iOS 18 beta 2

iOS 18 Beta 2 สำหรับนักพัฒนา เตรียมปล่อยอัปเดต 25 มิ.ย.นี้

แอปเปิล ประกาศอย่างเป็นทางการว่า iOS 18 Beta 2 จะพร้อมให้ดาวน์โหลดในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (ตรงกับประเทศไทยวันที่ 25 มิถุนายน) ซึ่งตรงกับกำหนดการ 2 สัปดาห์หลังจากการเปิดตัว iOS 18 ในงาน WWDC 2024 โดยมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจ 2 รายการ ได้แก่ iPhone Mirroring และ SharePlay screen sharing

Fred Sainz โฆษกของแอปเปิล ยืนยันว่า iOS 18 Beta 2 จะเปิดตัวในสัปดาห์หน้า พร้อมฟีเจอร์ iPhone Mirroring และ SharePlay screen sharing ตามรายงานจาก The Verge อย่างไรก็ตาม แอปเปิลได้ประกาศก่อนหน้านี้ว่า Apple Intelligence และฟีเจอร์อื่นๆ ของ iOS 18 จะยังไม่เปิดให้บริการในสหภาพยุโรปในปีนี้ เนื่องจากข้อกำหนดของกฎหมาย DMA

iPhone Mirroring จะช่วยให้ผู้ใช้ Mac สามารถแสดงหน้าจอ iPhone บนเครื่อง Mac ได้ ซึ่งรวมถึงการโต้ตอบกับ iPhone การรับการแจ้งเตือนจาก iPhone บน Mac และการลากและวางข้อมูลระหว่าง Mac กับ iPhone ได้อย่างไร้รอยต่อ

iOS 18 beta 2

ส่วน SharePlay screen sharing นั้น แอปเปิลระบุว่า “ด้วยความสามารถในการแชร์หน้าจอที่เพิ่มขึ้น คุณสามารถวาดบนหน้าจอของผู้อื่นเพื่อให้พวกเขาเห็นสิ่งที่สามารถทำได้บนหน้าจอของตนเอง หรือควบคุมหน้าจอของพวกเขาและดำเนินการด้วยตัวคุณเอง”

นอกจากการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้แล้ว iOS18 Beta 2 น่าจะมีการแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ และปรับปรุงฟีเจอร์ที่มีอยู่เดิมให้ดียิ่งขึ้น

iOS 18 เบต้า 2 จะเปิดให้นักพัฒนาดาวน์โหลดในวันจันทร์ พร้อมกับเวอร์ชัน เบต้า 2 ของ iPadOS 18, macOS Sequoia, tvOS 18, visionOS 2 และ watchOS 11 สำหรับเวอร์ชัน PublicBeta จะเปิดให้ทดสอบในเดือนกรกฎาคม ทั้งนี้ แอปเปิลยืนยันหลายครั้งว่าฟีเจอร์ Apple Intelligence บางส่วนจะเริ่มทดสอบเบต้าในช่วงฤดูร้อนนี้

ข้อมูลจาก 9to5Mac

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน