Kingston COMPUTEX 2024

Kingston เปิดตัวหน่วยความจำ DDR5, DDR5 CAMM2 ที่งาน COMPUTEX 2024

Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจอีกครั้งในงาน COMPUTEX 2024 ด้วยการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ภายใต้ธีม “Kingston: Racing Beyond Limits” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการแข่งขันรถยนต์ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงสมรรถนะอันโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ Kingston ในด้านประสิทธิภาพ ความเร็ว และความทนทาน โดยภายในบูธจัดแสดงได้ถูกตกแต่งให้เสมือนกับสนามแข่งรถจริง พร้อมนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆในรูปแบบนักแข่งชั้นนำที่ขับเคลื่อนด้วยพลังแห่ง AI เพื่อแสดงถึงความสามารถที่หลากหลายของผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่การรองรับงานเกมมิ่ง การสร้างคอนเทนต์ ไปจนถึงการใช้งานระดับองค์กร และการจัดเก็บข้อมูลแบบเข้ารหัส

ไฮไลท์สำคัญของ Kingston ในงาน Computex 2024 คือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดหลายรายการ อาทิ Kingston FURY Renegade DDR5 RGB รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ซึ่งเป็นหน่วยความจำ DDR5 ความเร็วสูง ที่มาพร้อมชุดระบายความร้อนสุดล้ำทันสมัย ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบรถแข่ง พร้อมเอฟเฟกต์แสง RBG สุดพิเศษเฉพาะรุ่น มอบทั้งสมรรถนะ ความเร็ว และความโดดเด่นให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์

Kingston COMPUTEX 2024

นอกจากนี้ Kingston ได้เผยโฉมมาตรฐานหน่วยความจำใหม่อย่าง Kingston FURY Impact DDR5 CAMM2 ที่มาในฟอร์มแฟคเตอร์ขนาดกะทัดรัด ซึ่งใช้พลังงานน้อยลงแต่ให้ความจุและความเร็วที่เพิ่มขึ้น เหมาะสำหรับการใช้งานกับแล็ปท็อปสำหรับการเล่นเกม และเวิร์กสเตชั่นแบบพกพา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับผู้ใช้งาน

ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพา Kingston ได้เพิ่มสีแดงใหม่เข้ามาในตระกูล XS1000 ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของครีเอเตอร์ที่ต้องการจัดเก็บผลงานสำคัญด้วยอุปกรณ์ที่มีสไตล์โดดเด่น พกพาสะดวก ทั้งยังมีประสิทธิภาพการอ่าน/เขียน สูงสุด 1,050/1,000 MB/s อีกด้วย ที่น่าจับตามองยิ่งกว่านั้นคือ SSD รุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้ชื่อรหัส Kenting Bay ที่ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่มีสเปคที่น่าประทับใจด้วยความเร็วในการอ่าน/เขียนต่อเนื่องสูงถึง 6,000/5,000 MB/s ในฟอร์มแฟคเตอร์ M.2 2280 ขนาดกะทัดรัด

Kingston COMPUTEX 2024

งาน COMPUTEX ปีนี้ Kingston ยังได้ร่วมมือกับ NYCU Vulpes Racing Team จัดแสดงรถแข่งอัตโนมัติที่ได้รับการออกแบบให้สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AI ในการขับเคลื่อน โดยภายในรถใช้พีซีตัวหนึ่งที่ติดตั้งโซลูชันหน่วยความจำและ SSD ความเร็วสูงของ Kingston ทั้ง Kingston FURY Renegade DDR5 และ SSD รุ่น Kenting Bay เพื่อรองรับการประมวลผลปริมาณมหาศาลของข้อมูลที่ได้จากเซ็นเซอร์ต่างๆ รวมถึงช่วยให้สามารถปรับแต่งประสิทธิภาพของรถได้แบบเรียลไทม์ในระหว่างการแข่งขัน แสดงให้เห็นถึงความสามารถของผลิตภัณฑ์ Kingston ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของระบบ AI ทั้งในด้านหน่วยความจำและที่เก็บข้อมูล ซึ่งกำลังมีบทบาทสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ในการพัฒนาอุตสาหกรรมต่าง ๆในอนาคต

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน