที่ มี Layout ภายในที่ปรับเปลี่ยนได้หลากหลาย รองรับ GPU ขนาดใหญ่ และ Motherboard ถึงขนาด EATX หรือจะประกอบเป็น Showcase PC แบบไร้สายด้วย Motherboard อย่าง ASUS BTF หรือ MSI PROJECT ZERO ก็ทำได้ด้วยการจัดเก็บสายแบบซ่อนหลังเมนบอร์ด

และอีกหนึ่งทางเลือกคือ เคส Super Tower ขนาดยักษ์ใหญ่อย่าง 9000D RGB AIRFLOW ที่ถือเป็นอัปเกรดจากรุ่น 1000D เผยโฉม System Showcase PC สุดล้ำ โดยใช้ระบบ InfiniRail ที่ปรับตำแหน่งของพัดลมได้อย่างอิสระทั่วทั้งเคส ผ่านราง Sliding แบบง่ายดาย พร้อมระบบ iCUE LINK System Hub ที่ช่วยเชื่อมต่ออุปกรณ์และจัดการสายไฟให้เป็นระเบียบ ทำให้การประกอบคอมพิวเตอร์สเปกสูงในเคสตัวโตๆ นี้ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวในงาน Computex ทั้งหมดนี้จะเริ่มวางจำหน่ายภายในช่วงปลายปี 2024 คาดว่าจะเข้ามาช่วยเติมเต็มความต้องการแก่นักประกอบคอมทุกระดับ ทั้งที่เน้นประสิทธิภาพสูง หรือชอบปรับแต่งให้เป็นแบบฉบับของตัวเองได้อย่างเต็มที่ สามารถติดตามข้อมูลผลิตภัณฑ์ทั้งหมดได้บนเว็บไซต์ CORSAIR หรือตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการทั่วโลก

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน