Apple อัปเดต tvOS 18 เพิ่มฟีเจอร์ด้านความบันเทิง พร้อมปรับแต่งได้มากขึ้น

tvOS 18 มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่จะยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงในบ้านไปอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็นการดื่มด่ำไปกับภาพยนตร์และรายการโปรดอย่างเต็มอิ่ม หรือการออกกำลังกายอย่างสนุกสนานไปกับ Apple Fitness+ tvOS 18 มีของเด็ดมาให้ลองใช้งานกันแน่นอน มาดูกันดีกว่าว่ามีฟีเจอร์ไหนน่าสนใจบ้าง

InSight สำหรับแอป Apple TV

คุณสมบัติ InSight จะมอบข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาพยนตร์และรายการที่รับชมอยู่บน Apple TV+ แบบเรียลไทม์บนหน้าจอ โดยเราสามารถดูข้อมูลของนักแสดง ตัวละคร เพลงที่กำลังเล่น และรายละเอียดอื่นๆ ได้ในทันที แถมยังเชื่อมโยงกับ Apple Music หากอยากฟังเพลงประกอบจากฉากนั้นต่ออีกด้วย ช่วยให้ผู้ชมได้รู้จักและเข้าใจผลงานมากขึ้นโดยไม่ต้องหยุดรับชม

เสียงสนทนาชัดเจนด้วยการปรับอัจฉริยะ

tvOS 18 Update WWDC 24

ด้วยการใช้ AI และระบบเสียงเชิงคำนวณ คุณสมบัติปรับเสียงสนทนาใน tvOS 18 จะช่วยให้ได้ยินเสียงสนทนาในภาพยนตร์และรายการต่างๆ ได้อย่างชัดเจน แม้จะมีเสียงดนตรี แอ็คชั่น และเสียงประกอบอื่นๆ ดังแทรกอยู่ โดยรองรับกับอุปกรณ์หลากหลาย ทั้งลำโพง HomePod, ลำโพงในตัวของทีวี, ลำโพงที่ต่อผ่าน HDMI, AirPods และอุปกรณ์ Bluetooth อื่นๆ

คำบรรยายอัจฉริยะพร้อมแสดงเสมอ

คุณสมบัติคำบรรยายถูกปรับปรุงใน tvOS 18 ให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น และแสดงคำบรรยายโดยอัตโนมัติในช่วงเวลาที่เหมาะสม เช่น เมื่อภาษาในเนื้อหาไม่ตรงกับภาษาของอุปกรณ์ เมื่อปิดเสียง หรือเมื่อกดย้อนกลับ ช่วยให้ผู้ชมได้รับชมต่อเนื่องสะดวกขึ้น

รองรับอัตราส่วนจอภาพ 21:9 สำหรับการฉายภาพยนตร์

tvOS 18 Update WWDC 24

tvOS 18 รองรับการแสดงผลภาพยนตร์ในอัตราส่วนจอ 21:9 สำหรับโปรเจ็กเตอร์ เพื่อให้ได้ชมภาพยนตร์ในรูปแบบไวด์สกรีนที่ตรงตามต้นฉบับ เสมือนได้ชมในโรงภาพยนตร์

หน้าจอรักษา Screensaver แบบใหม่พร้อมสนูปปี้น่ารัก

tvOS 18 Update WWDC 24

หน้าจอรักษาแบบใหม่ใน tvOS 18 มีทั้งภาพถ่ายบุคคล ทีวี ภาพยนตร์ และสนูปปี้ที่จะออกมาโชว์ลีลาน่ารักผ่านแอนิเมชันแสนสดใส ไปพร้อมเพื่อนอย่างวู้ดสต๊อก ก่อนจะหลบไปพักผ่อนในบ้านหลังน้อยของตัวเอง ช่วยเพิ่มสีสันให้หน้าจอได้อย่างน่ารัก

นอกจากนี้ tvOS 18 ยังมาพร้อมการอัปเดตอื่นๆ ของบริการ Apple เช่น Apple Fitness+ ที่พร้อมให้ออกกำลังกายได้อย่างเพลิดเพลิน, SharePlay สำหรับแชร์การควบคุมเพลงบน HomePod กับเพื่อน รวมถึงคุณสมบัติคำบรรยายสดบน FaceTime ให้อ่านข้อความที่คู่สนทนาพูดได้แบบเรียลไทม์

สมาชิกโปรแกรมนักพัฒนา Apple สามารถใช้งานซอฟต์แวร์ tvOS 18, iOS 18 และ HomePod เวอร์ชัน 18 รุ่นเบต้าสำหรับนักพัฒนาได้ที่ developer.apple.com ตั้งแต่วันนี้ และรุ่นเบต้าสำหรับบุคคลทั่วไปในเดือนหน้าที่ beta.apple.com คุณสมบัติซอฟต์แวร์ใหม่จะพร้อมใช้งานภายในปีนี้ในรูปแบบของการอัปเดตซอฟต์แวร์ฟรี ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความพร้อมใช้งานได้ที่ apple.com/th/tv-home และ apple.com/th/ios/ios-18-preview คุณสมบัติอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ คุณสมบัติบางอย่างอาจไม่มีให้บริการในบางภูมิภาค ภาษา หรืออุปกรณ์ รวมถึงอาจต้องใช้กับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ใช้ร่วมกันได้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความพร้อมใช้งานได้ที่ apple.com/th

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน