Google Gemini 1.5 Flash

Google อัปเกรด Gemini เป็น 1.5 Flash พร้อมฟีเจอร์ใหม่ รองรับบริบทยาวขึ้น

Google อัปเดต Gemini ผู้ช่วย AI อัจฉริยะ โดยเปลี่ยนจากโมเดล 1.0 Pro เป็น 1.5 Flash ที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพอย่างก้าวกระโดด ที่ไม่เพียงแต่เร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ยังรองรับบริบทที่ยาวขึ้นถึง 32K ซึ่งมากกว่าโมเดลเดิมถึง 4 เท่า ทำให้ผู้ใช้สามารถป้อนข้อมูลจำนวนมากได้ในคำขอเดียว

ทาง Google ยังบอกด้วยว่าการทำงานของ Gemini 1.5 Flash มีคุณภาพและความแม่นยำของคำตอบที่ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการสรุปความ การสกัดข้อมูลจากเอกสารยาว และการวิเคราะห์ตาราง ซึ่งเป็นผลมาจากการฝึกฝนผ่านกระบวนการ distillation จาก Gemini 1.5 Pro

พร้อมกันนี้ยังมีเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ที่น่าจะถูกใจผู้ใช้หลาย ๆ คน โดยที่ Gemini จะเพิ่มการแสดงลิงก์ไปยังแหล่งข้อมูลอ้างอิงในตอนท้ายย่อหน้าของคำตอบ คล้ายๆ กับใน Microsoft Copilot ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสำรวจคำตอบเพิ่มเติมและเจาะลึกลงไปในหัวข้อที่สนใจต่อได้ง่ายขึ้น รวมถึงให้ตรวจเช็คถึงที่มาของคำตอบว่าถูกต้องและน่าเชื่อถือหรือไม่

พร้อมกันนี้ ทาง Google ได้เปิดใช้งาน Gemini ใน Google Message สำหรับผู้ใข้ที่อยู่ในเขตเศรษฐกิจยุโรป สหราชอาณาจักร และสวิตเซอร์แลนด์ ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถร่างข้อความ หารือแนวคิด วางแผนกิจกรรม และอื่นๆ ได้อย่างสะดวกสบายภายในแอป Google Messages

อย่างไรก็ตาม มีข้อจำกัดเล็กน้อยสำหรับบัญชีที่ถูกจัดการโดย Family Link หรือบัญชี Google Workspace ซึ่งจะไม่สามารถใช้งาน Gemini ใน Google Messages ได้ ผู้ที่สนใจสามารถตรวจสอบรายชื่อภูมิภาคที่รองรับได้จากเว็บไซต์ของ Google

ข้อมูลตาก Neowin

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน