Apple Intelligence สามารถทดสอบใช้งานได้แล้ว ใน iOS 18.1 สำหรับนักพัฒนา

Apple Intelligence สามารถทดสอบใช้งานได้แล้ว ใน iOS 18.1 สำหรับนักพัฒนา

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Apple Intelligence จะไม่ออกมาพร้อมกับ iOS 18 แต่จะมีอัปเดตเพิ่มใน iOS 18.1 มาวันนี้ ทาง Apple ได้ปล่อย iOS 18.1, iPadOS 18.1 และ macOS Sequoia 15.1 สำหรับนักพัฒนา ออกมาให้อัปเดตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับตอนนี้ Apple Intelligence ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาและทดสอบ โดยมีข้อจำกัดคือ จะรองรับเฉพาะ iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, iPad และ Mac ที่ใช้ชิป Apple silicon ละจะต้องเป็นนักพัฒนา (Developer) เท่านั้น ซึ่งยังไม่มีข้อมูลว่าจะเปิดให้อัปเดตแบบ Public Beta ในอนาคตหรือไม่

Apple Intelligence คืออะไร?

Apple Intelligence เป็นชุดฟีเจอร์อัจฉริยะที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานอุปกรณ์ Apple ให้สะดวกและฉลาดมากขึ้น โดยรวมถึงเครื่องมือการเขียน การปรับปรุง Siri และฟังก์ชันอัจฉริยะอื่นๆ อีกมากมาย

ฟีเจอร์เด่นของ Apple Intelligence

เครื่องมือการเขียนอัจฉริยะ

ผู้ใช้สามารถใช้เครื่องมือเขียนเพื่อแก้ไข ตรวจสอบการสะกดคำ ไวยากรณ์ และสรุปเนื้อหาในแอพต่างๆ เช่น Messages, Notes, Mail และ Pages

Siri ที่ฉลาดขึ้น

Siri ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีหน้าตาที่ทันสมัยขึ้น พร้อมความสามารถในการสลับระหว่างการสั่งงานด้วยเสียงและการพิมพ์ นอกจากนี้ยังมีฐานข้อมูลผลิตภัณฑ์และการสนับสนุนของ Apple ทำให้สามารถช่วยเหลือผู้ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Apple Intelligence มาแล้ว สามารถอัปเดตเวอร์ชันทดสอบ iOS 18.1, iPadOS 18.1 และ macOS Sequoia 15.1 สำหรับนักพัฒนา แต่ว่ายังไม่รองรับภาษาไทย

ฟังก์ชันอัจฉริยะในแอพต่างๆ

  • Photos: สร้างสไลด์โชว์และค้นหาด้วยภาษาธรรมชาติ รวมถึงการค้นหาในวิดีโอ
  • Mail: สรุปข้อความและตัวเลือกตอบกลับอัจฉริยะ
  • Messages: ตัวเลือกตอบกลับอัจฉริยะ

โดยที่ในการอัปเดตนี้ บางคุณสมบัติจะยังไม่มีให้ใช้งาน ได้แก่ Image Playground, Genmoji, การรวม ChatGPT, ตัวเลือกในการลบวัตถุในรูปภาพ , การแจ้งเตือนลําดับความสําคัญ และความสามารถอื่นๆ ของ Siri เช่น ความสามารถในการทําสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้นในแอพและการรับรู้บนหน้าจอ คาดว่าจะต้องรอในการอัปเดตในเวอร์ชั่นต่อๆ ไป

กำหนดการเปิดตัว Apple Intelligence อย่างเป็นทางการ

Apple วางแผนที่จะเปิดตัว Apple Intelligence ในรูปแบบเบต้าในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ แต่จะไม่รวมอยู่ในการอัปเดตเวอร์ชันเปิดตัวของ iOS 18, iPadOS 18 และ macOS Sequoia 15 ที่จะเกิดขึ้นในเดือนกันยายน ผู้ใช้ทั่วไปอาจต้องรอการอัปเดตในภายหลังเพื่อเข้าถึงฟีเจอร์เหล่านี้

Apple Intelligence iOS 18.1

หมายเหตุ สำหรับประเทศไทยและภาษาไทย ยังไม่รองรับการใช้งาน Apple Intelligence ดังนั้นแม้ว่าจะอัปเดตเป็น iOS 18.1 Beta ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้

โดยการใช้งาน Apple Intelligence ในเวอร์ชั่นนักพัฒนา หลังจากอัปเดตเรียบร้อยแล้ว จะต้องสมัครเข้า Waitlist ใน Setting จากนั้นต้องรอการแจ้งเตือนเพื่อใช้งาน โดยต้องตั้งค่าภาษาเป็น US English และภูมิภาค เป็น สหรัฐอเมริกาเท่านั้น

ข้อมูลจาก MacRumors

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน