Canon เปิดตัว EOS R1 และ EOS R5 Mark II

Canon เปิดตัว EOS R1 และ EOS R5 Mark II กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมรุ่นเรือธง

Canon เปิดตัว EOS R1 และ EOS R5 Mark II กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมระดับเรือธงรุ่นใหม่ มาพร้อมกับเทคโนโลยีล้ำสมัย เน้นตอบโจทย์การทำงานที่รวดเร็วและแม่นยำทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ

Canon EOS R1 กล้องเรือธงสุดยอดประสิทธิภาพ

Canon EOS R1

EOS R1 ถือเป็นรุ่นเรือธงที่สุดในตระกูล EOS R โดดเด่นด้วยเซนเซอร์ back-illuminated (BSI) Stacked CMOS ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล ที่สามารถอ่านข้อมูลภาพได้รวดเร็วในระดับปฏิวัติวงการ นอกจากนี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยี In-Camera Upscaling ที่ช่วยเพิ่มความละเอียดภาพสูงถึง 96 ล้านพิกเซล

EOS R1 สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 40 เฟรมต่อวินาที และเป็นกล้องมิเรอร์เลสตัวแรกของ Canon ที่มีระบบการทำงานของชุดโฟกัสแบบ Cross-type และระบบ Dual Pixel Intelligent AF เจเนอเรชันใหม่ ช่วยให้สามารถตรวจจับวัตถุขนาดเล็กหรือวัตถุบนพื้นผิวที่มีลวดลายซับซ้อนได้อย่างแม่นยำ

ระบบประมวลผลและออโต้โฟกัสขั้นสูง

EOS R1 มาพร้อมชิปประมวลผล 2 รูปแบบ คือ ชิปประมวลผลภาพ DIGIC X และชิปประมวลระบบโฟกัส DIGIC Accelerated ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกันจะช่วยเสริมประสิทธิภาพการออโต้โฟกัส (AF) และการตรวจจับวัตถุได้อย่างเหนือชั้น โดยเฉพาะในโหมด Action Priority ที่สามารถจัดลำดับความสำคัญของบุคคลที่กำหนดล่วงหน้าได้สูงสุดถึง 10 คน

ระบบกันสั่นและความสามารถด้านวิดีโอ

Canon EOS R1 มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว (IS) ในตัวแบบ 5 แกน ที่สามารถป้องกันภาพสั่นไหวเทียบเท่าได้ถึง 8.5 สต็อป เมื่อใช้ร่วมกับเลนส์ RF ที่มีระบบกันสั่นในตัว นอกจากนี้ยังรองรับการบันทึกวิดีโอไฟล์ RAW ที่ความละเอียดสูงสุดถึง 6K 60P และ Full HD 240P

Canon EOS R5 Mark II ยกระดับการสร้างสรรค์คอนเทนต์

Canon EOS R5 Mark II

กล้องรุ่นใหม่จาก แคนอน ที่มาพร้อมเซนเซอร์ back-illuminated (BSI) Stacked CMOS รุ่นพัฒนาใหม่ ความละเอียด 45 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 30 เฟรมต่อวินาที และรองรับการบันทึกวิดีโอระดับ 8K DCI 60P RAW ในตัวกล้อง

ระบบออโต้โฟกัสอัจฉริยะและการประมวลผลขั้นสูง

มาพร้อมระบบออโต้โฟกัส Dual Pixel Intelligent AF ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจจับวัตถุทั้งในการถ่ายภาพวิดีโอและภาพนิ่งให้มีความแม่นยำสูง แม้ในฉากหลังที่ซับซ้อนและท้าทาย นอกจากนี้ยังมี Accelerated Capture System รุ่นใหม่ที่ผสานการทำงานของ DIGIC Accelerator และหน่วยประมวลผลภาพ DIGIC X ช่วยให้สามารถรับมือกับข้อมูลภาพปริมาณมหาศาลได้อย่างรวดเร็วแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

ความสามารถด้านวิดีโอระดับมืออาชีพ

กล้องรุ่นนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์ของระบบ Cinema EOS เพื่อการผลิตผลงานระดับมืออาชีพ สามารถถ่ายสโลว์โมชันได้ที่คุณภาพ 4K 120P (หน่วงเวลาสูงสุด 5 เท่า) และ Full HD 240P (หน่วงเวลาสูงสุด 10 เท่า) พร้อมรองรับไฟล์หลากหลายฟอร์แมตเพื่อการทำงานที่ครอบคลุม

นอกจากนี้ ตัวกลัองยังมาพร้อมฟีเจอร์เด่นในโหมดการถ่ายวิดีโอ เช่น Reduced rolling shutter distortion, Apple ProRes RAW external recording up to 8K 30p, Linear PCM 24-bit 4-channel input support และโครงสร้างระบายความร้อนที่ได้รับการปรับปรุง พร้อมตัวเลือกพัดลมระบายความร้อนสำหรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงที่ยาวนานขึ้น

การเชื่อมต่อและการสื่อสารขั้นสูง

EOS R5 Mark II รองรับโปรโตคอลการสื่อสารไร้สายและแบบมีสายล่าสุด ทั้ง Wi-Fi 6/6E และ 2.5G Base-T wired LAN ช่วยให้การถ่ายโอนข้อมูลและการทำงานระยะไกลเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับการทำงานในสภาพแวดล้อมที่ต้องการความเร็วและความเสถียรสูง

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน