พรีวิว Samsung Galaxy Buds3 Pro

พรีวิว Samsung Galaxy Buds3 | Bud3 Pro หูฟังไร้สาย คุณภาพเสียงชั้นเยี่ยม

พรีวิว Samsung Galaxy Buds3 และ Bud3 Pro หูฟังไร้สาย TWS ดีไซน์ใหม่ สวมใสสบาย คุณภาพเสียงชั้นเยี่ยม พร้อมฟีเจอร์ใช้งานที่เหนือกว่า

ทางทีมงาน TechOffside ได้มีโอกาสลองสัมผัสกับหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ของทางซัมซุง ที่เปิดตัวพร้อมกับ Galaxy Z Flip6 และ Galaxy Z Fold6 ไป ถือว่ามีความน่าสนใจไม่น้อย ด้วยดีไซน์ที่เปลี่ยนโฉมใหม่หมด เพิ่มฟีเจอร์อัจฉริยะที่ใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนได้อย่างไร้รอยต่อ รวมถึงคุณภาพเสียงที่ดี

เราจะมา พรีวิว กับ Samsung Galaxy Buds3 และ Bud3 Pro ถึงความน่าสนใจของหูฟังไร้สายรุ่นใหม่นี้

Galaxy Buds3 | Bud3 Pro เทคโนโลยีเสียงขั้นเทพ ให้คุณฟังเพลงได้อย่างเต็มอิ่ม

ต้องบอกเลยว่า Samsung ไม่ทำให้ผิดหวัง โดยเฉพาะ Buds3 Pro ที่มาพร้อมระบบลำโพง 2-way ใหม่ล่าสุด ผสานการทำงานของ dynamic driver และ planar tweeter ได้อย่างลงตัว ผลลัพธ์คือเสียงแหลมที่คมชัดเฉียบขาด แต่ไม่แหลมจนเกินไป

This image has an empty alt attribute; its file name is 07-Samsung-Galaxy-Buds3-Preview.jpg

ทั้งสองรุ่นรองรับ Ultra High Quality audio ความละเอียดสูงถึง 24bit/96kHz บน Galaxy รุ่นใหม่ๆ ให้คุณภาพเสียงที่มีมิติแยกในแต่ละย่านเสียงได้อย่างคมชัด

มาพร้อม AI สุดล้ำ ใช้งานง่าย

ฟีเจอร์ AI ของ Samsung ทำให้การใช้งานหูฟังสะดวกขึ้นอย่างน่าทึ่ง:

  • Interpreter: แปลภาษาแบบเรียลไทม์ผ่านหูฟัง เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน Galaxy
  • Voice Command: สั่งงานด้วยเสียงได้แบบไม่ต้องแตะตัวเครื่อง
  • Adaptive EQ และ ANC (เฉพาะ Pro): ปรับแต่งเสียงและตัดเสียงรบกวนอัตโนมัติตามสภาพแวดล้อม

คุณภาพการโทรระดับพรีเมียม คุยชัดแม้อยู่ในที่แออัด

Samsung ยกระดับคุณภาพการสนทนาด้วย Voice Pickup Unit (VPU) และไมโครโฟนหลายตัว ทำให้เสียงสนทนาคมชัดแม้อยู่ในที่มีเสียงรบกวน

ฟีเจอร์ Super-Wideband call ช่วยขยายช่วงความถี่เสียงพูดให้กว้างขึ้น ทำให้การสนทนาฟังดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ผมลองคุยกับเพื่อนผ่าน Buds3 Pro แล้วรู้สึกเหมือนคุยต่อหน้าเลยทีเดียว!

ดีไซน์สวยล้ำ สวมใส่สบาย

Samsung ยกระดับการออกแบบของ Galaxy Buds3 และ Buds3 Pro ด้วยการใช้เทคโนโลยีการคำนวณทางคอมพิวเตอร์เพื่อสร้างรูปทรงที่ลงตัว สวมใส่สบาย แม้ใช้งานเป็นเวลานาน ตัวหูฟังมีน้ำหนักเบา โดย Buds3 หนักเพียง 4.7 กรัม และ Buds3 Pro หนัก 5.4 กรัม ทำให้สวมใส่ได้อย่างแทบไม่รู้สึกถึงน้ำหนัก

พรีวิว Samsung Galaxy Buds3 และ Bud3 Pro

Buds3 Pro โดดเด่นด้วยดีไซน์ “blade” สุดพรีเมียม ที่ไม่เพียงแต่สวยงาม แต่ยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่ชาญฉลาด ผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานได้ด้วยการสัมผัสหรือปัดนิ้วบนบริเวณ blade อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมี Blade Lights ที่เพิ่มความสวยงามและบ่งบอกสถานะการทำงานของหูฟัง

พรีวิว Samsung Galaxy Buds3 และ Bud3 Pro

ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับเคสชาร์จที่มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบาเพียง 46.5 กรัม พกพาสะดวก และมีให้เลือกสองสีคือ Silver และ White ที่ดูหรูหราและทันสมัย การออกแบบที่เรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์นี้ ทำให้ Galaxy Buds3 และ Buds3 Pro เป็นทั้งอุปกรณ์เสริมที่ใช้งานได้ดีและเป็นแฟชั่นไอเท็มที่สามารถใส่ได้ในทุกโอกาส

แบตเตอรี่อึด ใช้งานได้ทั้งวัน

แบตเตอรี่ของ Galaxy Buds3 และ Buds3 Pro นั้นถือว่าอึดทนและตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยม Buds3 สามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานถึง 5 ชั่วโมงเมื่อเปิด ANC และ 6 ชั่วโมงเมื่อปิด ANC ส่วน Buds3 Pro นั้นทำได้ดีกว่า โดยใช้งานได้ 6 ชั่วโมงเมื่อเปิด ANC และ 7 ชั่วโมงเมื่อปิด ANC เมื่อรวมกับพลังงานจากเคสชาร์จแล้ว ทั้งสองรุ่นสามารถใช้งานได้รวมสูงสุดถึง 30 ชั่วโมง ซึ่งเพียงพอสำหรับการใช้งานตลอดทั้งวันหรือแม้กระทั่งการเดินทางระยะยาว

นอกจากนี้ Samsung ยังติดตั้งระบบชาร์จเร็วให้กับทั้งสองรุ่น ทำให้คุณสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างรวดเร็วเมื่อจำเป็น แม้ว่าแบตเตอรี่จะใกล้หมด คุณก็ไม่ต้องกังวล เพราะการชาร์จเพียงไม่กี่นาทีก็สามารถใช้งานต่อได้อีกหลายชั่วโมง ความสามารถด้านแบตเตอรี่นี้ทำให้ Galaxy Buds3 และ Buds3 Pro เป็นคู่หูที่เชื่อถือได้สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การเดินทาง หรือการออกกำลังกาย

กันน้ำกันฝุ่น ไม่กลัวเหงื่อ

ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับมาตรฐานการกันน้ำและฝุ่นระดับ IP57 สำหรับตัวหูฟัง ซึ่งหมายความว่าหูฟังสามารถทนต่อการจุ่มน้ำลึกถึง 1 เมตรเป็นเวลา 30 นาที และสามารถป้องกันฝุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณสมบัตินี้ทำให้ผู้ใช้สามารถสวมใส่หูฟังได้อย่างมั่นใจในสถานการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายที่มีเหงื่อออกมาก การวิ่งกลางสายฝน หรือแม้แต่การใช้งานในสภาพอากาศที่มีฝุ่นละอองมาก

เปรียบเทียบ Buds3 vs Buds3 Pro

พรีวิว Galaxy Buds3 และ Buds3 Pro เราขอสรุปความแตกต่างกันของหูฟังทั้ง 2 รุ่นนี้ และมาดูว่ารุ่นไหนเหมาะสำหรับใคร

  • ระบบลำโพง: Buds3 ใช้ระบบ 1-Way 11mm Dynamic Driver ในขณะที่ Buds3 Pro ใช้ระบบ 2-Way ที่ประกอบด้วย 10.5mm Dynamic Driver และ 6.1mm Planar Tweeter ทำให้ Buds3 Pro มีคุณภาพเสียงที่ดีกว่า โดยเฉพาะในย่านความถี่สูง
  • ฟีเจอร์ด้านเสียง: Buds3 Pro มีฟีเจอร์ Adaptive Noise Control ที่ปรับการตัดเสียงรบกวนอัตโนมัติตามสภาพแวดล้อม ในขณะที่ Buds3 ไม่มีฟีเจอร์นี้
  • Voice Detect: เฉพาะ Buds3 Pro ที่มีฟีเจอร์นี้ ซึ่งจะสลับเป็นโหมด ambient โดยอัตโนมัติเมื่อตรวจจับได้ว่าผู้ใช้กำลังพูด
  • การออกแบบ: Buds3 Pro มีดีไซน์ “blade” ที่ดูพรีเมียมกว่าและมี Blade Lights เพิ่มความสวยงาม
  • อายุการใช้งานแบตเตอรี่: Buds3 Pro มีอายุการใช้งานที่นานกว่าเล็กน้อย โดยใช้งานได้นานถึง 7 ชั่วโมง (เมื่อปิด ANC) เทียบกับ Buds3 ที่ใช้งานได้ 6 ชั่วโมง

ถ้าจะให้แนะนำว่ารุ่นไหนเหมาะกับใคร Buds3 Pro เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการคุณภาพเสียงระดับสูงสุด ชอบฟีเจอร์ล้ำสมัย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักฟังเพลงที่พิถีพิถัน หรือผู้ที่ต้องใช้งานหูฟังในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย เนื่องจากระบบ ANC แบบ Adaptive ที่ทำงานให้อัตโนมัติ

ส่วน Buds3 เหมาะสำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการหูฟังคุณภาพดี มีฟีเจอร์ครบครัน แต่ในราคาที่ย่อมเยากว่า เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลง ดูหนัง หรือใช้โทรศัพท์ โดยไม่จำเป็นต้องมีฟีเจอร์พิเศษมากมาย แต่ยังคงได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยม

พรีวิว Samsung Galaxy Buds3 และ Bud3 Pro

ราคา และการวางจำหน่าย Samsung Galaxy Buds3 | Bud3 Pro

Galaxy Buds3 Series มาพร้อมดีไซน์ที่ทันสมัย บางเฉียบ และสวมใส่สบาย มีให้เลือกสองสี ได้แก่ Silver และ White

  • Galaxy Buds3 Pro ราคา 7,490 บาท
  • Galaxy Buds3 ราคา 5,490 บาท

เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม และจะวางจำหน่ายทั่วไปในวันที่ 24 กรกฎาคมเป็นต้นไป

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน