Xperia 1 VI ราคา 49,990 บาท พร้อมขาย 21 มิ.ย.

เปิดตัว Xperia 1 VI ราคา 49,990 บาท สมาร์ทโฟนเรือธงจากโซนี่ กล้องซูมไกล 7.1 เท่า จอ 4K ชิป Snapdragon 8 Gen 3 แบต 5000mAh

โซนี่ ไทย เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุด “Xperia 1 VI” ที่มาพร้อมเทคโนโลยีกล้องขั้นสูงและฟีเจอร์เด่นที่จะมอบประสบการณ์การถ่ายภาพที่เหนือระดับ พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 นี้

จุดเด่นหลักของ Xperia 1 VI อยู่ที่เลนส์กล้องซูมเทเลโฟโต้แบบออปติคอล ที่มีช่วงทางยาวโฟกัสกว้างตั้งแต่ 85 มม. ไปจนถึง 170 มม.1 สามารถซูมแบบออปติคอลได้สูงสุดถึง 7.1 เท่า1 ทำให้สามารถถ่ายภาพวัตถุระยะไกลได้อย่างสวยงามคมชัด โดยไม่สูญเสียรายละเอียดหรือคุณภาพของภาพ นอกจากนี้ยังสามารถซูมเข้าไปถ่ายภาพมาโครระยะใกล้ได้ถึง 2 เท่า เผยให้เห็นรายละเอียดอันซับซ้อนที่ตาเปล่ามองไม่เห็น เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพบุคคลแบบ Portrait ให้ได้ภาพคมชัด พร้อมเอฟเฟกต์โบเก้ที่สวยงามราวกับถ่ายด้วยกล้องมืออาชีพ

Xperia 1 VI ราคา

เซ็นเซอร์ภาพ “Exmor T for mobile” ที่ติดตั้งอยู่ใน Xperia 1 VI ถูกออกแบบมาให้ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ในสภาวะแสงน้อย ไม่ว่าจะเป็นในร่มหรือกลางคืน ก็ให้ภาพถ่ายที่สว่างสดใส คมชัด มีสัญญาณรบกวนต่ำ พร้อมระบบออโต้โฟกัสที่ใช้ระบบติดตามใบหน้า และตาอัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากเทคโนโลยีของกล้องตระกูล Alpha ของโซนี่ มอบความแม่นยำ และความเร็วในการโฟกัส แม้กับวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหว

นอกเหนือไปจากนั้น แอปกล้องของ Xperia 1 VI ยังได้รับการปรับปรุงให้ใช้งานง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ด้วยอินเทอร์เฟซใหม่ และโหมดถ่ายภาพมากมายทั้งแบบอัตโนมัติและแมนนวล พร้อมให้คุณปรับแต่งการตั้งค่าต่างๆ ได้ละเอียดลึกซึ้ง เพื่อให้ได้ภาพถ่ายและวิดีโอตามที่ต้องการ สะดวกต่อการใช้งานยิ่งขึ้นด้วยปุ่มชัตเตอร์กายภาพที่มีขนาดใหญ่

Xperia 1 VI ราคา

ในส่วนของจอแสดงผล Xperia 1 VI มาพร้อมหน้าจอความละเอียด 4K ที่ได้รับการพัฒนามาจากเทคโนโลยีจอภาพของทีวี BRAVIA ชั้นนำจากโซนี่ ใช้ระบบ X1 for Mobile ที่ควบคุมด้วย AI ในการยกระดับความเปรียบต่างของสีและความคมชัดให้สูงขึ้น 50% จากรุ่นก่อนหน้า ทำให้ภาพที่ปรากฎบนหน้าจอสวยงามสดใส สีสันถูกต้องแม่นยำ ควบคุมความสว่างได้อย่างเหมาะสมทั้งในที่มืดและที่แสงจ้า พร้อม Refresh rate สูงสุด 120Hz และรองรับ HDR นอกจากนี้ยังมีระบบ Creator Mode ที่ช่วยปรับการแสดงผลให้ใกล้เคียงกับสีที่ตามองเห็นในโลกความเป็นจริงมากขึ้น ให้คุณดูหนัง รูปภาพ ได้อย่างเพลิดเพลิน

ด้านเสียง Xperia 1 VI ติดตั้งลำโพงคู่ด้านหน้าที่ให้เสียงทรงพลัง คมชัด ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดที่ช่วยลดความผิดเพี้ยน และช่วยให้รับฟังเสียงรายละเอียดได้ชัดเจนยิ่งขึ้น แม้จะเปิดเสียงดังสุดระดับ นอกจากนี้ยังมาพร้อมแจ็คหูฟัง 3.5 มม. สำหรับการเสียบหูฟังแบบมีสาย เพื่อรับฟังเสียงเพลงความละเอียดสูงได้โดยไม่สูญเสียคุณภาพ รวมถึงยังรองรับหูฟังไร้สาย ด้วยบลูทูธเวอร์ชันล่าสุดที่ให้การเชื่อมต่อที่เสถียร ส่งสัญญาณได้ไกลยิ่งขึ้น

สเปคภายในเครื่องของ Xperia 1 VI นั้นถือว่าจัดเต็ม ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 3 ตัวท็อป, แรม 16GB และหน่วยเก็บข้อมูล 512GB นอกจากนี้ยังรองรับ 5G, WiFi 7 และมีแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 2 วัน6 พร้อมรองรับการชาร์จไว 50% ในเวลาเพียง 30 นาที มั่นใจได้กับระบบระบายความร้อนแบบ Vapor Chamber ไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะร้อนเวลาใช้งานหนักๆ ในด้านการใช้งานนั้น Xperia 1 VI ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android 13 ที่ถูกปรับแต่งมาให้ทำงานได้ลื่นไหล รวดเร็ว ตอบสนองทุกการสัมผัส เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวก อาทิ การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอก, Creator Mode สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ฯลฯ

ตัวเครื่อง Xperia 1 VI ถูกดีไซน์ให้มีรูปทรงเพรียวบาง โดดเด่นด้วยขอบจอที่บางเฉียบรอบด้าน ฝาหลังทำจากกระจกที่ให้สัมผัสนุ่มมือ ป้องกันรอยนิ้วมือเปื้อนอย่างดี โดยยังคงรักษาเอกลักษณ์ของดีไซน์เหลี่ยมโค้งมน สวยงาม ทันสมัย มีความแข็งแรงทนทาน กันน้ำ-กันฝุ่นได้ตามมาตรฐาน IP68 อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้วัสดุรีไซเคิลในกระบวนการผลิต นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมอย่างเคสกันกระแทกพร้อมขาตั้ง ที่ผลิตจากพลาสติก SORPLAS คุณภาพสูง ช่วยปกป้องตัวเครื่องจากการตกหล่นหรือกระแทก

Xperia 1 VI ราคา

Xperia 1 VI มี 2 สีให้เลือก ได้แก่ สีดำ และสีเขียวกากี โดยจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 ใน ราคา 49,990 บาท พร้อมโปรโมชันสุดคุ้มให้เลือกรับ ทั้งส่วนลด 9,000 บาท หรือฟรีหูฟังตัดเสียงรบกวน WH-1000XM5 ที่มีมูลค่าถึง 14,990 บาท เมื่อซื้อในช่วง 21 มิ.ย. – 31 ก.ค. นี้

ผู้สนใจสามารถทดลองประสิทธิภาพและหาซื้อ Xperia™ 1 VI ได้ที่ร้านค้าที่ร่วมรายการดังนี้

  • โซนี่ สโตร์ สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต
  • โซนี่ สโตร์ สาขาเซ็นทรัลพระราม 9
  • โซนี่ สโตร์ สาขาสยามพารากอน 
  • โซนี่ สโตร์ สาขาเอ็มควอเทียร์
  • โซนี่ สโตร์ สาชาเดอะมอลล์บางกะปิ
  • โซนี่ สโตร์ สาขาเดอะมอลล์บางแค
  • โซนี่ เซ็นเตอร์ โดยบูรพาวัฒน์ สาขาแฟชั่นไอแลนด์
  • โซนี่ เซ็นเตอร์ โดยบูรพาวัฒน์ สาขาชลบุรี
  • โซนี่ เซ็นเตอร์ โดยบูรพาวัฒน์ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์
  • โซนี่ สโตร์ ออนไลน์ ที่อยู่เว็บไซต์ https://store.sony.co.th/

ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.sony.co.th

สรุปได้ว่า Xperia 1 VI คือสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิปจากโซนี่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีและฟีเจอร์สุดล้ำ โดยเฉพาะด้านกล้อง ที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น ทั้งในแง่ของคุณภาพ ความละเอียด และความคมชัด ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพระยะไกล ใกล้ หรือภาพคน ก็ให้ผลลัพธ์ที่ดูดีไม่แพ้กล้องมืออาชีพ นอกจากนี้ Xperia 1 VI ยังโดดเด่นทั้งในด้านจอภาพ เสียง ประสิทธิภาพ ดีไซน์ และความทนทาน จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการสมาร์ทโฟนระดับท็อป เพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครอบคลุมและครบครัน

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน