รีวิว OPPO Enco Air4 Pro

รีวิว OPPO Enco Air4 Pro หูฟังไร้สาย ANC คุณภาพสูง เบาสวมใส่สบาย แบตอึดชาร์จไว

รีวิว OPPO Enco Air4 Pro หูฟังไร้สาย TWS รุ่นล่าสุด ให้คุณภาพเสียงที่ดี รองรับ LHDC 5.0 ไดรเวอร์ขนาดใหญ่ 12.4 มม. ตัดเสียงรบกวนแบบ ANC ได้ถึง 49db แบตเตอรี่ใช้งานได้ต่อเนื่อง น้ำหนักเบาสวมใส่สบาย ในราคาที่คุ้มค่า

ข้อมูลสเปค OPPO Enco Air4 Pro

  • ไดรเวอร์: 12.4 มม.
  • การตัดเสียงรบกวน: สูงสุด 49dB
  • แบตเตอรี่: 12 ชั่วโมง (หูฟัง), 44 ชั่วโมง (รวมเคส) เมื่อปิด ANC
  • การเชื่อมต่อ: Bluetooth 5.4
  • กันน้ำ/กันฝุ่น: IP55
  • น้ำหนัก: 4.4 กรัม (ต่อข้าง)
  • มีให้เลือก 2 สี Moonlight White, Midnight Black

ในแพ็กเกจ นอกจากตัวหูฟังและเคสแล้ว จะมีตัวเอกสาร User Guide และ Safety and Warranty รวมถึงสายชาร์จ USB-A to USB-C แบบสั้น รวมถึงยังมีตัวจุกซิลิโคนให้สับเปลี่ยนให้เหมาะกับรูหูของเราได้ทั้งหมด 3 ขนาด S M L

ดีไซน์สวย เรียบง่าย ใส่สบายไม่ เมื่อยหู

Enco Air4 Pro ออกแบบมาได้น่าประทับใจ ตัวเคสรูปทรงโค้งมนคล้ายก้อนหินแม่น้ำ ดูเรียบหรูและทันสมัย ด้วยวัสดุที่มีผิวสัมผัสที่ดี โดยมีให้เลือกด้วยกัน 2 สี คือ Moonlight White ที่ดูหรูหราประดุจไข่มุก และ Midnight Black ที่ดูลึกลับเหมือนท้องฟ้ายามค่ำคืน

ตัวหูฟังมีน้ำหนักเบาเพียง 4.4 กรัมต่อข้าง สมกับชื่อซีรีย์รุ่น Air และออกแบบตามสรีรศาสตร์ ไม่กดทับช่องหู ที่สวมใส่ต่อเนื่องทั้งวันก็ยังไม่รู้สึกเมื่อย

ตัวหูฟังยังมาพร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP55 ที่สามารถใช้สวมใส่ในการออกกำลังกายได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเหงื่อหรือละอองน้ำ

คุณภาพเสียงระดับ Hi-Res

รีวิว OPPO Enco Air4 Pro

โครงสร้างของไดร์เวอร์ภายใน ขนาดใหญ่ 12.4 มิลลิเมตร ให้เสียงที่เต็มอิ่ม มีมิติ และเบสที่หนักแน่น เสียงกลางชัดเจน ส่วนย่านเสียงแหลมก็มีความใส และยังรองรับ LHDC 5.0 codec ซึ่งสามารถส่งผ่านข้อมูลเสียงคุณภาพสูงได้ถึง 96KHz/24 bit ทำให้ได้ยินรายละเอียดของเพลงได้อย่างครบถ้วน รวมถึงยังผ่านมาตรฐาน Hi-Res Audio จาก Japan Audio Society อีกด้วย

สำหรับคนที่ชอบปรับแต่ง EQ แบบที่ตัวเองชื่นชอบ ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยมีระบบ Enco Master Equalizer ที่ให้คุณเลือกโหมดเสียงได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น Clear Vocals, Bass Boost หรือ Original Sound

ANC ตัดเสียงรบกวนทำได้น่าประทับใจ

รีวิว OPPO Enco Air4 Pro

ระบบตัดเสียงรบกวนของ Enco Air4 Pro ถือว่าทำได้ดีมาก สามารถลดเสียงรบกวนรอบข้างได้สูงสุดถึง 49dB ซึ่งถือว่าเป็นระดับท็อปในกลุ่มราคาเดียวกัน

ที่น่าสนใจคือฟีเจอร์ Smart Scene Noise Cancellation ที่จะปรับระดับการตัดเสียงรบกวนให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมโดยอัตโนมัติ มี 3 โหมดให้เลือกคือ Max, Moderate และ Mild

นอกจากนี้ยังมีโหมด Transparency ที่ช่วยให้คุณได้ยินเสียงรอบข้างได้โดยไม่ต้องถอดหูฟังออก สะดวกมากเวลาต้องคุยกับคนข้างๆ หรือต้องระวังเสียงรถบนท้องถนน

แบตอึด ชาร์จไว ใช้ได้สูงสุดถึง 44 ชั่วโมง

เรื่องแบตเตอรี่ถือเป็นอีกจุดเด่นของ Enco Air4 Pro ครับ สามารถใช้งานได้นานถึง 12 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง (เมื่อปิด ANC) และเมื่อรวมกับการชาร์จในเคส ก็สามารถใช้งานได้นานถึง 44 ชั่วโมง รวมถึงยังมีระบบชาร์จเร็ว ที่ชาร์จแค่ 10 นาทีก็ใช้งานได้นานถึง 4 ชั่วโมง สะดวกมากสำหรับคนที่ชอบฟังเพลงยาวๆ หรือต้องใช้หูฟังตลอดทั้งวัน

เชื่อมต่อได้ 2 อุปกรณ์ ควบคุมการทำงานสะดวก

รีวิว OPPO Enco Air4 Pro

Enco Air4 Pro มาพร้อม Bluetooth 5.4 ให้การเชื่อมต่อที่เสถียรและประหยัดพลังงาน รองรับ Google Fast Pair ทำให้จับคู่กับสมาร์ตโฟนระบบ Android ได้อย่างรวดเร็ว และยังมี Dual-Device Connection ที่ช่วยให้สลับการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์สองเครื่องได้อย่างง่ายดาย

การควบคุมสามารถทำได้ด้วยระบบสัมผัสที่ตัวหูฟัง สามารถแตะเพื่อปรับระดับเสียง เปลี่ยนเพลง รับสาย หรือเรียกใช้ Voice Assistant ได้โดยไม่ต้องหยิบมือถือ

สรุป รีวิว OPPO Enco Air4 Pro คุ้มค่า น่าซื้อหรือไม่?

รีวิว OPPO Enco Air4 Pro

OPPO Enco Air4 Pro ถือว่าเป็นหูฟังไร้สายแบบ Earbuds ที่มีฟีเจอร์สำคัญมาให้ครบถ้วนและคุ้มกับราคาค่าตัวที่ xxxx บาท ได้คุณภาพเสียง Hi-Res และ LHDC 5.0 codec เหมาะสำหรับการฟังเพลง ดูหนัง เล่นเกม โดยที่มีค่าความหน่วงของเสียงต่ำ ให้ภาพและเสียงที่ตรงไม่ดีเลย์

ระบบตัดเสียงรบกวน ANC ทำได้ค่อนข้างดี จากที่ลองใช้งานสวมใส่ในระหว่างวัน ช่วยลดเสียงรอบข้างทั้งเสียงรถยนต์บนท้องถนน, เสียงบนรถไฟฟ้า รวมถึงเสียงในที่ทำงาน ก็ช่วยให้ฟังเพลงได้เต็มอรรถรสมากขึ้น และยังใช้ใส่เพื่อสร้างความสงบระหว่างที่ทำงานอย่างมีสมาธิได้อีกด้วย

การเชื่อมต่อได้ 2 อุปกรณ์สลับเปลี่ยนได้ง่ายโดยไม่ต้อง Pair ใหม่ถือว่าสะดวกสำหรับคนที่ใช้งานทั้งกับสมาร์ตโฟนและแล็ปท็อป และแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ตลอดทั้งวัน

โดยรวมแล้ว OPPO Enco Air4 Pro เหมาะสำหรับคนที่อยากได้หูฟังไร้สายมีตัดเสียงรบกวน ที่น้ำหนักเบาสวมใส่สบาย ได้คุณภาพเสียงที่ดีในราคาที่ไม่แรงมาก

https://www.techoffside.com/2024/06/oppo-enco-air4-pro-review

ราคา และการวางจำหน่าย OPPO Enco Air4 Pro

OPPO Enco Air4 Pro วางจำหน่ายใน ราคา 2,999 บาท พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายนเป็นต้นไป พร้อมข้อเสนอโปรโมชันสำหรับลูกค้าคนพิเศษที่สนใจผลิตภัณฑ์ IoT รุ่นใหม่ล่าสุด เมื่อลูกค้าซื้อโทรศัพท์ OPPO หรือ OPPO Pad Series คู่กับ OPPO Enco Air4 Pro จะได้รับส่วนลด 1,000 บาท *เฉพาะร้านค้าที่ร่วมรายการ*

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/oppothai/

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน