Streamplify เปิดตัวสินค้าสำหรับสตรีมเมอร์และครีเอเตอร์มือใหม่ ในงาน Computex 2024

Streamplify แบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับการไลฟ์สตรีมมิ่งและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ 4 รายการ ในงาน Computex 2024 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2024 ณ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน โดยมีจุดประสงค์เพื่อตอบสนองความต้องการของสตรีมเมอร์และครีเอเตอร์รุ่นใหม่ ที่กำลังมองหาอุปกรณ์คุณภาพสูงในราคาที่จับต้องได้ เพื่อเริ่มต้นเส้นทางในการสร้างคอนเทนต์ของตัวเอง

จากความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ที่ผ่านมาในปี 2022 และ 2023 ทั้งเว็บแคม ไมโครโฟน อุปกรณ์เสริมที่จำเป็นสำหรับการสตรีม ไม่ว่าจะเป็นไฟ ฉาก Green screen จนถึงอุปกรณ์ต่อพ่วง เช่น ฮับเชื่อมต่อ USB ขาไมโครโฟน หรือแผ่นเก็บเสียง ทำให้ทีม Streamplify เห็นโอกาสในการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยให้สตรีมเมอร์มือใหม่มีอุปกรณ์ที่ทันสมัยและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพตั้งแต่เริ่มต้น

ผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Streamplify ที่เปิดตัวในงาน Computex 2024

Streamplify Computex 2024

CAM PRO เว็บแคมความละเอียด 4K ราคาไม่เกิน 100 ดอลลาร์ เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ Streamplify เจาะเข้ามาในตลาดกล้องเว็บแคมโดยเฉพาะ โดยเน้นการมอบคุณภาพของภาพที่คมชัดในราคาที่เหมาะสม CAM PRO ให้ผู้ใช้เลือกได้ว่าจะบันทึกภาพแบบ 4K ที่ 30fps หรือจะเป็น 1080p ที่ 60fps สำหรับการสตรีมภาพเคลื่อนไหวที่ต้องการความลื่นไหล ความละเอียดสูงของภาพที่ได้มาจากเซนเซอร์ที่ใหญ่ขึ้นของกล้อง และยังมาพร้อมความสามารถในการซูมได้ 5 เท่าโดยไม่ทำให้ภาพสูญเสียคุณภาพ กล้องให้มุมกว้างถึง 105 องศา ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อยากจะจับภาพบรรยากาศในห้อง หรือต้องการพื้นที่ในการเคลื่อนไหวมากขึ้นระหว่างไลฟ์สตรีม

Streamplify Computex 2024

MIC PRO ไมโครโฟนคอนเดนเซอร์เจนใหม่ล่าสุด ที่มอบคุณภาพเสียงระดับ Hi-res ที่ 192kHz/24-bit ซึ่งเป็นมาตรฐาน “Gold Standard” ของอุตสาหกรรมนี้ ตัวไมโครโฟนมาพร้อมกับ polar pattern 4 แบบ ได้แก่ Cardioid, Omni, Bidirectional และ Stereo ช่วยเพิ่มความอเนกประสงค์ในการใช้งาน ให้เหมาะกับทั้งการพูดคนเดียว การสัมภาษณ์ การโต้ตอบกับผู้ชม การอัดเสียงเครื่องดนตรี ไปจนถึงการไลฟ์สตรีมเกม MIC PRO ได้รับการออกแบบโดยทีมงานวิศวกรจากเยอรมนีและไต้หวัน เพื่อให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานของสตรีมเมอร์ได้หลากหลายที่สุด

Streamplify CAPTURE 4K

CAPTURE 4K อุปกรณ์จับภาพ โดยมอบความสามารถในการสตรีมภาพความละเอียดสูงระดับ 4K ที่ 30fps และรองรับการส่งต่อภาพความละเอียด 4K ผ่านทาง HDMI ที่ 60Hz นอกจากนี้ ตัวอุปกรณ์ยังมีความหน่วงเวลาในการประมวลผลต่ำกว่า 100 มิลลิวินาที ทำให้ภาพและเสียงซิงค์กันได้อย่างแนบเนียน ไม่มีอาการกระตุก CAPTURE 4K ใช้งานง่ายผ่านพอร์ต USB และรองรับแพลตฟอร์มยอดนิยมต่างๆ เช่น OBS Studio, Twitch, Youtube Live รวมถึงใช้ได้กับเครื่องเล่นเกมคอนโซลชั้นนำในปัจจุบัน ทำให้สตรีมเมอร์สามารถส่งภาพคมชัดจากเครื่องเกมไปยังผู้ชมได้อย่างง่ายดาย

นอกเหนือจาก 3 ผลิตภัณฑ์ข้างต้น ในงาน Computex 2024 ทาง Streamplify ยังมีการเปิดตัวโคมไฟ LED รุ่นใหม่ ที่ให้ความสว่างสูงขึ้นและปรับอุณหภูมิสีได้หลากหลายกว่าเดิม เพื่อให้สตรีมเมอร์สามารถจัดแสงในห้องได้อย่างมืออาชีพ โดยราคาจำหน่ายจะอยู่ที่ประมาณ 50-80 ดอลลาร์

ผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง 4 รายการของ Streamplify จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม 2024 ผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัท และตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วโลก สามารถเรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.streamplify.com

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน