Lenovo เปิดตัว Yoga Slim 7x แล็ปท็อป Copilot+ PC ชิปเซ็ต Snapdragon X Elite

เลอโนโว เปิดตัวแล็ปท็อปรุ่นใหม่ล่าสุด Lenovo Yoga Slim 7x คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลพลังปัญญาประดิษฐ์ หรือ “เอไอ พีซี” (AI PC) ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานทั่วไปและเหล่าครีเอเตอร์ยุคใหม่ โดยสามารถปรับแต่งคุณสมบัติให้สอดคล้องกับความต้องการของแต่ละคนได้อย่างชาญฉลาด รองรับทั้งงานปกติและงานที่ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ พร้อมมอบความปลอดภัยและความมั่นใจระดับสูงสุด

Yoga Slim 7x ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Elite ซีพียูขนาด 12 คอร์ (Qualcomm Oryon CPU) ร่วมกับหน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno GPU ทรงพลัง และชิปเซ็ต AI อย่าง Hexagon NPU ที่มีความเร็วในการประมวลผลสูงสุดถึง 45 ล้านล้านคำสั่งต่อวินาที (45 TOPS) ซึ่งช่วยให้แล็ปท็อปรุ่นนี้โดดเด่นเรื่องประสิทธิภาพต่อวัตต์ และโชว์ความสามารถอันน่าทึ่งของปัญญาประดิษฐ์

Yoga Slim 7x รองรับฟีเจอร์ Copilot+ ที่เลอโนโวพัฒนาร่วมกับไมโครซอฟท์ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ปลดล็อคประสบการณ์ด้านปัญญาประดิษฐ์ขั้นสูงได้แม้ขณะทำงานแบบออฟไลน์ เชื่อมต่อฐานข้อมูลภายในเครื่องด้วยเทคโนโลยี Large Language Model (LLM) ดึงข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ พร้อมเปิดกว้างให้คุณสร้างสรรค์ชิ้นงานผ่านแนวคิด generative AI และ machine learning อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะเป็นการแต่งข้อความ สร้างภาพกราฟิก ไปจนถึงการออกแบบวิธีทำงานแบบใหม่ๆ โดยที่ยังใช้งานได้เสมือนออนไลน์แม้อยู่ในโหมดออฟไลน์ ทั้งหมดนี้ก่อให้เกิดมาตรฐานใหม่ของนวัตกรรม AI PC ที่จะพลิกโฉมอนาคต

ส่วนเหล่าครีเอเตอร์ที่ต้องทำงานแก้ไขภาพ ตัดต่อวิดีโอ หรือเรนเดอร์อยู่เสมอ ก็จะใช้เวลากับงานเหล่านั้นน้อยลง แต่มีเวลาสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ได้มากขึ้น ด้วยฟีเจอร์อัจฉริยะของ Hexagon NPU ที่ให้แปลงข้อความเป็นภาพ แก้ไขภาพและวิดีโอขั้นสูง รวมถึงคิดคำแนะนำในการปรับปรุงข้อความ ซึ่งเป็นเหมือนผู้ช่วยส่วนตัวที่ช่วยย่นระยะเวลาในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Lenovo Yoga Slim 7x

Yoga Slim 7x ยังมาพร้อมฟีเจอร์ล้ำอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งเรื่องกล้อง ระบบเสียง การสตรีมวิดีโอ ความเร็วอินเทอร์เน็ต และระบบรักษาความปลอดภัย ภายในบอดี้ที่บางเบาเพียง 12.9 มม. และน้ำหนักแค่ 1.28 กก. ทำงานได้อย่างต่อเนื่องบนแบตเตอรี่ 70 Wh ใช้งานได้ยาวนานหลายวัน พร้อมแสดงผลงานอย่างสมบูรณ์บนหน้าจอ PureSight OLED ขนาด 14.5″ ความละเอียด 3K 90Hz ให้ภาพคมชัดสมจริงด้วยคุณภาพสีที่ครอบคลุมถึง 100% sRGB และ P3

มาพร้อมเว็บแคมความละเอียด FHD, ไมโครโฟน Voice ID 4 ตัว และลำโพงคุณภาพสูง Lenovo Premium Suite 4 ตัว ที่มอบประสบการณ์โทรและฟังเพลงอย่างเหนือระดับ ปิดท้ายด้วยคีย์บอร์ดที่ออกแบบใหม่ พิมพ์สบายมือมากขึ้น และแผ่นรองทัชแพดขนาดใหญ่ 135×80 มม. ที่ใช้งานได้แม่นยำยิ่งขึ้น

นอกจากสเปกอันทรงพลังและดีไซน์สุดล้ำ เลอโนโวยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการตัดการใช้พลาสติกจากบรรจุภัณฑ์อย่างสิ้นเชิง โดยตัวกล่องทำจากกระดาษรีไซเคิลมาตรฐาน FSC ใช้เยื่อกระดาษอัดแทนโฟมกันกระแทก และกระเป๋าบรรจุตัวเครื่องผลิตจากเส้นใยไผ่ทั้งหมด พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมชดเชยการปล่อยคาร์บอนผ่านโครงการ CO2 Offset อีกด้วย

นอกจากนั้น Yoga Slim 7x ยังมาพร้อมบริการ Lenovo Premium Care ระดับพรีเมียมที่ให้ความช่วยเหลือทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์จากทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ พร้อมบริการซ่อมแซมที่รวดเร็วเมื่อต้องการอีกด้วย

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน