Apple Intelligence อาจจะเปิดตัวในการอัปเดต iOS 18.1

ผู้ใช้ iPhone และ iPad ต่างรอคอยความสามารถด้าน AI ในฟีเจอร์ Apple Intelligence ใหม่ หลังจากที่ได้เปิดตัวในงาน WWDC เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าเราอาจต้องรออีกสักระยะ เนื่องจากมีสัญญาณบ่งชี้ว่า Apple Intelligence อาจไม่ได้มาพร้อมกับ iOS 18.0 พร้อมกับการเปิดตัว iPhone 16 ตามที่หลายคนคาดหวัง แต่อาจต้องรอในการอัปเดตใน iOS 18.1 ในช่วงปลายปีนี้

เมื่อแรกเริ่ม Apple ประกาศว่า Apple Intelligence จะพร้อมใช้งานตั้งแต่ในการทดสอบเวอร์ชันเบต้า แต่ไม่นานหลังจากนั้น บริษัทได้ลบข้อความดังกล่าวออกจากเว็บไซต์สำหรับนักพัฒนา ซึ่งอาจเป็นสัญญาณแรกที่บ่งบอกว่า แผนการเปิดตัวอาจไม่เป็นไปตามกำหนดการเดิม

ในช่วงที่ผ่านมา นักพัฒนาและผู้ทดสอบเบต้าได้พบร่องรอยของ Apple Intelligence ในเวอร์ชันทดสอบของ iOS 18 อยู่บ้าง แต่กลับพบว่าฟีเจอร์เหล่านี้ทยอยถูกลบออกไปในเวอร์ชันถัดมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 18 เบต้า 4 ที่มีการลบฟีเจอร์ที่เกี่ยวข้องกับ Apple Intelligence ออกไปเป็นจำนวนมาก รวมถึงแอป Image Playground ที่หายไปโดยสิ้นเชิง

Apple Intelligence iOS 18.1

มีแนวโน้มสูงมาก ที่ Apple Intelligence อาจจะเริ่มได้ใช้ในการอัปเดต iOS 18.1

การเลื่อนการเปิดตัวฟีเจอร์สำคัญไปยังเวอร์ชันย่อยไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับ Apple หากย้อนกลับไปเมื่อครั้งพัฒนา Stage Manager สำหรับ iPadOS 16 ทางแอปเปิลก็เคยเลื่อนการเปิดตัวไปจนถึง iPadOS 16.1 มาแล้ว ดังนั้น การที่ Apple Intelligence อาจมาใน iOS 18.1 จึงไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้

การตัดสินใจเช่นนี้อาจเป็นเพราะ Apple ต้องการเวลาในการพัฒนาและทดสอบฟีเจอร์ใหม่นี้ให้สมบูรณ์แบบก่อนปล่อยสู่ผู้ใช้ทั่วไป โดยอาจเปิดให้อุปกรณ์ที่รองรับสามารถเลือกอัพเดตเป็น iOS 18.1 เบต้าได้ก่อน ในขณะที่อุปกรณ์ที่ไม่รองรับ ยังคงได้รับการอัพเดตปกติของ iOS 18.0

ข้อมูลจาก 9to5Mac

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน