MediaTek ARM Computex 2024

MediaTek ร่วมมือกับ Arm Total Design พัฒนานวัตกรรม AI คอมพิวติ้งแห่งอนาคต

MediaTek ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Arm Total Design ในงาน COMPUTEX 2024 ความร่วมมือครั้งสำคัญนี้มุ่งเร่งการพัฒนาและลดความซับซ้อนของผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนด้วย Arm Neoverse Compute Subsystems (CSS) ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการประสิทธิภาพและศักยภาพ AI ในดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบโครงสร้างพื้นฐาน และอุตสาหกรรมโทรคมนาคม

คุณ Vince Hu รองประธานองค์กรของ MediaTek กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “เราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Arm เพื่อช่วยให้ลูกค้าปลดล็อกศักยภาพ AI สูงสุด ควบคู่ไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพต่อวัตต์ให้ได้มากที่สุด ด้วยความเชี่ยวชาญของเราในด้านการประมวลผลไฮบริด, AI, SerDes ตลอดจนเทคโนโลยีชิปเล็ตและบรรจุภัณฑ์ขั้นสูง จะช่วยเร่งการสร้างนวัตกรรม AI ตั้งแต่ระดับ Edge จนถึงคลาวด์”

ความสามารถการออกแบบชิป SoC ชั้นนำในอุตสาหกรรมของ MediaTek เมื่อผสานเข้ากับระบบ Neoverse CSS ที่ผ่านการปรับแต่งเป็นอย่างดี จะนำเสนอโซลูชันที่โดดเด่นและตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะทางของแอปพลิเคชัน AI ได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้นำผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดได้เร็วยิ่งขึ้น

คุณ Mohamed Awad รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานของ Arm กล่าวเสริมว่า “ความต้องการใช้งานคอมพิวติ้งและประสิทธิภาพด้านพลังงานสำหรับ AI นั้นเพิ่มสูงขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง ความร่วมมือระหว่าง MediaTek กับ Arm Total Design จะช่วยส่งมอบอุปกรณ์ประสิทธิภาพสูง ประหยัดพลังงานนับพันล้านชิ้น พร้อมยกระดับความเชี่ยวชาญระดับโลกมาสู่โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ขณะเดียวกันก็เร่งสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ AI คลาวด์ที่ยั่งยืนบนแพลตฟอร์ม Arm Neoverse CSS”

ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวมิได้จำกัดอยู่เพียงการพัฒนาชิป Dimensity สำหรับสมาร์ทโฟนเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมการประยุกต์ใช้บนอุปกรณ์ Edge อื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ ยานยนต์, Chromebook, สมาร์ทโฮม ตลอดจนโซลูชัน IoT สำหรับองค์กรและอุตสาหกรรม นับเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญที่จะขับเคลื่อนอนาคตของ AI คอมพิวติ้งให้ก้าวไปอีกขั้น

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Neoverse CSS ได้ที่ https://www.arm.com/products/neoverse-compute-subsystems

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน